Trang chủ của một website được rất nhiều người nhìn nhận đó là một trang tổng quan về các sản phẩm, dịch vụ trên website và đôi khi nghĩ rằng khách hàng đến với mình chỉ thông qua các page SEO nhỏ mà không nhận thấy được chính trang chủ sẽ quyết định khách hàng đi tiếp hay sẽ rời bỏ website của bạn. Ngoài ra một trang chủ nhìn có sức hấp dẫn thì hoàn toàn có thể giúp bạn có khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hãy cùng tìm hiểu 5 tiêu chuẩn quan trọng để trang chủ hấp dẫn khách hàng truy cập nhé.
Nhấn mạnh và chọn lọc những thông tin hấp dẫn để thu hút khách hàng
Thay vì mở đầu thường bắt đầu bằng những câu chào như “Chào mừng bạn đến với website abc”, hay những bài giới thiệu rất dài khiến website của bạn không chỉ mờ nhạt mà tốc độ load của trang web còn chậm đi đáng kể. Do đó hãy chọn lọc những ý chính, những điểm nhấn cho thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của bạn để làm nổi bật trang chủ nhé. Đó chính là cái thu hút được lượng lớn khách hàng.
Có lối trình bày ngắn gọn và xúc tích
Để trang chủ website của bạn có lối trình bày ngắn gọn, xúc tích, hãy áp dụng những điểm chính sau đây:
– Hãy cung cấp những thông tin xúc tích, ngắn gọn; Tốt nhất là nên để khách hàng thấy được mọi thứ trên một mặt màn hình thay vì phải dàn trải 3,4 lần trên màn hình. Tất nhiên, bạn cần sắp xếp những thông tin đó một cách hợp lý chứ không phải dàn trải tất cả trên một màn hình là đủ.
– Nên đánh dấu các mục rõ ràng, và làm nổi bật lên các mục.
– Phân định các khoản mục một cách thật rõ ràng: Sử dụng màu, thẻ header tag hay dùng các ngắt dòng để phân định các đề mục.
– Xây dựng dữ liệu dưới dạng cột: Bạn nên phân cột để có thể dễ đọc hơn, nếu viết dưới dạng dòng ngang kéo dài hết một trang màn hình.
– Xây dựng những đoạn thông tin ngắn gọn: Sử dụng đoạn text ngắn, để làm nổi bật những nội dung chính quan trọng của từng đoạn.
Điều hướng truy cập web
Điều hướng, tạo chỉ dẫn cho khách hàng truy cập là điều cần thiết trên website của bạn, và cũng là 1 trong 5 tiêu chuẩn quan trọng để trang chủ hấp dẫn khách hàng. Dưới đây là một số cách điều hướng mà bạn có thể tham khảo:
– Sử dụng công cụ điều hướng truy cập: Hãy tạo sẵn cho khách hàng các lựa chọn điều hướng như quay trở lại, xem các bài viết trước đó, chuyên mục cha, nhấn enter để đăng nhập … mà không cần đến việc sử dụng các sự trợ giúp từ trình duyệt. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng các phím tắt từ bên bàn phím thay vì phải click chuột.
– Điều hướng khách hàng thông qua bộ máy tìm kiếm: Xu hướng tìm kiếm thông tin trên các công cụ tìm kiếm đang trở nên hữu ích hơn bao giờ hết, vì tại đó khách hàng có thể tìm kiếm chính xác thứ mà mình cần. Để có thể điều hướng, bạn chỉ dẫn khách hàng đến website của mình thông qua các công cụ tìm kiếm như Google Adwords, Yahoo Ads hoặc đơn giản hơn là lập cho mình một chiến lược SEO web với các từ khóa xác định ngay từ bây giờ.
– Sử dụng sơ đồ trang: Sitemap sẽ là cách hiệu quả nhất để khách hàng tìm kiếm thông tin mới và cũng là cách để người quản trị có thể quản lý các nội dung trên web hiệu quả.
Tạo niềm tin cho khách hàng
Để tạo niềm tin cho khách hàng bạn có thể tham khảo một vài cách sau:
– Hiển thị đầy đủ các thông tin công ty như tên, địa chỉ, số điện thoại.
– Cung cấp địa chỉ Email để tiện giao dịch với khách hàng hoặc nhận những ý kiến phản hồi từ khách.
– Hiển thị số lượng khách hàng truy cập cũng là cách thể hiện độ HOT của bạn.
Kiểm tra và khắc phục các sự cố nhanh nhất
Hãy chắc chắn rằng khi phát sinh bất cứ lỗi nào thì bạn cũng có cách khắc phục nhanh nhất. Việc website lỗi có thể sẽ khiến khách hàng của bạn 1 đi không quay trở lại.
Vừa rồi là 5 tiêu chuẩn quan trọng để trang chủ hấp dẫn khách hàng, tuy nhiên một trang cũng cần đảm bảo tốt các yếu tố như màu sắc, bố cục, nội dung hấp dẫn, tốc độ load trang nhanh,… Tất cả những yếu tố này sẽ tạo nên một trang chủ website hấp dẫn.
>> Xem thêm: Thiết kế website: 6 sai lầm nghiêm trọng