Có rất nhiều cách để thúc đẩy chiến lược marketing website bất động sản của doanh nghiệp. Nhưng theo chúng tôi, cách thức tốt nhất là tự đánh giá chính bản thân mình chứ không phải chạy theo xu hướng thị trường. Hãy tự hỏi mình 4 câu hỏi dưới đây trước khi đưa ra bất kỳ chiến lược nào:
Câu 1: Các mục tiêu của bạn có đo lường được hay không?
Bạn đang xây dựng chiến lược marketing dựa theo các mẫu có sẵn hay những lời khuyên marketing trực tuyến mà không thiết lập cho mình những mục tiêu có thể đo lường mặc dù lĩnh vực bạn đang hoạt động có mức đầu tư rất lớn?
Đây là một quan niệm sai lầm, bạn phải giữ được dòng tiền ổn định hay ít nhất là thu nhập ròng ở mức độ mong muốn, để làm được điều đó, bạn phải có những mục tiêu gắn với con số cụ thể. Sau đó quyết định số lượng đầu tư hàng tháng để đạt được mục tiêu lợi nhuận cuối cùng.
Câu 2: Kế hoạch của bạn là gì?
Khi đã xác định được con số hàng tháng, hãy bắt đầu xây dựng kế hoạch để đạt được mục tiêu đặt ra. Chiến lược marketing trực tuyến là một công cụ quan trọng để hỗ trợ kế hoạch thành công và nó được chia thành 4 phần:
Chức năng website bất động sản
Trang web bất động sản có thời gian tải nhanh, sử dụng hình ảnh chất lượng cao và tương thích với mọi thiết bị di động.
Nội dung có thể chia sẻ
Nội dung trên thiết kế website bất động sản phải liên quan đến người dùng, khuyến khích họ chia sẻ hình ảnh, video tour và các bài viết blog với những người dùng khác.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Chiến lược marketing website bất động sản của bạn phải tập trung vào việc chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng thường xuyên và dần chuyển thành khách hàng thực sự bằng cách bổ sung các tùy chọn đăng ký nhận bản tin bất động sản.
Mạng xã hội
Chiến lược marketing truyền thông xã hội phải được xây dựng để khuyến khích người dùng ghé thăm website, chia sẻ các thông tin và dịch vụ của doanh nghiệp.
Câu 3: Thông điệp của bạn có nhất quán đối với toàn thương hiệu?
Cốt lõi của chiến dịch marketing tổng thể là xây dựng thương hiệu. Và thiết kế website bất động sản sẽ tiếp tục củng cố thêm sức mạnh của thương hiệu. Điều đầu tiên bạn phải nắm bắt được 2 nhánh của thương hiệu: tên thương hiệu và website
Tên thương hiệu
Đối với tên thương hiệu, website bất động sản xây dựng thương hiệu thông qua cách thiết kế và cách bố trí. Phụ thuộc vào loại bất động sản mà doanh nghiệp mua/bán và đặc điểm của khách hàng mục tiêu, thiết kế website cần phản ánh được điều này một cách nhất quán trên các kênh hiển thị thương hiệu khác nhau, bao gồm:
- Bìa giấy và các tài liệu văn phòng phẩm
- Logo
- Tên miền/URL
- Các nền tảng mạng xã hội
- Banner và bảng hiệu
- Brochure và tờ rơi
Website bất động sản
Khi thiết kế website bất động sản, đặc điểm của khách hàng mục tiêu sẽ dẫn dắt toàn bộ phong cách thiết kế. Nếu doanh nghiệp đang nhắm vào những người mua nhà lần đầu, bạn nên sử dụng những tính năng hiện đại của bất động sản như Wi-Fi, thiết bị tiết kiệm năng lượng, quang cảnh….Hình ảnh trực tuyến phải thể hiện được các tính năng đó, đồng thời, đảm bảo được các chức năng hiển thị tương tự với website như:
- Thân thiện với người dùng điện thoại
- Tối ưu hóa SEO
- Nhiều thông tin
- Tính tương tác tốt
- Tải nhanh
- Tích hợp tìm kiếm IDX
- Đầy đủ các nội dung liên quan và hữu ích
Bạn nên lựa chọn những công ty thiết kế có kinh nghiệm thiết kế website bất động sản hơn là những công ty chỉ thiết kế các giao diện web đẹp đơn thuần. Tổng thể website bất động sản phải dựa vào các tính năng hữu ích để thu hút khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi (chuyển khách truy cập thành khách hàng thực sự).
Câu 4: Nội dung của bạn có thú vị và mang lại giá trị cho người đọc hay không?
Yếu tố cuối cùng và là một trong những tính năng quan trọng nhất của website bất động sản: nội dung. Bạn cần đăng tải và cập nhật những nội dung giá trị và thú vị trên website.
Với số lượng thông tin hữu ích sẵn có trên website, bạn sẽ thúc đẩy chiến lược marketing bất động sản một cách nhanh chóng nhưng bền vững. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn:
- Viết những bài viết về điểm tham quan mới trong khu vực
- Đưa ra các lời khuyên có chuyên môn về mua hoặc bán bất động sản tại khu vực
- Chia sẻ dữ liệu thị trường địa phương với những người đăng ký email và quảng bá trên website
- Chia sẻ những câu chuyện về các khách hàng cũ và khách hàng hiện tại, về những vấn đề liên quan đến bất động sản như cách tìm nhà, phương thức mua nhà…
Khi website bất động sản của bạn trở thành một địa điểm yêu thích của người mua, người bán hoặc các nhà đầu tư, bạn đã xây dựng được một chiến lược marketing website bất động sản thành công.
>> Xem thêm: 7 mẹo hữu ích tăng thu hút cho trang website bất động sản