3 yếu tố để tạo nên bài quảng cáo bán hàng hấp dẫn

Để bài quảng cáo bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn không chỉ cần hình ảnh đẹp, tiêu đề cần hấp dẫn và mà nội dung cũng phải thật thu hút.

Kinh doanh online đang ở thời kỳ xung mãn, và để có lợi thế cạnh tranh cũng như tiếp cận thêm được nhiều khách hàng mới cho mình, các chủ shop online bắt đầu nghĩ đến phương án chạy quảng cáo Facebook, Google Adwords. Tuy nhiên, những rắc rối bắt đầu xuất hiện khi bạn chạy quảng cáo chỉ thấy like mà không có comment, có comment nhưng tỷ lệ chuyển đổi kém… Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này có nhiều, nhưng có thể là do bạn đang target sai tập đối tượng, hoặc content bài viết quảng cáo chưa hấp dẫn…

Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau đi tìm công thức viết bài quảng cáo bán hàng hay trên Facebook với 3 yếu tố chính dưới đây:

Hình ảnh quảng cáo

Đây là thứ đập vô mắt đầu tiên khi khách hàng lướt newfeed. Vì vậy, chỉ khi có những hình ảnh bắt mắt, khách hàng mới để ý đến nội dung của bạn. Vậy hình ảnh như thế nào là hiệu quả cho bài viết quảng cáo?

Chúng tôi khuyên các bạn nên sử dụng hình ảnh thật của sản phẩm. Hình ảnh rõ ràng và bắt mắt.

Hãy để ý đến kích thước của hình ảnh, bởi nếu không chọn đúng kích thước ảnh sẽ bị cắt, hoặc co kéo khiến ảnh sản phẩm không đẹp. Đừng quên lên Google search “kích thước ảnh quảng cáo Facebook” và kiểm tra xem kích thước ra sao là đúng nhé.

Nếu sản phẩm bán có giảm giá, thì nên để cả giá gốc kiểu gạch bỏ và show cả giá bán khuyến mại để thu hút khách hàng. Thông thường màu giá của sản phẩm nên để màu đỏ là tốt nhất.

Content (nội dung quảng cáo)

Khi bắt đầu quan tâm tới nội dung thì title (tiêu đề quảng cáo) là thứ đầu tiên sẽ thu hút khách hàng. Sau đó đến những nội dung bên trong. Chúng tôi có thể khẳng định với các bạn đây sẽ là thứ để thúc đẩy và quyết định khách hàng có mua hàng của bạn hay không. Nói về content cho bài quảng cáo thì có 10 yếu tố sau bạn cần lưu ý:

+ Tiêu đề bài viết quảng cáo hấp dẫn nhất có thể

+ Có một đoạn ngắn PR sản phẩm gây sức hút trước khi đi vào các lợi ích của một sản phẩm

+ Đưa ra các thông số sản phẩm nổi bật dưới dạng lợi ích

+ Đưa ra những cảm nhận khách hàng đã sử dụng

+ Quà tặng hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm

+ Public thông tin về giá cả rõ ràng

+ Dịch vụ bảo hành/đổi trả sản phẩm

+ Một số thông tin liên hệ khác (Email, website, Facebook…)

+ Lời kêu gọi mua hàng, kèm theo số hotline liên hệ

+ Bố cục bài quảng cáo sản phẩm rõ ràng

Comment thúc đẩy tương tác bài viết quảng cáo

Yếu tố này cũng quan trọng không kém, vì nó tác động đến tâm lý người dùng. Người Việt Nam thường bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông, vậy nên khi có những comment mồi, hoặc có một số người comment tiên phong thì họ cũng sẽ comment vào. Với những comment “mồi” vẫn thường được gọi là seeding. Bạn có thể tham gia hoặc tự tạo các nhóm seeding lẫn nhau. Hoặc nhờ vào bạn bè, người thân. Nên là những nick thật bởi nhiều khách hàng kĩ tính sẽ tra từng comment và vào từng Facebook cá nhân để kiểm tra xem thế nào.

Hình ảnh quảng cáo, content và comment thúc đẩy tương tác chính là 3 yếu tố quan trọng để tạo nên bài quảng cáo bán hàng hấp dẫn.

>> Xem thêm: 4 kỹ năng cần thiết khi phát triển content marketing trong SEO

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ