X

5 lí do mọi doanh nghiệp nhỏ đều cần có một website đại diện

Một website đại diện không chỉ giúp những doanh nghiệp nhỏ quảng bá và bán các sản phẩm và dịch vụ của mình mà còn tách biệt doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh, nhất là đối với các khách hàng chủ yếu dựa vào mạng Internet để tìm hiểu mọi thứ về một công ty. Điều này khiến trang web trở thành một trong những tài sản kinh doanh quan trọng nhất phục vụ mục tiêu chia sẻ thông tin, xây dựng uy tín và vị trí nổi bật của doanh nghiệp trên thị trường.

Theo báo cáo gần đây của Verisign, công ty chuyên về tên miền và an ninh mạng, 97% các doanh nghiệp nhỏ tại Mỹ đang sở hữu một trang web đều khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ khác cũng mở một website đại diện. Dưới đây là những lý do:

Tìm kiếm khách hàng

Verisign nhận thấy, 88% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ đang sở hữu một trang web đồng ý rằng website giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp dễ dàng hơn. Ngày nay, khách hàng liên tục tìm kiếm thông tin trên máy vi tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Việc có trang web cho phép họ tìm thấy doanh nghiệp và hiểu thêm về việc kinh doanh của doanh nghiệp, các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, ở bất cứ thời điểm nào và bất cứ nơi đâu.

Trong môi trường tìm kiếm trực tuyến cạnh tranh như hiện nay, nội dung chính là chìa khóa. Google đã sửa lại thuật toán nhằm hỗ trợ khách hàng tìm kiếm tốt hơn, như thêm các trang cung cấp nội dung hữu ích và trải nghiệm tốt với người dùng. Điều này có nghĩa là nếu có ai đó đang tìm sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty bạn cung cấp, trang web của bạn cần được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm, nếu không bạn sẽ bỏ lỡ các khách hàng tiềm năng.

Xây dựng uy tín

Bạn có thể xây dựng hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng xã hội nhưng nền tảng này lại có những hạn chế về thiết kế, quy trình và công nghệ. Một trang web có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng tính linh hoạt, khả năng kiểm soát, xây dựng thương hiệu và uy tín. 84% người tiêu dùng Mỹ tin rằng một doanh nghiệp có trang web đáng tin cậy hơn doanh nghiệp chỉ có trang mạng xã hội. Để trở nên đáng tin cậy và thu hút khách hàng mới, một trang mạng có thể tạo nên sự khác biệt.

Thu hút nhiều khách hàng hơn

Việc kinh doanh liên tục thuận lợi thường phụ thuộc vào khả năng thu hút khách hàng mới của doanh nghiệp. Việc tiếp cận hàng ngàn người bằng phương pháp tiếp thị truyền thống như gửi thư trực tiếp hay quảng cáo báo in có thể rất tốn kém và thiếu tin cậy. Hiện diện trực tuyến cho phép bạn vươn tới nhiều người hơn cả trong và ngoài khu vực với chi phí ít hơn và thậm chí bạn có thể tính được kết quả cụ thể. Thực tế thấy rằng, 77% các doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho rằng một trang web là phương thức tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới.

Và không chỉ thu hút được khách hàng mới, bạn cũng có thể dùng website của mình để phục vụ tốt hơn cho những khách hàng hiện tại. Khả năng cập nhật thông tin kinh doanh 24/7 trên mạng Internet giúp cải thiện sự giao tiếp với khách hàng trong khi giải phóng thời gian để tập trung vào những vấn đề ưu tiên khác. Chỉ với một địa chỉ email mang tên thương hiệu, bạn có thể bắt đầu thực hiện tiếp thị qua email, tăng lượng truy cập vào trang trực tuyến và ngoại tuyến của mình đồng thời gia tăng sự tín nhiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn.

Mở rộng kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp nhỏ hướng tới việc mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng mới. Trong khi việc trao đổi trực tiếp rất quan trọng vì việc kinh doanh thường đến từ phương thức truyền miệng, một trang web cung cấp cho bạn cơ hội để giới thiệu doanh nghiệp của mình tới hàng ngàn khách hàng trực tuyến. Với một cửa hàng thương mại điện tử, bạn có thể bán hàng trực tuyến và vận chuyển hàng đến khách mua ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Bạn còn có thể nhận ra rằng khách hàng ở thành phố hay khu vực lân cận đang quan tâm đến dịch vụ của mình, từ đó mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ và thậm chí thiết lập văn phòng khu vực. Trên thực tế, 81% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho rằng website đã giúp họ mở rộng kinh doanh. Bạn có thể đạt được lượng khách hàng và cơ hội lớn hơn khi sở hữu một website riêng.

Đạt được nhiều lợi thế cạnh tranh

Báo cáo gần đây của Verisign cho thấy 93% người tiêu dùng ở Mỹ nghiên cứu trên mạng Internet trước khi mua hàng. Họ muốn tìm hiểu kĩ hơn về quyết định mua hàng của mình, nên mua gì và mua ở đâu. Nếu không có website đại diện, bạn sẽ có nguy cơ mất khách vào tay các doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế của thị trường trực tuyến. Nếu bạn đang cạnh tranh trực tiếp với một doanh nghiệp khác sở hữu một website đại diện, đối thủ cạnh tranh của bạn rõ ràng có lợi thế hơn, đặc biệt là khi họ đang tiếp thị hiệu quả trang web của họ. Một trang web có thể giúp bạn cân bằng thế trận.

Trước khi xây dựng website đại diện cho mình, đầu tiên bạn cần thiết lập địa chỉ trên mạng. Trong thời đại công nghệ số, địa chỉ web (hay tên miền) là trung tâm của các hoạt động trực tuyến vì vậy hãy xem xét cẩn thận khi lựa chọn tên miền. Đầu tiên, cần xác định xem tên miền .com hay .net sẽ phục vụ công việc kinh doanh của bạn tốt hơn. Sau đó chọn một cái tên dễ nhớ, có tính chất mô tả và chưa được công ty khác dùng làm thương hiệu.

>> Xem thêm: 5 điều đầu tiên bạn cần phải xem xét trước khi xây dựng website (Phần 1)