Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần giao diện website đẹp thì sẽ làm thỏa mãn con mắt thẩm mỹ của khách hàng và bán được hàng nhanh chóng. Thực tế thì không phải vậy. Bạn đầu tư khá nhiều vào màu sắc, bố cục, hình ảnh,.. làm cho website của mình trông rất đẳng cấp, lung linh và rất sang chảnh nhưng đơn hàng vẫn lẹt đẹt thậm chí có ngày chẳng có đơn nào. Trong khi đó, giao diện website của đối thủ xấu quắc nhưng đơn hàng cứ ấm ầm. Vậy nguyên nhân do đâu?
Bạn chẳng hiểu gì về hành vi mua sắm cũng như gu thẩm mỹ của khách hàng tiềm năng cả
Trước khi tiến hành thiết kế giao diện website, chúng tôi luôn khuyên các chủ doanh nghiệp tìm hiểu thật chi tiết và có những hình dung thật tỉ mỉ về hành vi mua sắm cũng như gu thẩm mỹ của nhóm khách hàng tiềm năng. Bởi bạn không thể thuyết phục nhóm khách hàng mục tiêu là các bậc bô lão cao tuổi mua sữa chống loãng xương mà giao diện website toàn hoa hòe, hình thù ngộ nghĩnh giống như web bán sữa trẻ em được.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải nhìn lại xem thương hiệu của mình đang đứng ở đâu, đang mang sứ mệnh gì, sản phẩm tốt đến đâu… Vì bạn không thể bắt người khác tin vào những điều bạn nói nếu bạn không tin sản phẩm của mình.
Chỉ khi nắm vững được những hai nhóm thông tin nền tảng đó, doanh nghiệp mới đủ cơ sở bắt tay vào làm nhiệm vụ thiết kế giao diện website để đáp ứng được hai yếu tố: tôn vinh giá trị sản phẩm và làm cho khách hàng mục tiêu cảm thấy “không thể sống” nếu thiếu sản phẩm của mình.
Nội dung website sơ sài, thiếu điểm nhấn
Bạn đã bao giờ nghe người ta ví von một người phụ nữ đẹp với cái “bình hoa di động” chưa? Chắc ai cũng biết rõ đó không phải là một lời khen mà là một lời mỉa mai người đẹp nhưng thiếu kiến thức. Tương tự, giao diện website của bạn dù đẹp đến cỡ nào, trông cực art, cực cool, ngầu, cực sang chảnh nhưng nội dung bên trong bình bình nhàm chán thì bạn xác định “lên đường” rồi đấy.
Vì sao ư? Vì khách hàng vào web của bạn là để tìm kiếm thông tin chứ không phải là vào để ngắm web. Và nếu có vào ngắm web đi chăng nữa thì người ta cũng sẽ tìm đến các website chuyên nghiệp, chuyên art, chuyên ngành chứ không phải bạn. Bạn biết không, một số website dù giao diện không hoàn hảo nhưng nội dung tốt thì khách hàng vẫn luôn sẵn sàng ở lại.
Giao diện khó thao tác với người dùng
Bất kì giao diện nào dù có đẹp đến đâu nếu không chú ý các nút bấm cũng như lệnh chuyển trang, phóng to hình ảnh, điền thông tin… thuận tiện cho người dùng web thì khách hàng cũng dễ nản mà bỏ qua bạn mà thôi!
Cho khách hàng một lý do để mua sản phẩm
Khách hàng luôn cố gắng tìm kiếm những thứ mới mẻ, logic và thuyết phục trong khi doanh nghiệp lại mải mê chạy theo xu hướng và cóp nhặt. Vậy thì website của bạn out là cái chắc!
Hãy ngồi xuống với các cộng sự của mình và tìm ra một lý do thật độc đáo để trình với khách hàng, làm cho họ thấy rằng giao diện website của bạn không chỉ đẹp mà còn có những sản phẩm chất lượng.
Nếu đối thủ của bạn đang tung chiêu giá rẻ nhất thị trường thì bạn hãy khoe chất lượng tốt nhất, bảo hành trọn đời, giao hàng nhanh,… Làm những gì họ chưa làm, đưa ra những lý do độc đáo thì bạn sẽ cầm chắc phần thắng.
4 lý do trên đây chính là những lý do chính khiến bạn không bán được hàng cho dù có giao diện website đẹp. Xác định được nguyên nhân thì bước tiếp theo bạn cần làm là tìm ra được giải pháp cho doanh nghiệp của mình.
> Xem thêm: Những nguyên tắc cần có khi thiết kế giao diện website
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn