Hầu hết ai cũng có suy nghĩ Copywriting thật nhiều trang chuyên mục là phương pháp tiện lợi và nhanh nhất để từ khóa và google sẽ hoạt động hiệu quả, nhưng thực tế bạn có làm cực lực trên lượng sản phẩm vô tận thì bạn vẫn mắc phải những sai lầm trong nghề Copywriting dù cho bạn là người chuyên nghiệp. Vậy vấn đề ở đây là gì? Có phải điều này là nguyên nhân website bạn không nằm top đầu tìm kiếm Google dẫn đến doanh thu bạn giảm đi đáng kể? Hãy để tôi chia sẻ cho bạn về sai lầm trong nghề Copywriting giết chết doanh thu của bạn để bạn khắc phục nhé!
- Tập trung cung cấp quá nhiều trên một sản phẩm
Bất cứ ngành nghề nào, ai cũng không thể tránh khỏi sai lầm trong việc Copywriting, ngay cả khi là một người bán hàng chuyên nghiệp hay ông chủ của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đang nỗ lực truyền tải cho mọi người thấy sự tuyệt vời của sản phẩm mà bạn đang cung cấp, cũng như các tính năng độc đáo qua các mô tả chi tiết đính kèm.
Nhưng bạn có biết yếu tố nào mới là quan trọng nhất?
Khách hàng sẽ không quan tâm nhiều đến tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật mà bạn liệt kê ra đâu. Người mua chỉ thực sự muốn biết những thứ gì sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho họ. Vì vậy, mỗi khi bạn liệt kê ra một số lợi ích của sản phẩm, bạn đã góp phần tăng tính kích thích và cuốn hút của người mua, giúp họ nhìn ra những lợi ích mà mình sẽ có khi sở hữu sản phẩm. Đó mới là điều những gì khách hàng của bạn đang quan tâm nhất.
Mặc khác, trước khi bạn bắt đầu mô tả về sản phẩm, hãy tạo ra một danh sách đầy đủ những tính năng và lợi ích đi kèm. Sau đó xem xét những lợi ích gì đã mang lại sự vui vẻ, thoái mái và lợi ích nào làm tiêu tan sự rắc rối và căng thẳng trong khách hàng. Lập mục tiêu những gì bạn cần viết, sẽ giúp bài viết của bạn thuyết phục hơn, và nó sẽ giúp bạn viết nhanh hơn.
- Lược bỏ những câu từ văn hoa sáo rỗng
Những câu chữ văn hoa, như đẳng cấp thế giới, thị trường hàng đầu, đỉnh cao nghệ thuật, và sáng tạo… được sử dụng rất rộng rãi, nhưng chúng chỉ mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực. Những câu từ sáo rỗng này đang chỉ chiếm lấy không gian Content mà không bổ xung thêm được ý nghĩa tích cực hay lợi ích cho sản phẩm của bạn.
Đặt mình vào bài viết, bạn chỉ cần tự đưa ra câu hỏi cho mỗi câu và mỗi từ mà bạn viết: Điều này có ý nghĩa gì? Nếu bạn không thể đưa ra một câu trả lời cụ thể ngay lập tức, hãy nghĩ đến chuyện lược bỏ hoặc chỉnh sửa lại cho đến khi văn bản của bạn được cụ thể hóa và thực sự ý nghĩa.
Ví dụ, thay bằng một câu nói sáo rỗng “Những chiếc ghế văn phòng tuyệt vời được tạo ra bởi nhà sản xuất hàng đầu thế giới”. Hãy thay thế bằng “sản phẩm ghế văn phòng, giúp lưng của bạn được thoải mái cả ngày, đang được sử dụng trong hơn 150 nghìn văn phòng tại Mỹ”. Những câu quảng cáo sáo rỗng là một trong những sai lầm chính trong nghề Copywriting, chúng chỉ khiến độc giả quay lưng lại với sản phẩm của bạn. Hãy đưa ra những con số cụ thể mà sản phẩm của bạn đã đạt được, sẽ giúp tăng uy tín của chúng lên rất nhiều.
- Thêm thắt quá nhiều tính từ liều lĩnh
Tính từ bổ trợ đi kèm sẽ giúp chúng ta giải thích những đặc điểm, tính năng và lợi ích nổi bật mà sản phẩm của mình mang lại. Tuy nhiên, cần biết rằng chỉ nên dùng tính từ ở một chừng mực nhất định thực sự đem lại hữu ích cho bài viết, nhưng đừng dùng quá liều lĩnh sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó hiểu, bởi chúng đang làm cho nội dung của bạn trở nên khó đọc hơn. Một ví dụ:
Thật thoải mái, lãng mạn khi sử dụng bộ sưu tập dụng cụ nhà bếp đẹp, chúng tạo nên một cái nhìn độc đáo, luôn giữ vẻ hiện đại và là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà bếp của bạn.
Vấn đề rắc rối là có quá nhiều tính từ khiến cho độc giả khó kiểm soát và cho cảm giác lẫn lộn. Hãy lược bỏ bớt bằng một câu đơn giản hơn:
Bộ sưu tập dụng cụ nhà bếp lãng mạn này phù hợp với hầu hết các phong cách nhà bếp trong các hộ gia đình.
Khi sử dụng tính từ, bạn hãy lưu ý một số lời khuyên dưới đây:
Chỉ sử dụng một tính từ sau một danh từ. Thay vì thoải mái, bộ sưu tập lãng mạn, hãy thay bằng bộ sưu tập lãng mạn.
Không sử dụng tính từ mang ý nghĩa rõ ràng. Bạn sẽ không chỉ đơn giản muốn mô tả sản phẩm trông như thế nào, mà còn muốn chúng mang ẩn ý sâu lắng giống như cảm giác khi xem một bức tranh.
Chọn những từ mang tính cảm giác hay cảm xúc, bởi vì chúng sẽ khiến người đọc cảm nhận được tốt hơn. Những từ như đẹp, tốt, hay hiệu quả là khá nhạt nhẽo. Hãy thử sử dụng một số tính từ cảm xúc như thú vị, rực rỡ để thay thế.
Sử dụng tính từ cũng giống như khi uống rượu vậy. Nếu dùng quá nhiều sẽ làm bài viết của bạn líu nhíu như gã say rượu và gây khó hiểu cho người khác, nhưng nếu được kiểm soát trong chừng mực bài viết sẽ được mượt mà và quyến rũ hơn cho người đọc nó.
Như vậy, trên đây bạn đã biết 3 sai lầm trong nghề Copywriting giết chết doanh thu của bạn, hãy đón xem thêm phần 2 của chúng tôi để có thêm kinh nghiệm cho riêng mình nhé.
>> Xem thêm: Những yếu tố cần có để trở thành SEO copywriter chuyên nghiệp
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ