X

Tự học thiết kế website hay thuê thiết kế website bên ngoài?

Muốn xây dựng một website cho doanh nghiệp nhưng bạn không biết nên tự học thiết kế web hay thuê một công ty thiết kế web cho mình? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay đây!

Không thể phủ nhận rằng website là công cụ trước tiên và cực kỳ cần thiết không chỉ ở bước đầu mà còn ảnh hưởng đến yếu tố phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Để có được một website chuyên nghiệp, có rất nhiều phương án để bạn lựa chọn. Một trong những lựa chọn mà bạn có thể xem xét là tự học thiết kế website hoặc thuê một đơn vị thiết kế website cho mình.

Tuy nhiên, lựa chọn nào thì phù hợp và tối ưu nhất?

Điều đó phụ thuộc rất nhiều vào mức ngân sách tổng thể mà bạn sẽ chi cho việc làm web, loại trang web bạn đang muốn xây dựng và khoảng thời gian bạn muốn hoàn thành nó.

I. Lợi ích của việc tự học thiết kế Website

Tự mình thiết kế web cho bạn hai sự lựa chọn: một là học theo hướng lập trình chuyên nghiệp và hai là chọn lựa một số công cụ trực tuyến có sẵn để tự lên ý tưởng và thiết kế trang web riêng.

Nếu đi theo hướng đầu, bạn sẽ có thể tự mình thực hiện hết tất cả mọi thứ, bao gồm cả ý tưởng lẫn cách thức xây dựng bởi vì không có một khuôn mẫu chuẩn nào cả. Tuy nhiên, với cách này, nếu bạn không phải là người am hiểu về kỹ thuật máy tính, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và thậm chí cả tiền bạc để có thể học thành thạo cách sử dụng và lập trình một trang web chuyên nghiệp.

Nếu bạn đi theo hướng sau, hẳn là sẽ tiện dụng và tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Một số công cụ hiện nay sẵn có trên mạng rất nhiều giúp bạn không chỉ học hỏi được cách thiết kế nhanh chóng mà còn rất dễ sử dụng. Thậm chí có nhiều website hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí, giúp bạn tối ưu chí phí doanh nghiệp. Thường thì bạn cũng chỉ mất 2-3 ngày sau khi đã làm quen với cách sử dụng để có thể sở hữu một trang web cho riêng mình.

Có nên tự học thiết kế website?

Tuy nhiên, bạn chỉ có quyền lợi sử dụng miễn phí đối với một số mẫu thiết kế nhất định. Thông thường, những kiểu mẫu đẹp mắt, thu hút hơn sẽ đánh phí của bạn rất nhiều. Hơn nữa, ở những công cụ này, website của bạn có thể thiếu tính chuyên nghiệp vì một phần, bạn không phải là người có hiểu biết sâu về bố cục website phù hợp (đây là một yếu tố ảnh hưởng đến hành vi khách hàng khi tham khảo website của bạn), và phần khác, những công cụ miễn phí thường chỉ cung cấp những tên miền dài, khó nhớ cho bạn. Như vậy, tính về lâu dài, website của bạn sẽ mất dần đi sự tin tưởng của khách hàng và bị lỗi thời.

II. Lợi ích của việc thuê thiết kế website bên ngoài:

1. Đảm bảo thẩm mỹ, phù hợp thương hiệu

Thiết kế web sẽ dành thời gian tìm hiểu về ngành nghề doanh nghiệp bạn đang kinh doanh và các yêu cầu của bạn đặt ra để xây dựng cho bạn một trang web hoàn toàn phù hợp với thương hiệu cũng như nhu cầu của bạn với sự kết hợp hài hòa của màu sắc, bố cục, các tính năng…Khác với khi tự học thiết kế web, bạn sẽ được tư vấn tận tình về cách xây dựng một website hiệu quả từ đội ngũ chuyên nghiệp.

2. Xây dựng được những tính năng nâng cao

Bạn muốn có một trang web với đầy đủ tính năng như tùy chọn thanh toán nâng cao, chức năng lọc, tìm kiếm sản phẩm,…  thì việc tự xây dựng bằng công cụ có sẵn hay tự học xây dựng website là điều không thể mà phải cần đến 1 đơn vị thiết kế webisite chuyên nghiệp hơn.

3. Mức giá phù hợp theo từng nhu cầu

Mức chi phí cho thiết kế website là không cố định bởi nó phụ thuộc vào yêu cầu thực tế của bạn. Đơn vị thiết kế web sẽ căn cứ vào mức tiêu tốn thời gian, công sức đầu tư và nguồn nhân lực sử dụng để báo giá thiết kế và lập trình website chính xác nhất cho bạn. Một website có giao diện đơn giản, ít chức năng sẽ có mức giá thấp hơn các website thiết kế theo yêu cầu riêng với giao diện và các tính năng phức tạp.

4. Chăm sóc website cho bạn:

Trong quá trình vận hành, đôi lúc website sẽ gặp một số vấn đề, lỗi kỹ thuật nào đấy. Nếu bạn thuê một đơn vị thiết kế website bên ngoài thay vì tự học thiết kế web, bạn sẽ không cần bận tâm những điều nhỏ nhặt này nữa vì đã có đội ngũ chuyên nghiệp và có kỹ năng để xử lý giúp bạn. Ngoài ra, trên website của Webdoctor, chúng tôi có cung cấp cho bạn dịch vụ “chữa bệnh” website hoàn toàn miễn phí.

Nói chung, không có sự lựa chọn sai, quyết định phương án nào cần dựa trên nhu cầu hiện tại của bạn. Bạn có ngân sách nhỏ và chỉ cần một trang web đơn giản? Bạn có thể tự làm. Nhưng, nếu bạn muốn có một trang web hoàn hảo với nhiều tính năng và ngân sách lớn, hãy thuê một đơn vị thiết kế web giúp bạn làm điều đó.

Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn sẽ lựa chọn phướng án nào để thực hiện, hãy thử tự xây dựng website xem bạn có thể hoàn thành trang web được như ý muốn không. Hơn nữa, việc tự mình trải nghiệm xây dựng trang web biết đâu sẽ cho bạn những ý tưởng hay ho về những tính năng bạn muốn có cho trang web, từ đó truyền đạt đến đơn vị thiết kế web để có thể làm theo yêu cầu của bạn.

Webdoctor cung cấp cho khách hàng hai gói dịch vụ chính: gói theo mẫu và gói theo yêu cầu. Trong vòng 7 ngày, bạn sẽ sở hữu ngay một website chuyên nghiệp, sẵn sàng để thu hút khách hàng hiệu quả và nhanh chóng.

Chúc bạn thành công!