Tạo danh sách bài viết nhỏ theo chủ đề, nghiên cứu các case và bài viết hướng dẫn chính là 3 kiểu bài viết cho website nhằm tăng lượng truy cập mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong phần 2 này.
3.Tạo danh sách bài viết nhỏ theo chủ đề
Hầu hết tất cả mọi người khi đọc một bài viết nào đó bất kỳ, họ sẽ không đọc toàn bộ cả bài từ trên xuống dưới mà sẽ có xu hướng chỉ lướt qua các tiêu đề chính trong bài. Bằng cách này họ có thể đọc được nhanh chóng một bài báo và cảm nhận được giá trị của bài viết đó đến mức nào. Nếu bài viết của bạn thực sự hay thì nhiều khả năng họ sẽ chia sẻ nó.
Vì vậy, để người đọc dễ hiểu và nhanh chóng cảm nhận được bài viết cho website mà bạn viết, hãy tạo một danh sách các bài viết đơn giản và ngắn gọn. Bắt đầu bằng cách chọn được một chủ đề và có thể được chia thành nhiều chủ đề phụ hoặc các phần nhỏ khác nhau. Sau đó, chọn tiêu đề cho mỗi phần và bắt đầu việc viết nội dung.
Các định dạng cơ bản cho danh sách mỗi bài viết gồm:
♦ Giới thiệu
♦ Các ý cần trình bày
♦ Phần kết luận
4.Nghiên cứu các Case
Với số lượng lớn các nội dung được sản xuất mỗi ngày, hoặc thậm chí hàng giờ, chúng đang trở nên hỗn độn, nếu không được sắp xếp lại theo một một cách nào đó. Hơn nữa, độc giả hiện nay đang dần quen với xu hướng tin tưởng nội dung mang tính chất hỗ trợ hay nội dung nghiên cứu thực tế.
Vì vậy, việc tạo ra các Case khác nhau sẽ không chỉ giúp bạn tăng thêm lượng truy cập, mà còn khẳng định vị trí của bạn như một địa điểm phát hành thông tin được tin tưởng trong ngành công nghiệp tin tức.
Hầu hết, việc nghiên cứu Case sẽ được thực hiện theo một định dạng phổ biến:
♦ Tóm tắt dự án
♦ Vấn đề chính mà bạn hoặc những khách hàng đang phải đối mặt
♦ Cách giải quyết những vấn đề đó
5.Hướng dẫn
Một số trang website phổ biến và tất cả các kênh YouTube trên thế giới đều có một điểm chung đó là họ giúp giải quyết các vấn đề khó khăn của người dùng. Vì vậy, việc tạo ra những bài viết có liên quan đến nội dung hướng dẫn, các mẹo, thủ thuật thực tế sẽ luôn được khách hàng đánh giá cao. Bạn có thể viết các nội dung này thông qua video, bài viết, hoặc đồ họa mô tả…
Mục tiêu chính của dạng bài viết này là tạo ra nội dung tập trung vào việc xác định vấn đề phổ biến mà người dùng đang gặp phải. Sau đó, hãy đưa ra một giải pháp khắc phục thông qua các bước để họ giải quyết vấn đề.
Vừa rồi là một loạt những nội dung mà chúng tôi giới thiệu đến bạn để hỗ trợ tăng lượng truy cập với những bài viết cho website. Cho dù bạn đang quyết định tạo ra một bài infographic hay danh sách các thủ thuật, ghi nhớ quan trọng. Tất cả sẽ đều cần hướng đến thực tế, mang lại giá trị cho người đọc. Trong ngắn hạn, họ sẽ có thể tự hoàn thiện những vấn đề mình đang gặp phải, bằng cách hấp thu nội dung bài viết trên website của bạn.
>> Xem thêm: 5 kiểu bài viết cho website để hỗ trợ tăng lượng truy cập (Phần 1)