Nội dung là vua nhưng tương tác cũng quan trọng không kém

Tính đến thời điểm này, Content Marketing đã chứng tỏ được vị thế và tầm quan trọng khi truyền tải những câu chuyện thương hiệu cuốn hút và hấp dẫn. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để khách hàng mục tiêu hào hứng và tương tác với những nội dung đó?

Đa dạng

Theo nhận định của giám đốc truyền thông xã hội của Xerox State, ông Andy Hill: “Hình thức và cách bố trí nội dung khác nhau sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng tới những đối tượng khán giả khác nhau”. Ngay cả khi thị trường của bạn không phải là quá lớn, hãy chú ý tới việc thử nghiệm nhiều loại hình nội dung với mức độ thu hút khác nhau tùy thuộc vào mục đích của bạn, chẳng hạn như infographic, blog, nghiên cứu hay whitepaper để theo dõi những phản ứng của khách hàng. Việc này cũng khá hữu ích trong việc giúp bạn định hướng sử dụng hình thức nội dung cho doanh nghiệp trong tương lai. Nếu bạn có những nội dung hấp dẫn, đừng lãng phí chúng mà hãy tái sử dụng chúng cho các hình thức khác nhau, ví dụ như số liệu thống kê từ blog để làm infographic.

noi-dung-la-vua-nhung-tuong-tac-cung-quan-trong-khong-kem-hinh-1

Rõ ràng

Bạn hãy sáng tạo làm sao để khi hiển thị nội dung của bạn rõ ràng, chi tiết và dễ tiêu hóa và đảm bảo người đọc dễ dàng tìm thấy thông tin cần thiết. Một bí kíp nhỏ là nếu bạn muốn nội dung của mình hấp dẫn, cuốn hút người đọc từ đầu đến cuối, ngoài nội dung hay bạn nên quan tâm đến hình thức của chúng, đừng quên tách bài viết của bạn thành từng đoạn với những tiêu đề nhỏ phù hợp và thu hút.

Hình ảnh chuyên nghiệp

Hình ảnh sẽ đẹp sẽ tạo ấn tượng đầu tiên với người đọc bằng thị giác và lôi kéo người đọc tiếp tục khám phá nội dung của bạn. Nghiên cứu của Hubpost năm 2015 cho thấy, những nội dung có sử dụng hình ảnh có khả năng thu hút số lượt xem cao hơn tới 94%. Điều này càng chứng tỏ vai trò của hình ảnh với content marketing. Do đó đừng quên chuẩn bị những hình ảnh ấn tượng, chuyên nghiệp và phải đảm bảo có sự liên quan tới chủ đề đang đề cập cho bài viết của bạn nhé.

Strategy concept with creative light bulb idea modern design template, Vector illustration

Liệu mức độ tương tác thật sự cao hơn?

Sáng tạo sẽ là luôn được xem là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên content hấp dẫn. Thế nhưng nếu bạn biết kết hợp sáng tạo với những yếu tố trên một cách hài hòa và phù hợp, nội dung của bạn không chỉ hấp dẫn, liên quan mà còn thu hút được lượng khán giả mong muốn. Nếu thông tin bạn cung cấp thật sự hữu ích, khách hàng tiềm năng ngoài đọc sẽ tương tác thậm chí chia sẻ thông tin với đồng nghiệp, bạn bè của họ. Khi đó, mức độ tương tác tăng lên là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đừng bỏ lỡ lượng fan trung thành!

Ngoài việc sở hữu nội dung hữu ích và thú vị, bằng cách nào đó bạn phải đến gần với khách hàng mục tiêu, thu hút họ tương tác với bạn, đây mới là điều mà thương hiệu cần.

 

Để làm được điều đó, đầu tiên bạn nên hướng sự chú ý tới đối tượng trung thành với thương hiệu của bạn để họ sử dụng và chia sẻ. Khách hàng trung thành là những người đã hài lòng về chất lượng dịch vụ của bạn, họ yêu thích thương hiệu của bạn vì vậy bạn sẽ dễ dàng hơn khi tiếp cận với họ, từ đó tiếp cận những khách hàng mới thông qua mối quan hệ với fan trung thành. Giải pháp này đảm bảo những người trong danh bạ của họ – hay cũng chính là đối tượng mục tiêu dễ dàng tiếp cận thông điệp của bạn.

noi-dung-la-vua-nhung-tuong-tac-cung-quan-trong-khong-kem-hinh-6

Dưới đây là đối tượng tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua:

1. Nhân viên của doanh nghiệp.

Nhân viên chính là người trung thành nhất của doanh nghiệp, hơn ai hết họ là người luôn doanh nghiệp phát triển vì lẽ đó, mạng xã hội của họ chắc chắn không nên lãng phí. Giả sử bạn có 10.000 nhân viên, chỉ cần 20% số nhân viên đó chia sẻ nội dung doanh nghiệp là bạn đã có thêm 2.000 cơ hội để thông điệp của mình tiếp cận đối tượng mục tiêu. Khảo sát tiêu dùng toàn cầu của Nielsen cũng khẳng định 90% người mua tin tưởng sản phẩm hoặc dịch vụ được giới thiệu từ người quen, điều này càng chứng tỏ tiếp cận khách hàng mục tiêu bằng cách này là hợp lý.

2. Đối tác.

Nếu bạn sử dụng kênh phân phối trung gian để đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng, đối tác phân phối/ bán hàng cần phải tương tác với nhà cung cấp của họ – chính là bạn. Để không bỏ lỡ kênh phân phối nội dung tiềm năng này, hãy cung cấp cho họ những nội dung hấp dẫn để quảng bá dịch vụ, cũng như quyền truy cập vào mạng xã hội chung của hai bên để họ dễ dàng chia sẻ nội dung tới mạng xã hội của mình, tiết kiệm thời gian và chi phí đồng thời cũng cho phép bạn theo dõi mức độ tương tác, phản hồi. Chưa hết, bạn sẽ được tiếp xúc “gián tiếp” với followers của họ – đây chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

noi-dung-la-vua-nhung-tuong-tac-cung-quan-trong-khong-kem-hinh-3

3. Đại sứ thương hiệu

Nhân tố này dường như trở thành xu hướng trong năm nay mà chúng  tôi tin tưởng sẽ đem lại hiệu quả vượt trội. Đại sứ thương hiệu thường là người được nhiều người biết đến, mỗi hành động của họ đều có thể tác động đến hành vi của người khác. Bạn hãy khuyến khích đại sứ cũng như những người ủng hộ thương hiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ để hút đối tượng mục tiêu tương tác và trung thành với thương hiệu. Theo nghiên cứu, tiếp thị truyền miệng tạo doanh thu cao gấp đôi quảng cáo trả tiền, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ kênh tiềm năng này đúng không?

4. Khách hàng

Nghiên cứu của Nielsen cho biết 68% người dùng tin tưởng ý kiến của người tiêu dùng khác. Vì vậy, bằng cách nào đó bạn phải khuyến khích, vận động khách hàng chia sẻ ý kiến trên mạng xã hội hoặc chia sẻ nội dung của bạn tới mạng xã hội của họ – đây là cách tuyệt vời nhất để bạn tạo niềm tin đối với khách hàng thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nội dung hấp dẫn, thu hút rất quan trọng, nhưng nó sẽ không có ý nghĩa nếu tương tác khách hàng vẫn ở con số “0”. Vì vậy, nếu đã nắm trong tay “ông vua” – nội dung hấp dẫn, cuốn hút, dễ dàng chia sẻ, thì đừng quên một “nữ hoàng” – tương tác cũng không kém phần quan trọng. Thay vì lãng quên, hãy tìm cách kết hợp, sáng tạo để đưa thương hiệu bay xa.

>> Xem thêm: 3 tiêu chí để đánh giá chất lượng một website chuyên nghiệp

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 028.627.86363 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ