X

Bí quyết thiết kế website bán hàng online giúp tối đa hóa doanh số (Phần 2)

Ở phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 2 bí quyết thiết kế website bán hàng online chính là Website thân thiện và Giới thiệu sản phẩm. Vậy thì việc cuối cùng chúng ta cần làm là Chốt giao dịch. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết để tối đa hóa doanh số nhé.

Chốt giao dịch

Hẳn là bạn đã kích thích người mua sắm thêm một lượng sản phẩm dồi dào vào trong giỏ hàng của họ, nhưng vẫn chưa đến lúc để bạn có thể thở phào nhẹ nhõm đâu. Một trong những trở ngại lớn nhất lúc này là làm sao để khách hàng nhấn vào nút thanh toán và hoàn tất quy trình mua hàng.

Mua sắm luôn là niềm vui, nhưng việc chi tiêu tiền thì lại không như vậy. Công việc của bạn là giúp cho khách hàng trải qua việc thanh toán một cách nhanh chóng và đơn giản nhất có thể. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích:

Thanh toán nhanh gọn

Trong thiết kế website, các biểu mẫu dài với nhiều bước cồng kềnh, gây bất lợi cho sự kiên nhẫn của người mua sắm. Một nghiên cứu thử nghiệm phân tách A/B đã cho thấy tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên hơn 20% khi người dùng có thể thanh toán trong một cú nhấp chuột vào nút gửi đi.

Trò chuyện trực tuyến tức thời

Nghiên cứu của BoldChat cho thấy 76% người mua sắm muốn được liên hệ nhanh với các nhân viên dịch vụ khách hàng trong quá trình thanh toán. Trò chuyện tức thời không chỉ cho phép bạn giúp đỡ những người dùng đang gặp vấn đề về kỹ thuật mà còn cho phép bạn khuyến khích họ hoàn thành đơn hàng của mình.

Bám đuổi

Hầu hết các website bán hàng hiện nay đều áp dụng quảng cáo bám đuổi với tập khách hàng đã từng vào website/bỏ lỡ đơn hàng… Bạn có thể sử dụng tệp khách hàng này (qua email của khách hàng) để bán đuổi và phục hồi doanh số đã mất nếu họ quyết định từ bỏ giỏ hàng.

Đừng đòi hỏi đăng ký

Một nghiên cứu của Forrester Research cho thấy việc đòi hỏi người dùng phải đăng ký trước khi thanh toán sẽ làm giảm 23% tỉ lệ chuyển đổi mua sắm. Mặc dù đăng ký người dùng là công cụ tuyệt vời cho việc xác định người mua hàng lặp lại và giúp cho quá trình thanh toán tinh gọn hơn, hãy để điều này là một bước tùy chọn. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc sử dụng Facebook Connect hoặc các tiện ích đăng nhập phương tiện truyền thông xã hội khác. Những công cụ này cho phép người mua hàng đăng ký với trang web của bạn nhanh chóng mà không cần phải tạo tài khoản riêng.

Sử dụng cookie

Cookie là lượng thông tin nhỏ mà một website đặt trong trình duyệt web của người dùng để có thể ghi nhớ điều gì đó về họ vào thời điểm sau đó. Bạn có thể tận dụng công cụ đơn giản này để ghi nhớ về giỏ hàng hoặc lịch sử mua sắm của người dùng, do đó khi họ làm ghé thăm website của bạn một lần nữa, họ có thể nhận ra chỗ mà mình đã rời đi.

Kinh doanh online giống như một nghệ thuật hơn là khoa học. Bạn cần phải có năng lực sáng tạo của cả nhà tiếp thị và nhà thiết kế thiên tài để thu hút khách hàng, cùng với con mắt tinh tường của chuyên gia về tính khả dụng để tăng cường chuyển đổi mua hàng. Tuy nhiên, việc thực hiện các gợi ý được cung cấp ở trên khi thiết kế website sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của mình, dẫn đến làm khách hàng vui vẻ và hài lòng.

>> Xem thêm: Bí quyết thiết kế website bán hàng online giúp tối đa hóa doanh số (Phần 1)