X

6 tính năng quan trọng trong website bán hàng

Thiết kế website bán hàng chưa bao giờ là hết sức hút trong hoạt động kinh doanh trực tuyến. Nó được xem như “thỏi nam châm” hốt bạc về cho các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh. Với 6 tính năng quan trọng trong website bán hàng, website của bạn sẽ trở nên hấp dẫn khách hàng hơn bao giờ hết.

Tính năng thông báo về việc còn hàng trong kho

Đây là 1 trong 6 tính năng quan trọng trong website bán hàng mà bạn cần phải biết. Vì khách hàng thường rất quan tâm về việc hàng hóa, sản phẩm mà họ cần và muốn mua có còn tồn tại trong kho hàng hay không, khi truy cập và tìm kiếm thông tin trên website. Vì vậy tính năng thông báo với các khách hàng về việc hàng còn trong kho hay không là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gợi ý cho khách hàng về một vài sản phẩm có liên quan khác hoặc giúp họ có thể nhận thông báo khi nào hàng sẽ về. Bạn có thể dùng thông báo qua Email Marketing, điều đó sẽ làm gia tăng độ tin cậy của khách hàng với doanh nghiệp, cửa hàng của bạn.

Tính năng lọc sản phẩm

Tính năng lọc sản phẩm sẽ mang đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình tìm kiếm sản phẩm. Họ sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để tìm các mặt hàng mà mình cần mua. Bộ lọc sản phẩm sẽ giúp họ thao tác nhanh nhất. Bạn có thể để tính năng lọc sản phẩm theo từng dòng sản phẩm, theo mức giá trong khoảng từ bao nhiêu đến bao nhiêu…

Hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh demo về sản phẩm trên web nhằm mục đích giúp bạn tiếp cận tốt hơn với đối tượng khách hàng. Hình ảnh càng chi tiết lại càng tốt cho khách hàng trong việc theo dõi, từ đó khả năng đặt hàng cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Lưu ý khi chụp ảnh bạn nên chụp theo nhiều góc khác nhau bởi đây là hoạt động mua hàng trực tuyến, khách hàng sẽ chỉ biết được chi tiết về sản phẩm thông qua những hình ảnh trên website.

Tính năng giỏ hàng

Giỏ hàng là một trong những tính năng quan trọng và không thể thiếu sót của bất kỳ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp nào hiện nay. Tính năng này sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng nắm bắt được những sản phẩm mình đã mua là gì, số lượng mua là bao nhiêu. Họ cũng có thể tùy chỉnh thay đổi số lượng các mặt hàng họ đã mua. Tính năng này mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn và đó chính là một phần quan trọng để hình thành lượng khách hàng tiềm năng.

Tính năng về thông tin chuyển hàng

Sau khi đã mua xong sản phẩm, khách hàng thường rất quan tâm đến giá cả và thời gian vận chuyển hàng hóa là bao lâu. Bạn hãy đưa ra thông báo để họ biết điều này. Đặc biệt nếu là hàng hóa vận chuyển để đi quốc tế thì cần phải được niêm yết một cách rõ ràng. Nếu thiếu xót đi tính năng, website của bạn sẽ thiếu đi độ tin cậy đáng kể trong mắt khách hàng. Giá cả vận chuyển hàng hóa cũng cần đưa ra thật cụ thể theo từng địa chỉ giao hàng khác nhau cũng như theo từng loại tiền tệ.

Chiết khấu

Rất nhiều khách hàng không thể tìm thấy nơi nhập mã của phiếu mua hàng, chiết khấu trên một số website bán hàng, điều này sẽ khiến họ trở nên khó chịu và trên hết là cản trở quá trình mua sắm. Khách hàng sẽ băn khoăn không biết những chương trình khuyến mãi hay chiết khấu offline của sản phẩm có được áp dụng để mua hàng online hay không, và chúng được áp dụng như thế nào. Bạn cần thể hiện rõ điều này cho khách hàng của mình biết để họ tiện theo dõi.

Chúng tôi tin rằng khi áp dụng 6 tính năng quan trọng trong website bán hàng này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gia tăng khả năng lợi nhuận. Hãy nắm bắt và đừng để mất đi cơ hội gia tăng lượng khách hàng tiềm năng nhé.

>> Xem thêm:

Cách chinh phục khách hàng từ website thời trang