X

Bí quyết thiết kế website bán hàng online giúp tối đa hóa doanh số (Phần 1)

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tạo ra chuyển đổi, và website bán hàng là một trong các yếu tố chủ đạo, quyết định phần lớn đến hành vi mua sắm của khách hàng.  kết nối thành công người dùng và sản phẩm với một hệ thống hiệu quả, dễ dàng và thú vị. Khi thiết kế website bán hàng, bạn sẽ có 3 bước cơ bản để cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho người dùng. Dưới đây sẽ là nội dung chi tiết của từng bước

Website thân thiện

Lý do lớn nhất khiến người dùng không mua gì trên một website nhất định không phải là do giá, dịch vụ khách hàng hay họ không có ý định mua. Lý do lớn nhất khiến bán hàng online trên website thất bại là bởi người mua hàng không thể tìm thấy những gì họ đang muốn tìm kiếm. Chìa khóa để cải thiện vấn đề này là cần hiểu người dùng, hãy đáp ứng những điều họ mong muốn.

Một thiết kế website bán hàng thân thiện là trang web có khả năng phục vụ nhu cầu cho nhiều kiểu người dùng khác nhau, nhưng vẫn được thiết kế nhất quán trong một giao diện người dùng tổng thể. Với người mua sắm có kế hoạch và biết chính xác những gì họ muốn mua, công việc của bạn là giúp họ tìm kiếm sản phẩm càng nhanh càng tốt (bớt các bước thao tác thừa thãi). Một số người dùng có thể cần dẫn dắt nhiều hơn, trong khi những người khác chỉ muốn duyệt tìm ngẫu nhiên nếu trong đầu họ chưa có ý định mua gì. Mỗi kiểu người mua sắm là những thách thức độc đáo cũng như các cơ hội để chúng ta nghiên cứu và đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp.

Giới thiệu sản phẩm

Dưới đây là những yếu tố kích thích người mua sắm và tạo ra cơ hội bán hàng cho bạn:

Hình ảnh sản phẩm

Con người là những sinh vật trực quan và ảnh sản phẩm chất lượng cao là chìa khóa để thu hút khách hàng của bạn. Ảnh sản phẩm cố gắng rõ nét, là ảnh thật của sản phẩm, không lấy ảnh trên mạng hay không đúng thực tế. Ảnh cần chụp đầy đủ các góc. Đảm bảo cho người xem có thể hình dung được hình dáng của sản phẩm là như thế nào khi họ sở hữu nó. Nếu thiết kế của website không cho phép hiển thị hình ảnh sản phẩm full, thì nên sử dụng tính năng phóng to ảnh.

Giá cả

Giá bán có lẽ là lý do lớn nhất khiến người mua sắm từ bỏ trang web của bạn và đi tìm chỗ khác. Mặc dù việc xác định giá nằm ngoài phạm vi của bài viết này, nhưng Bizweb vẫn đưa ra một vài lời khuyên giúp bạn đưa ra chiến lược giá tốt hơn.

Giá cả rõ ràng và hiển thị thông minh

Đầu tiên, việc hiển thị giá cần nổi bật và rõ ràng. Đừng bắt người dùng phải đăng ký hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ trước khi hiển thị giá. Điều này chắc chắn sẽ làm phiền người dùng, khiến họ nghi hoặc và rời bỏ đi.

Đánh giá

Ảnh hưởng xã hội có tác động rất lớn tới hành vi mua sắm của chúng ta. Bạn có thể chào hàng các đặc tính của sản phẩm với ngôn từ hoa mỹ và phức tạp. Nhưng người mua hàng sẽ không tin một lời nào cho đến khi điều đó được xác nhận bởi một khách hàng độc lập. Đánh giá tích cực sẽ thúc đẩy người dùng và hành vi mua hàng, bởi thế những thông tin phản hồi tích cực từ những người mua trước sẽ giúp trang web của bạn đáng tin cậy hơn trong mắt người mua sắm.

Thêm vào giỏ hàng

Hãy thử các mẹo sau đây để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn:

  • Sử dụng cụm từ “Thêm vào giỏ hàng”.
  • Hãy thử lựa chọn một màu sắc không được sử dụng ở bất cứ chỗ nào khác trong thiết kế để thực sự tạo sự nổi bật.
  • Khi người mua sắm nhấp chuột vào nút “Thêm vào giỏ hàng”, hãy nhớ hiển thị một số dấu hiệu cho thấy sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng. Đừng đưa họ đến giỏ hàng.

Sản phẩm liên quan

Việc cung cấp cho người mua hàng các sản phẩm gợi ý sẽ giúp bạn có cơ hội để làm nổi bật các mặt hàng khác mà họ không thấy. Một số người mua sắm có thể không hiểu biết tìm kiếm, nhưng có nhiều khả năng sẽ lang thang trên website của bạn dựa trên những đề nghị mà họ nhận được.

Ưu đãi

Người mua hàng rất nhạy cảm với các ưu đãi và chương trình khuyến mãi. Đứng đầu trong số các ưu đãi người mua sắm yêu thích là miễn phí vận chuyển.

Cùng tìm hiểu bí quyết còn lại khi thiết kế website để tối đa doanh số ở phần 2 của bài viết này nhé!

>> Xem thêm: Cảm hứng thiết kế website ấn tượng và lôi cuốn