10 yếu tố quan trọng cho việc tối ưu SEO App Store

Tối ưu hóa SEO App Store cũng là một trong những cách để đảm bảo ứng dụng của bạn đáp ứng tiêu chí xếp hạng cửa hàng ứng dụng và tăng lượt hiển thị của trang kết quả tìm kiếm. Nhưng làm thế nào và những yếu tố tối ưu ra sao cho một cửa hàng ứng dụng tốt nhất ?

Để giúp bạn tăng chiến lược tiếp thị ứng dụng của bạn (cùng với kho ứng dụng của bạn xếp hạng), WEBDOCTOR.Vn chia sẻ đến các bạn 10 yếu tố cần thiết cho việc tối ưu mà hiện nay các ASO trên thế giới thường làm và đã có nhiều thành công trong chiến lược SEO.

Hiểu khách hàng và đối thủ cạnh tranh

Điều quan trọng và sức ảnh hưởng như thé nào nếu bạn hiểu KH và hiểu rõ đối thủ của mình? Một chiến lược ASO cũng như hình thành thói quen hiểu biết làm thế nào khách hàng của bạn sử dụng ứng dụng của bạn, cùng với một cái nhìn sâu sắc về tình hình cạnh tranh của bạn. Để bắt đầu, hãy tự đặt các câu hỏi như sau:

Khách hàng sử dụng ngôn ngữ tự nhiên như thế nào?
Làm thế nào KH có thể mô tả ứng dụng của tôi?
KH sử dụng và tải ứng dụng của mình?
Điểm mạnh cạnh tranh của tôi là gì?
làm thế nào biết được đối thủ đang tập trung từ khóa nào?
Làm thế nào tôi có thể dễ dàng cạnh tranh với các ứng dụng trên cùng một từ khóa?
Tôi có nên nhắm mục tiêu các từ khóa rõ ràng hoặc các từ khóa ít rõ ràng hơn (và ít bị buôn bán) mà tốt hơn nói chuyện với cung cấp và các điểm khác biệt duy nhất của tôi?
chiến lược ASO của bạn bắt đầu với việc đưa mình vào vị trí của khách hàng. Mục tiêu của bạn là để cải thiện phát hiện trong các tìm kiếm cửa hàng ứng dụng và nhắm mục tiêu các từ khóa hướng lượng truy cập nhiều nhất. Cách tốt nhất để xác định những từ khóa tối ưu là nghiên cứu người dùng – tìm hiểu chính xác các truy vấn tìm kiếm mang lại khách hàng cho bạn để sử dụng ứng dụng và ngôn ngữ tự nhiên mà họ sử dụng để mô tả nó.

Đó là điều quan trọng không kém để khảo sát sự cạnh tranh của bạn để xác định những từ khóa đang là mục tiêu của các ứng dụng. Sau đó bạn có thể xác định có hay không và nó có làm cho tinh thần để nhắm mục tiêu các từ khóa tương tự hoặc một bộ riêng biệt của các từ khóa duy nhất để đề xuất giá trị cá nhân của bạn. Tương tự như vậy, bạn sẽ phải quyết định xem nó có ý nghĩa hơn để xếp hạng trong top 10 cho một vài từ khóa cạnh tranh cao hoặc để xếp hạng ở vị trí cao nhất cho từ khóa có lượng tìm kiếm thấp hơn.

Chọn tên ứng dụng đúng

Đến với một tên duy nhất cho ứng dụng của bạn không phải là chỉ là vấn đề xây dựng thương hiệu. Để có kết quả tốt nhất với ASO, bao gồm các từ khóa liên quan trong tiêu đề của bạn, như là văn bản này rất nhiều yếu tố vào kết quả tìm kiếm cửa hàng ứng dụng. Trong thực tế, bạn bè của chúng tôi tại TUNE gần đây đã tiến hành một nghiên cứu về 25 vị trí thứ hạng đầu và thấy rằng các ứng dụng với một từ khóa có liên quan trong tiêu đề của xếp hạng, trung bình, cao hơn 10,3% so với các ứng dụng mà không có một từ khóa tiêu đề.
10-yeu-to-quan-trong-cho-toi-uu-app-store-hinh-anh
Chức danh trong App Store có thể lên đến 255 ký tự, cho phép nhiều từ khóa hoặc cụm từ khóa. Tuy nhiên, không coi đây là một cơ hội để nhét mỗi từ khóa bạn có thể nghĩ ra tiêu đề của bạn; sau khi tất cả, tên của ứng dụng của bạn, đầu tiên và quan trọng nhất, ấn tượng đầu tiên của bạn đến một khách hàng tiềm năng di động. tiêu đề dài hơn, tuy nhiên, sẽ được rút ngắn về một kết quả tìm kiếm hoặc trang biểu đồ hàng đầu. Tiêu đề thường được cắt ngắn sau khi nhân vật thứ 23 (bao gồm cả dấu cách) trong App Store và nhân vật thứ 30 trong Google Play. tiêu đề ứng dụng cho các ứng dụng được cài đặt trong menu điều hướng hoặc nhà màn hình của thiết bị được cắt ngắn sau 11 và 14 ký tự, tương ứng.

Để đảm bảo rằng ứng dụng của bạn có thể được xác định rõ ràng, giữ tên thực tế ngắn và ngọt ngào. Bạn có thể làm tăng thêm tiêu đề ngắn này với các từ khóa không cần thiết sau tên, thường đi trước bởi một dấu gạch ngang hoặc dọc thanh, liên kết ứng dụng của bạn với các từ khóa được lựa chọn.

Nó cũng quan trọng để sử dụng ký tự chỉ URL thân thiện trong tiêu đề của bạn, đặc biệt là trong App Store. ký tự đặc biệt hoặc các biểu tượng sẽ làm giảm đi chiến lược ASO của bạn và gây iTunes để chỉ số ID của ứng dụng của bạn, chứ không phải là tên của nó, để quét cho các từ khóa có liên quan.

Tối đa hóa các từ khóa của bạn

Trong khi rất nhiều các chiến lược áp dụng trên diện rộng khi nói đến các cửa hàng ứng dụng khác nhau, App Store và Google Play Store có hai cách tiếp cận rất khác nhau khi nói đến từ khóa ASO.
App Store

App Store có một trường từ khóa 100 ký tự. Nó độc quyền sử dụng tiêu đề và bất cứ điều gì từ khóa hoặc cụm từ khóa mà bạn đưa vào những 100 ký tự để xác định tìm kiếm chuỗi ứng dụng của bạn sẽ hiển thị cho. Với điều này trong tâm trí, điều quan trọng là phải sử dụng tất cả các ký tự được phân bổ một cách cẩn thận và nghiên cứu từ khóa của bạn để tối đa hóa lưu lượng hữu cơ của bạn.

Google Play

Mặt khác, Play Store của Google có cách tiếp cận tương tự như SEO hiện đại. Google không đi với các thẻ định và quét mô tả ứng dụng để trích xuất các từ khóa có liên quan. Trong kịch bản này, bạn được 4.000 ký tự để mô tả nó trong ngôn ngữ của khách hàng phải đối mặt với thiên nhiên. Nếu không cố gắng để mứt như nhiều từ khóa vào văn bản này càng tốt tại các chi phí của chiến lược tin nhắn của bạn, hãy thử rắc từ khóa có liên quan nơi họ một cách hợp lý có ý nghĩa. Một nghiên cứu gần đây Sensor Tháp cho thấy rằng số lượng tối ưu của lần để lặp lại một từ khóa trong một trang sản phẩm cửa hàng ứng dụng là năm, lúc này bạn sẽ tối đa hóa khả năng của bảng xếp hạng nổi bật cho từ khoá đó. Bổ sung đề cập đến có ít hoặc không có tác dụng trên ASO và thậm chí có thể mất các khách hàng tiềm năng, nếu mô tả của bạn xuất hiện cố ý lặp đi lặp lại.

Với điều này trong tâm trí, tất cả mọi thứ của người tiêu dùng phải đối mặt trong trang sản phẩm của ứng dụng của bạn nên được thiết kế không phải cho một thuật toán nhưng đối với các khách hàng. Nếu mô tả nó là một hỗn từ khóa theo ngữ cảnh không thích hợp, mà thứ hạng thèm muốn sẽ trở thành vô nghĩa, như mô tả dài dòng của bạn sẽ đấu tranh để lôi kéo khách hàng để thực hiện bước tiếp theo và tải nó. Để có kết quả tốt nhất, hãy viết thư cho các khách hàng đầu tiên, và thực hiện chỉnh sửa nhỏ cho các từ khóa tiếp theo – hãy nhớ rằng các thuật toán xếp hạng mất cả hai từ khóa và số liệu chuyển đổi vào tài khoản.

Tạo một mô tả hấp dẫn

Ngoại trừ một vài trong số các từ khóa chiến lược đặt nói trên, mô tả của ứng dụng của bạn nên được nhắm mục tiêu hướng tới cơ sở khách hàng của bạn, chứ không phải là một chỉ số công cụ tìm kiếm. Mô tả của bạn nên được xem như là một lời kêu gọi hành động cho các khách hàng tiềm năng. Mô tả những gì nó trong ngôn ngữ đơn giản và ngắn gọn, liệt kê những lợi ích độc đáo của nó cung cấp, và buộc người đọc phải tải về nó. Bạn đã thuyết phục được các cửa hàng ứng dụng mà ứng dụng của bạn có liên quan đến một danh sách cụ thể của các từ khóa, và bây giờ nó là thời gian để thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn mà nó đáp ứng nhu cầu của họ.

Chúng tôi khuyên bạn nên tập trung phần lớn năng lượng của bạn trên ba dòng đầu tiên của mô tả của bạn ngay lập tức gây sự chú ý của người đọc. Với số lượng ngày càng tăng của các ứng dụng trên thị trường, khách hàng chắc chắn phải có một số ít – nếu không số – giải pháp thay thế để xem xét khi đánh giá của bạn. Hãy quyết định của họ dễ dàng bằng cách ngay lập tức truyền đạt những gì nó làm và tại sao họ nên sử dụng nó.

Mô tả của ứng dụng của bạn, cũng như phần còn lại của trang sản phẩm của bạn, phải được coi là một tài liệu sống. Như nó thay đổi với mỗi lần cập nhật mới, vì vậy nên mô tả của bạn. Mỗi lần bạn gửi một bản cập nhật, hãy dành thời gian để phản ánh những thay đổi trong mô tả và ảnh chụp màn hình trang sản phẩm của bạn để gọi các tính năng mới và chính xác miêu tả nó.

Nổi bật với một biểu tượng độc đáo

Khi khách hàng tiềm năng của bạn duyệt một danh sách gần như vô tận của các ứng dụng, biểu tượng trực quan của bạn là ấn tượng đầu tiên của họ sẽ có của bạn. Điều quan trọng là làm cho nó tính!

Khi tiếp cận thiết kế biểu tượng của bạn, điều quan trọng cần lưu ý là App Store và Google Play thay đổi trong cách tiếp cận của họ tới, và cung cấp, các biểu tượng ứng dụng. Cả hai cửa hàng có tiêu chuẩn định sẵn cho các kích thước lý tưởng, hình học, và màu sắc của biểu tượng ứng dụng, được thiết kế để phù hợp với phần còn lại của hệ điều hành.

Đối với các biểu tượng iOS, điều quan trọng nhất cần lưu ý là các biểu tượng nên có kích thước ít nhất là 1024 × 1024 pixel, kích thước theo yêu cầu của App Store. Từ đây, hệ điều hành của Apple sẽ thay đổi kích thước biểu tượng của bạn cho bất kỳ ứng dụng khác, bao gồm các biểu tượng ứng dụng (180 × 180), biểu tượng chuyển hướng (66 x 66), và các biểu tượng trên thanh tab (75 × 75). Hình ảnh của bạn do đó phải được thiết kế với những chi tiết tỉ mỉ của một biểu tượng × 1024 1024 và sự đơn giản cần thiết để vẫn nhìn tốt thu nhỏ lại với kích thước nhỏ nhất.

nguồn bổ sung: iOS 9 Hướng dẫn thiết kế và iOS Biểu tượng Sizing tham khảo biểu đồ

Khi thiết kế một biểu tượng Android, sự khác biệt duy nhất là Google Play yêu cầu một biểu tượng 512 × 512, chứ không phải là 1024 × 1024. Trong khi không cần thiết, Google khuyến cáo thiết kế biểu tượng ứng dụng theo hướng dẫn của vật liệu thiết kế của nó, mà chi tiết về tất cả mọi thứ từ biểu tượng giải phẫu để thắp sáng và đổ bóng.

nguồn bổ sung: Chất liệu Hướng dẫn thiết kế Android và Android Biểu tượng Sizing tham khảo biểu đồ

Bất kể là hệ điều hành bạn đang thiết kế cho, bạn cần một biểu tượng có khả năng phá vỡ sự lộn xộn. Các biểu tượng là đủ rõ ràng rằng họ ngay lập tức truyền đạt những gì ứng dụng của bạn không, ngay cả ở dạng thu nhỏ của nó trong menu ứng dụng. Như vậy, không overcomplicate biểu tượng của bạn với những từ ngữ không cần thiết hoặc logo đòi hỏi thêm thời gian từ khách hàng của bạn.

Để có được một ý tưởng về những gì các công trình lịch sử, chỉ cần duyệt các ứng dụng hàng đầu đánh giá trong nhóm của bạn hoặc chọn hàng đầu của Google / Apple. Trên bảng, bạn sẽ thấy một xu hướng màu sắc tươi sáng, hình dạng độc đáo, và hình ảnh đơn giản. Rất ít các biểu tượng sử dụng từ ngữ, và một số sẽ kết hợp một biên giới hoặc thả bóng để làm cho họ bật, bất kể nền tảng của họ. Và một lần nữa, điều quan trọng là để làm một nghiên cứu cạnh tranh ít để đảm bảo rằng biểu tượng của bạn là khác nhau, đủ để tránh việc ứng dụng của bạn bị nhầm lẫn với một đối thủ cạnh tranh.

Bao gồm ảnh chụp màn hình và video

Giống như biểu tượng, ảnh chụp màn hình trong mô tả của bạn có thể không có tác dụng trực tiếp trên bảng xếp hạng tìm kiếm, nhưng họ làm lái xe tải. Hình ảnh truyền tải nhiều hơn về những gì nó thực sự là và mang văn bản mô tả của bạn cho cuộc sống, cho phép khách hàng tiềm năng để hình dung sử dụng ứng dụng của bạn trước khi họ tải về.

Trong khi bạn có thể tải lên đến năm ảnh chụp màn hình cho một ứng dụng iOS và lên đến tám cho một ứng dụng Android, chỉ có 2-3 bạn chụp màn hình đầu tiên sẽ hiển thị trong thư viện trên tải trang. Chăm sóc đặc biệt trong việc đảm bảo rằng các ảnh chụp màn hình nói chuyện với lợi ích của khách hàng lớn nhất của bạn và có đủ mạnh để thuyết phục người đọc để duyệt ảnh chụp màn hình bổ sung của bạn hoặc tải về nó.

Trong khi các cửa hàng ứng dụng thích hình ảnh đó là đại diện của những trải nghiệm của khách hàng trong ứng dụng của bạn, bạn có kỹ thuật có thể tải lên bất kỳ đồ họa vào các lĩnh vực chụp màn hình – bao gồm khái niệm hoặc nghệ thuật nhân vật. Thông thường, các nhà xuất bản sẽ được pha trộn thiết kế đồ họa bằng các hình ảnh của họ để kết hợp một lớp phủ văn bản mô tả các yếu tố quan trọng hoặc các tính năng mới. Ví dụ, Candy Crush Saga cho biết thêm một lớp phủ hình ảnh chụp màn hình của mình để thúc đẩy bản cập nhật mới của mình.
10-yeu-to-quan-trong-cho-toi-uu-app-store-hinh-anh-1
Dù cách tiếp cận của bạn, ảnh chụp màn hình của bạn nên thể hiện tính năng của ứng dụng của bạn quan trọng nhất, cập nhật mới nhất, và những trang mà khách hàng của bạn sẽ dành phần lớn thời gian của họ. Bỏ qua các trang splash đẹp và hiển thị các khách hàng những gì họ có thể mong đợi trong sử dụng hàng ngày. Để có kết quả tốt nhất, thử nghiệm A / B chụp màn hình khác nhau đặt ra để xác định ảnh chụp màn hình lái xe nhiều lần tải xuống.

Bản địa hoá danh sách ứng dụng của bạn

Khi nói đến tiếp thị toàn cầu, một “một kích thước phù hợp với tất cả” phương pháp tiếp cận đơn giản là sẽ không cắt nó. Hôm nay, chỉ có 31% doanh thu ứng dụng được tạo ra bởi người tiêu dùng Bắc Mỹ. Và những người tiêu dùng bên ngoài thế giới nói tiếng Anh, 72% thích sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ khi mua sắm, ngay cả khi họ thông thạo tiếng Anh. Hai liệu thống kê nói đến cơ hội lớn dành cho các nhà xuất bản ứng dụng. Đó là, những nhà xuất bản ứng dụng người có khả năng khai thác thị trường này bằng cách phục vụ cho sở thích duy nhất của phân khúc khách hàng của mình.

Nói cách khác, nếu khán giả vượt xa những nước nói tiếng Anh, xem xét thích ứng truyền thông thương hiệu của bạn và ngôn ngữ để những mong muốn và nhu cầu của từng phân khúc khán giả.

Ở cấp độ cơ bản nhất, nói chuyện với khách hàng của bạn trong ngôn ngữ họ sử dụng