Bí quyết SEO hiệu quả với 6 cách kiểm tra tối ưu nội dung

Nội dung là một yếu tố cực kì quan trọng đối với SEO cũng như hình thức kinh doanh online, nó là thứ sẽ xuất hiện khi website của bạn xuất hiện trong danh sách những kết quả tìm kiếm. Để tạo ra những nội dung hấp dẫn, đúng xu hướng bạn cần bỏ ra rất nhiều thời gian để lập kế hoạch, thiết kế, viết hoàn chỉnh, nhưng tất cả điều đó có thể sẽ thành vô nghĩa nếu bạn không biết cách tối ưu hóa chúng – bí quyết SEO hiệu quả.

Tối ưu nội dung là một bí quyết SEO mà bất cứ ai cũng phải nắm vững, hiệu quả của nó phụ thuộc vào việc bạn chỉnh sửa, thêm từ khóa và điều hướng liên kết như thế nào để đáp ứng được truy vấn tìm kiếm của người dùng trên Google, Bing hay bất cứ một công cụ nào khác.

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số yếu tố bạn cần nhớ khi bắt tay vào việc tối ưu nội dung để bí quyết SEO hiệu quả nhất có thể nhé.

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề (Title tag) là một đoạn văn bản ngắn mà người dùng sẽ không thể nhìn thấy trên website nhưng lại xuất hiện khi họ tìm kiếm trên các công cụ khác như Google. Những công cụ này sẽ xem thẻ tiêu đề như một tín hiệu để xác định sự liên quan của ngữ cảnh trang website và các từ khóa. Nếu phải chọn một yếu tố quan trọng nhất khi tối ưu hóa nội dung thì chính là thẻ tiêu đề.

Người dùng sẽ thấy được thẻ tiêu đề trong kết quả tìm kiếm, vậy nên bạn cần cân đối cả hai yếu tố: hấp dẫn và có chứa từ khóa chính. Thẻ tiêu đề chỉ giới hạn 60 ký tự, nên những gì mà bạn cho là nổi bật thì hãy đưa lên đầu, đừng quá dài dòng vì sẽ bị cắt bớt, cũng đừng quá ngắn mà thiếu ý nhé. Lưu ý rằng dấu câu và khoảng trắng cũng đều được tính là một ký tự. Để xây dựng thương hiệu thì bạn có thể thêm vào tên cửa hàng ở cuối thẻ tiêu đề.

Thẻ mô tả

Thẻ mô tả là một đoạn nội dung giới thiệu ngắn về trang web, người dùng cũng không thể nhìn thấy trên website

Thẻ mô tả không ảnh hưởng đến thứ hạng trang web nhưng lại ảnh hưởng đến sự quyết định nhấp chuột của người truy cập khi cân nhắc giữa bạn và đối thủ trong danh sách kết quả. Từ mà những người tìm kiếm sử dụng trong truy vấn sẽ được in đậm tại thẻ mô tả.

Cũng giống như thẻ tiêu đề, người dùng sẽ thấy được thẻ mô tả khi họ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm như Google. Tuy nhiên, thẻ mô tả có giới hạn ký tự thoải mái hơn thẻ tiêu đề, từ 130 – 150. Thế nên bạn có thể đưa nhiều nội dung vào loại thẻ, thông thường ngoài mô tả ngắn sẽ là những câu kêu gọi hành động.

Thẻ Meta Keywords

Phần nội dung của thẻ này không còn ảnh hưởng nhiều tới thứ hạng website trên Google, Bing hay Yahoo nữa. Thực tế, Bing đã thông báo việc sử dụng quá nhiều hoặc không liên quan của thẻ Meta Keywords có thể xem là một dấu hiệu spam trong thuật toán của nó. Ngoài ra, bất cứ ai cũng có thể xem mã HTML của website bạn, vậy nên việc chèn các từ khóa mà mình đang sử dụng vào thẻ Meta Keywords sẽ khiến cho đối thủ biết được bạn đang tập trung vào từ khóa nào. Do đó mục này thường bị bỏ trống.

Thẻ Heading H1

Cũng giống như các yếu tố trong bí quyết SEO trước đó, thẻ Heading H1 là một thẻ nội dung được thêm vào trang. Mỗi một Template sẽ quy định một nơi đặt thẻ H1 nên bạn không cần quan tâm quá nhiều tới vị trí của nó, thứ mà bạn cần chú ý là chèn từ khóa sao cho tối ưu nhất.

Nội dung chính

Phần quan trọng và cũng là phần dài nhất của một website là nội dung chính, đây là nơi để bạn trình bày nội dung nhằm thu hút khách hàng, đồng thời cũng phải tối ưu từ khóa để tăng khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm.

Người làm nội dung chính cần phải có một tay viết khá tốt để chèn từ khóa sao cho tự nhiên nhất. Hãy nhớ rằng phần mở đầu sẽ rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến quyết định kéo xuống đọc tiếp của người dùng, trong trường hợp bạn quên không điền thẻ mô tả thì Google sẽ thường tự động lấy nội dung tại phần này. Thế nên hãy cố gắng đưa từ khóa vào câu đầu tiên, nội dung của cả đoạn ngắn gọn xúc tính tóm tắt toàn bài.

Ngoài chọn từ khóa để chèn vào bài thì bạn cũng nên chú ý tới tần suất xuất hiện, thường thì trong khoảng 3% – 5% là ổn. Bên cạnh đó tốt nhất hãy mở rộng từ khóa có đuôi dài.

Liên kết nội bộ

Nếu làm tốt liên kết nội bộ chúng sẽ tạo một dấu hiệu mạnh hơn sơ với liên kết được chuyển hướng từ một website khác vì các công cụ tìm kiếm thường đề cao những nội dung liên quan đến nhau, giúp xác định được toàn bộ chủ đề trang. Tốt nhất hãy chèn liên kết nội bộ vào bộ từ khóa chính mà trước đó bạn đã lên danh sách, điều này giúp cho quá trình SEO hiệu quả hơn.

Tối ưu hóa nội dung là một bí quyết SEO hiệu quả được xem là rất quan trọng. Vvì vậy bạn cần phải thực hiện một cách thật cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm.

>> Xem thêm: Đúng nghĩa mẫu bài viết chuẩn SEO là như thế nào?

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi (028) 7300 4488 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ