X
    Chuyên mục: content

Bạn đã thật sự hiểu Content Marketing là gì?

Content Marketing là gì? Tuy rằng, đây là thuật ngữ được nhắc đến nhiều khi làm Marketing Online, nhưng để thật sự hiểu về nó thì không phải ai trong ngành cũng thấu được.

Trước hết để hiểu được Content Marketing là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu riêng từng phần Content là gì và Marketing là gì.

Bạn đã thật sự hiểu Content Marketing là gì?

1.Content là gì?

Content là từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”. Nội dung không có nghĩa là chỉ chữ viết, nó còn bao gồm hình ảnh, video, âm thanh…

Content marketing là một phương thức sử dụng những thông tin thích hợp và có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng đến với bạn và thường được nhắc đến trong SEO
và bởi nó chính là linh hồn của thông điệp mà chúng ta muốn gửi đến khách hàng.

2.Marketing là gì?
Market có nghĩa là nơi tập trung bán hàng, vậy thì Marketing chính là “ra nơi tập trung bán hàng” hay còn gọi với tên gọi khác là “tiếp thị”. Bạn có sản phẩm, bạn muốn bán nhưng nếu bạn không giới thiệu, quảng bá thì không ai biết đến sản phẩm của bạn cả.

Bạn đã thật sự hiểu Content Marketing là gì?

3.Content Marketing là gì?
Từ đó có thể thấy 2 định nghĩa Content Marketing một cách đơn giản nhất đó là việc tiếp thị bằng nội dung.

Trong thời đại 4.0 có rất nhiều công cụ để bán được hàng bằng marketing . Đối với bán hàng online thì công cụ marketing là SEO, là Google Adword, là Facebook Ads, là quảng cáo… Dù là hình thức tiếp thị nào thì cũng cần có nội dung (content). Content marketing không chỉ đầy đủ mà còn phải liên quan, cuốn hút, thú vị và có giá trị.

Bạn đã thật sự hiểu Content Marketing là gì?

Vậy để giải thích Content Marketing là gì? Ta có thể hiểu đơn giản chính là việc tạo ra các nội dung liên quan, hấp dẫn, thú vị và có giá trị để tiếp cận người dùng, thuyết phục và khuyến khích họ lựa chọn mình, tin tưởng sản phẩm/ dịch vụ hoặc đơn giản chỉ là tin vào lời mình nói. Đối với những người bán hàng, Content Marketing là công cụ để tìm kiếm, thuyết phục và duy trì khách hàng.