5 kiểu bài viết cho website để hỗ trợ tăng lượng truy cập (Phần 1)

Nhiều người thường cho rằng bài viết đăng trên blog hay website thương mại điện tử thực chất chỉ là những đoạn văn bản chữ viết thuần túy. Tuy nhiên, quan điểm này thật sự chưa hẳn là đúng.

Nội dung trong một bài viết tiếp thị sẽ được trình bày với bất cứ điều gì có thể, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để độc giả có thể hấp thu được toàn bộ những gì mà người viết muốn truyền tải. Điều này nghĩa là, tất cả các loại phương tiện nội dung khác nhau như văn bản thuần túy, đồ họa, video, … đều có thể cho vào bài viết cho website của bạn.

Để giữ cho mọi thứ được tươi mới và thu hút được sự chú ý của người đọc, bạn thường sẽ muốn tạo ra các kiểu nội dung khác nhau để nhằm kích thích và khiến người đọc muốn tham gia tương tác qua lại bài viết của bạn thông qua các hình thức như chia sẻ, like, comment, nhằm tăng thêm lượng truy cập cho trang web. Dưới đây là 5 kiểu nội dung khác nhau mà bạn có thể sẽ cần để áp dụng ngay trong bài viết cho website với nội dung tiếp thị trực tuyến của mình.

1.Bài viết cảm xúc

Trong cuốn sách “Why Things Catch On” của ông Jonah Burger, ông đã giải thích rằng, có 6 yếu tố chính tạo nên tính lan truyền của bài viết, và một trong 6 yếu tố đó chính là cảm xúc.

Để có được sự tương tác của một độc giả nào đó (chẳng hạn như chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội), nhất định bạn phải làm cho họ cảm nhận được một điều gì đó, có thể là tích cực hoặc cũng có thể là tiêu cực.

Hầu hết các bài viết cảm xúc đều mang lại cho người đọc một cảm xúc nhất định, cho dù chúng không hề được trình bày sinh động hay hấp dẫn. Cảm xúc là tất cả những gì bạn cần phải chia sẻ.

Để tạo một bài viết tình cảm, tạo được tính lan truyền cao, bạn sẽ cần có một lập trường vững chắc trong một vấn đề nhất định. Điều này gần như đảm bảo bạn sẽ nhận được các quan điểm đồng ý và không đồng ý với bạn. Tuy nhiên, dù thế nào đi nữa, chúng cũng sẽ nhận được ý kiến bình luận của cả hai bên và sẽ chia sẻ bài viết của bạn.

2.Infographics

Ảnh infographic sẽ giải thích khá trực quan một nội dung nào đó một cách dễ dàng nhất để người đọc hiểu được thông tin hiệu quả và vui vẻ nhất.

Chi phí để tạo ra Infographics tùy thuộc vào chất lượng và cách trình bày là phức tạp hay đơn giản. Do vậy, người dùng có thể tìm cho mình những Infographics hoàn toàn miễn phí hoặc cần phải trả phí nếu muốn có một bức tranh mô tả chi tiết và hấp dẫn. Nếu trong bài viết có thêm phần inforgraphic, thì chúng sẽ là một trong những cách tốt nhất để hướng người đọc truy cập đến trang website của bạn. Vậy lý do là do đâu? Vì một infographic có thể chia sẻ được trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, như Pinterest và Tumblr.

Infographics không chỉ có tiềm năng lan truyền rộng trên các kênh xã hội, mà chúng còn được blogger sử dụng để viết bài mới hoặc hỗ trợ những bài viết hiện có của họ. Điều này có thể dẫn đến việc tăng lưu lượng truy cập, và tạo ra nhiều liên kết đến trang web của bạn (điều này là rất tốt cho SEO).

Tất cả những thứ bạn cần làm bây giờ là nghiên cứu các điểm số dữ liệu của bạn và hình dung bạn muốn infographic của mình được mô tả ra sao. Những công việc còn lại sẽ do nhà thiết kế thực hiện.

Đây cùng được xem là 1 trong 5 kiểu bài viết cho website hỗ trợ tăng lượng truy cập mà bạn không nên bỏ qua.


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK