Để có được phần nội dung cho website bán hàng online thật sự chất lượng, bạn hãy tham khảo ngay 5 lưu ý quan trọng sau đây nhé.
1.Có một dàn ý cụ thể và thống nhất trước khi viết
Nếu dành thời gian xây dựng dàn ý cho tất cả những bài viết mô tả sản phẩm trước khi bắt tay vào viết bài, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian viết, đồng thời truyền tải được những thông tin cần thiết đến khách hàng một cách rõ ràng và có hệ thống hơn.
Dàn ý cụ thể được vạch ra dựa trên những yếu tố thông tin mà có nhiều khách hàng quan tâm. Sau đây là một ví dụ về một dàn ý bài viết phổ biến mà bạn có thể tham khảo:
- Mô tả chung
- Đặc điểm kỹ thuật và các thông số
- Các lợi ích khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ
- Các ưu đãi, khuyến mại.
2.Tham khảo những trang web bán hàng lớn về cách viết
Những trang website bán hàng lớn có một đội ngũ bao gồm nhiều nhân viên có khả năng viết tốt để xây dựng nội dung. Do đó, bạn có thể thông qua những trang web này học hỏi một số cách viết mô tả sản phẩm của họ.
Thông qua quan sát, bạn sẽ học hỏi được bố cục dàn ý của bài viết đó, cách hành văn, ngôn ngữ được sử dụng, … để áp dụng hợp lý cho các sản phẩm của website bạn.
3.Chú ý nguyên tắc K.I.S.S
Bài viết mô tả sản phẩm trên website bán hàng online không cần thiết phải quá dài nhưng chắc chắn phải cung cấp được đầy đủ những thông tin mà khách hàng quan tâm. Và một trong những nguyên tắc mà bạn cần lưu ý khi viết là nguyên tắc K.I.S.S – Keep It Short and Simple, nghĩa là Viết ngắn và đơn giản. Vì đa số chúng ta không phải là những tay viết bài chuyên nghiệp nên sẽ rất mất thời gian và không hiệu quả nếu chúng ta viết lan man, không rõ ràng.
Hơn nữa, không có nhiều khách hàng kiên nhẫn đọc nếu bài viết quá dài. Do vậy, hãy nhớ viết bài thật ngắn và thật đơn giản – Keep It Short and Simple.
4.Kết hợp với hình ảnh trong bài viết
Một bài viết mô tả sản phẩm có thể sẽ trở nên rất đơn điệu và kém thu hút nếu thiếu hình ảnh minh họa. Hình ảnh sẽ giúp cho khách hàng có sự hình dung rõ hơn về sản phẩm. Ở các thành phần khách của website bạn đã chèn hình ảnh về sản phẩm rồi. Tuy vậy, trong bài viết mô tả sản phẩm nếu bạn có thể kết hợp được các hình ảnh với những thông tin liên quan thì khách hàng sẽ thêm phần bị thuyết phục.
Và một trong những điểm bạn cần lưu ý khi chèn hình ảnh trong phần mô tả sản phẩm:
- Hình ảnh phải có chất lượng và kích thước hình phải phù hợp với bố cục chung
- Hình ảnh phải liên quan đến nội dung bài viết
- Không sử dụng hình ảnh từ internet, luôn sử dụng ảnh thật của sản phẩm
- Khi chèn hình ảnh, bạn đừng quên viết dòng chú thích hình ảnh có tính thu hút và thể hiện đúng nội dung của ảnh.
5.Xem kỹ bài viết trước khi đăng tải
Nhiều người ít có thói quen kiểm tra kỹ bài viết trước khi đăng bài. Họ cho rằng trong quá trình viết từng đoạn, từng câu, họ đã để ý kỹ và không để xảy ra sai sót gì. Tuy nhiên, chắc chắn thật khó để có được một bài viết có tính nhất quán trước sau, lời lẽ và cách hành văn trơn tru nếu bạn bỏ qua công đoạn “soát bài”. Kiểm tra bài trước khi đăng tải càng kỹ lưỡng bao nhiêu, bạn sẽ tránh được nhiều sai sót bấy nhiêu.
Một số lợi ích của việc kiểm tra kỹ lại bài viết trước khi đăng tải:
- Loại bỏ được các lỗi chính tả, ngữ pháp, câu cú
- Chỉnh sửa lại cách diễn đạt để thu hút người đọc hơn
- Rút ngắn những phần quá dài và loại bỏ được những thông tin thừa giúp bài viết ngắn gọn và súc tích hơn.
Với 5 lưu ý quan trọng khi viết nội dung cho website bán hàng online trong bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thành công với những bài viết của mình.
>> Xem thêm: 3 yếu tố để tạo nên bài quảng cáo bán hàng hấp dẫn