Một doanh nghiệp có rất nhiều yếu tố để tạo sự thiện cảm với khách hàng. Và cách đơn giản nhất là thông qua website. Vậy thì một website cần gì để trở nên thu hút khách hàng? Từ những thông tin liên hệ kỹ lưỡng đến những bài đánh giá hiệu quả của khách hàng. Đây là những yếu tố cần thiết mà mọi trang web của doanh nghiệp nên có để giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn những điều cần lưu ý mà bạn có thể ứng dụng vào website doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm:
- Hướng dẫn bạn cách tăng lượt tiếp cận Facebook dễ dàng
- Hướng dẫn Facebook Business dành cho các Marketer
1. Mô tả rõ ràng về doanh nghiệp
Nếu có một ai đó lần đầu tiên truy cập vào website của bạn. Vậy chúng ta cần gì để họ vẫn biết được chính xác doanh nghiệp bạn có những gì? Điều này có nghĩa là bạn phải nêu rõ các thông tin của giới thiệu của doanh nghiệp, tóm tắt các sản phẩm, dịch vụ ngay trên trang chủ. Hãy thể hiện những thông tin cho mọi người thấy rằng là trang web này phù hợp với khách hàng. Những mô tả rõ ràng sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng truy cập và khuyến khích họ ở lại trang lâu hơn.
2. Địa chỉ trang web đơn giản, hợp lý
Đừng làm mọi thứ trở nên phức tạp. Đó là những gì một website doanh nghiệp cần có. Địa chỉ trang web hay còn gọi là tên miền cũng giống như thương hiệu của bạn. Chúng cần phải đơn giản và dễ nhớ để người dùng có thể dễ dàng truy cập và đăng nhập. Tên miền .com luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu. Còn đối với các tổ chức, tổ chức phi lợi nhuận thì miền .org cũng là một lựa chọn không tồi cho mục đích xây dựng thương hiệu. Dẫu vậy, thì bạn cũng nên có phiên bản .com phòng trường hợp người dùng vô tình nhập địa chỉ .com. Lưu ý nho nhỏ là bạn nên tránh các dấu gạch ngang hay những con số, bỏi chúng tạo ra những phiền toái cho việc SEO và gây nhầm lẫn cho khách hàng.
3. Sơ đồ website dễ dàng điều hướng
Liên kết rõ ràng đến những trang quan trọng là một trong những điều mà một website cần có. Điều này rất cần thiết để hướng dẫn khách hàng đến những thông tin họ đang tìm kiếm. Bạn hãy chắc chắn là điều hướng của website được bố trí rõ ràng. Nên sử dụng trình đơn trong menu điều hướng để khách hàng truy cập có thể xem nội dung ở bất kỳ trang nào.
4. Vị trí thông tin doanh nghiệp dễ tìm thấy
Bạn sẽ không muốn mất khách hàng bởi vì họ không tìm thấy thông tin để liên hệ trên trang web. Bởi không phải mọi khách hàng đều có đủ kiên nhẫn để mở từng trang trên web của bạn để tìm kiếm thông tin liên hệ. Và vị trí tốt nhất cho thông tin liên hệ là góc trên cùng bên trái hoặc trên cùng bên phải của trang chủ. Một mẹo hay cho các doanh nghiệp là đưa thông tin liên hệ vào mọi trang của website. Đặc biệt là ở chân trang, thanh bên hoặc góc ngoài cùng bên phải, điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy hơn. Thông tin liên hệ của website cần gì? Đó chính là email, số điện thoại, biểu mẫu liên hệ và cuối cùng là đừng quên liên kết đến vị trí của doanh nghiệp trong bản đồ Google.
5. Đánh giá của khách hàng
Những đánh giá tích cực về doanh nghiệp là điều mà một website tốt cần. Những đánh giá này làm cho các sản phẩm, dịch vụ của bạn trở nên dễ hình dung hơn với các khách hàng ghé thăm trang web. Những khách hàng này giúp xây dựng lòng tin với những khách hàng tiềm năng khác. Và giúp người mua sắm xác định được sản phẩm, dịch vụ có đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Bởi mọi người đều thích nghe những câu chuyện chân thật đến từ khách hàng đi trước.
6. Lời kêu gọi hành động rõ ràng
Bạn có thể kêu gọi sự chú ý đến những gợi ý của mình bằng cách sử dụng các nút đặc biệt hoặc đánh dấu cho văn bản đó trở nên nổi bật. Sẽ thu hút hơn nếu bạn đặt những câu kêu gọi hành động với khách hàng với giọng điệu khen ngợi rõ ràng. Ví dụ như: bạn có muốn chúng tôi gọi cho bạn ngay bây giờ để được báo giá miễn phí hoặc đăng ký nhận phiếu thưởng trực tuyến độc quyền của bạn hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng trực tuyến,…
7. Có kiến thức cơ bản về SEO
Có những kiến thức căn bản về SEO, những công cụ tìm kiếm sẽ giúp website tiếp cận khách hàng tốt hơn rất nhiều. Không cần phải được xếp hạng thật cao trên các công cụ tìm kiếm, bạn chỉ cần đảm bảo website của bạn được mã hóa chính xác. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải sử dụng các từ khóa chính xác trong toàn bộ văn bản của bạn, đặt nhiều liên kết, đặt tên chính xác cho tiêu đề trang và URL, sử dụng đa dạng hình ảnh và video. Đây là những điều cần thiết cho một website hiệu quả.
8. Nội dung chất lượng, mới mẻ
Đối với nhiều doanh nghiệp, trang web là ấn tượng đầu tiên của bạn đối với khách hàng. Bạn cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm và thuyết phục khách hàng ở lại với website. Nội dung website mới mẻ và có giá trị sẽ là điểm thu hút khách hàng. Bạn có thể thực hiện bằng cách kết hợp các bài trên blog thường xuyên để giữ cho nội dung của bạn không bị cũ và tạo được nét riêng.
9. Nền tảng lưu trữ an toàn
Thông tin trực tuyến của một website bị rò rỉ là việc không một ai mong muốn. Điều này có thể khiến bạn trả giá bằng việc mất đi khách hàng của mình. Do đó, bắt buộc bạn phải có một nền tảng lưu trữ an toàn, đáng tin cậy để ngăn chặn kẻ xấu lấy nội dung, thông tin của bạn. Việc cập nhập hệ thống quản lý nội dung chính là cách để bạn bảo vệ website của mình trước những kẻ đánh cắp thông tin.
10. Thiết kế thân thiện với người dùng
Khách hàng trực tuyến thường sẽ lướt qua một trang web, họ nhìn vào những nội dung đầu tiên để xác định có tiếp tục ở lại hay đi đến một trang web khác. Để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên trang web doanh nghiệp, bạn cần tổ chức nội dung của mình. Bạn có thể làm theo những cách sau:
- Chia nhỏ nội dung thành các đoạn văn ngắn, có tiêu đề nếu cần thiết
- Sử dụng dấu đầu dòng
- Đánh dấu các từ hoặc cụm từ quan trọng
Sự đơn giản với những màu sắc cơ bản là những gì website cần. Tuy nhiên nội dung vãn là yếu tố chính, vậy nên bạn không nên lơ là.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn