Tìm hiểu các tools marketing phổ biến nhất hiện nay

Các doanh nghiệp và các chuyên gia làm chiến lược luôn có sẵn một loạt các tools marketing dành cho họ. Các công cụ này có thể giúp các doanh nghiệp tăng nhận thức thương hiệu, thúc đẩy quá trình tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng. Đồng thời thu thập thông tin và dữ liệu có giá trị về khách hàng và thị trường. Do đó, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu các tools marketing phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. tools marketing

Xem thêm:

Tools marketing là gì?

Tools marketing hay còn được gọi là công cụ marketing là hệ thống, kỹ thuật, chiến lược, tài nguyên, công nghệ và vật liệu được các công ty hoặc chuyên gia marketing sử dụng. Với mục đích tạo và thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Chiến dịch marketing của công ty bạn là sự liên kết trực tiếp giữa công ty và khách hàng, vì vậy điều quan trọng là phải chọn các tools marketing hiệu quả nhất cho khách hàng. Thông thường các doanh nghiệp và chuyên gia thường sử dụng kết hợp các công cụ trong một chiến lược quảng bá của họ. 

Tools marketing phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo in ấn

Quảng cáo in ấn là một trong các tools marketing được nhiều người sử dụng để nâng cao nhận biết về thương hiệu và sự quan tâm của khách hàng. hình thức này bao gồm các loại như: biển quảng cáo, danh thiếp, tài liệu quảng cáo, chiến dịch gửi thư trực tiếp, biểu mẫu đặt hàng. Đây là một số loại công cụ marketing truyền thống nhất, tuy nhiên, nhiều công cụ trong số chúng vẫn có hiệu quả. Bạn thậm chí có thể sử dụng quảng cáo trên báo in để hướng khách hàng đến với các chiến dịch marketing kỹ thuật số của mình bằng cách hướng họ đến trang web hoặc các trang mạng xã hội của bạn.

Digital Marketing

Việc người tiêu dùng sử dụng Internet ngày càng nhiều đã làm cho các trang web trở nên rất cần thiết với các công ty. Trang web của công ty sẽ đóng vai trò như một tools marketing hiệu quả. Bạn có thể sử dụng trang web của công ty mình để tăng nhận thức về thương hiệu, thông báo cho khách hàng tiềm năng, quảng cáo sản phẩm và dịch vụ, giao tiếp với khách hàng và bán hàng. Một điều quan trọng nữa là đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa về tốc độ, thiết kế, chức năng và các nền tảng khác nhau như máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Một tool marketing khác liên quan chặt chẽ đến quảng bá trang web của bạn là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, được gọi là SEO. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm liên quan đến việc tối ưu hóa cả nội dung của trang web của bạn để xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm chính (SERPs). Xếp hạng càng cao trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, thì trang web của bạn càng có nhiều khả năng hiển thị trên trang đầu tiên của tìm kiếm từ khóa liên quan đến doanh nghiệp bạn. Bởi vì hầu hết người tiêu dùng chỉ nhìn vào trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm, xếp hạng SEO của bạn càng cao thì việc marketing trang web của bạn có thể sẽ càng hiệu quả.

Truyền thông mạng xã hội (SMM)

Một loại công cụ marketing khác ngày càng trở nên quan trọng với mọi doanh nghiệp là truyền thông qua mạng xã hội. Truyền thông mạng xã hội liên quan đến việc sử dụng hồ sơ công ty trên các trang web truyền thông xã hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu, tương tác với khách hàng và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể thực hiện phương thức này từ những thứ như viết blog, đăng bài, chia sẻ, bình luận trên các nền tảng mạng xã hội.

Thông cáo báo chí (Pr)

Thông cáo báo chí là những quảng cáo dưới dạng một tin bài hoặc một câu chuyện trên một tờ báo, tạp chí hoặc ấn phẩm trực tuyến. Nhiều người tiêu dùng có thể không nhận ra được là những bài báo và tạp chí này thường được viết bởi các doanh nghiệp hoặc nhóm làm marketing và sau đó được phát hành đến với công chúng.

Quảng cáo thương mại

Quảng cáo thương mại theo truyền thống đề cập đến các quảng cáo trả tiền được phát trên truyền hình hoặc đài phát thanh. Tuy nhiên, việc sử dụng rộng rãi Internet để tiếp thị đã dẫn đến việc quảng cáo trả phí được phát ở đầu video được đăng trực tuyến và trên khắp các dịch vụ phát trực tuyến video.

Chương trình khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết được sử dụng như một công cụ quảng bá để thể hiện sự quan tâm đến khách hàng và khuyến khích khách hàng quay lại. Các phần thưởng cung cấp cho khách hàng thân thiết để nhận chiết khấu hoặc các sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí từ doanh nghiệp của bạn trong tương lai khiến khách hàng gắn với doanh nghiệp nhiều hơn. Các chương trình khách hàng thân thiết có sẵn dưới nhiều hình thức, từ chương trình tích điểm qua mỗi lần mua đến việc sử dụng các ứng dụng di động và các hệ thống kỹ thuật số để quản lý chương trình khách hàng thân thiết.

Quản lý thương hiệu

Một điều quan trọng nữa là các công ty phải bảo vệ cho danh tiếng cho thương hiệu của mình. Công cụ giám sát phương tiện truyền thông là một tool marketing giúp doanh nghiệp  kiểm soát bất kỳ đề cập nào về công ty của bạn trên internet. Để đảm bảo công ty có thể tham gia và phản hồi các nhận xét và đánh giá về doanh nghiệp của mình. Điều này giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và cũng đảm bảo bạn đang bảo vệ doanh nghiệp của mình khỏi những đánh giá hoặc nhận xét tiêu cực.

Truyền thông sự kiện

Marketing sự kiện là một công cụ quảng cáo có sự tham gia của đại diện thương hiệu với khách hàng tiềm năng và cộng đồng người dùng tại các sự kiện khuyến mãi. Các loại sự kiện khuyến mại phổ biến mà bạn có thể sử dụng để truyền thông sự kiện bao gồm sự kiện mạng, hội nghị, hội thảo, thuyết trình của diễn giả, triển lãm thương mại và hội chợ triển lãm, tiệc tùng, cuộc thi,…

Thu thập thông tin

Thu thập thông tin là quá trình xem xét và phân tích dữ liệu, thông tin về khách hàng, thị trường và ngành của doanh nghiệp đang tham gia vào. Thu thập thông tin là một trong những tools marketing rất quan trọng vì nó cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc về việc các kỹ thuật truyền thông khác đang hoạt động như thế nào? Thu thập thông tin bao gồm những thứ như khảo sát khách hàng và phân tích trang web. Nhiều công cụ sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu mà bạn có thể sử dụng để phân tích hiệu quả hoạt động của công cụ marketing cụ thể đó.

Webdoctor

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
  • Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK