Bạn muốn phát triển website của mình nhưng lại không biết cách xây dựng, viết bài chuẩn SEO, những nội dung hay và sáng tạo để trang web của bạn được đứng top đầu trên các công cụ tìm kiếm? Những trang website được thiết kế về sau lại càng thiệt thòi vì những ý tưởng cho bài viết càng bị hạn hẹp do chủ đề đã có nhiều bài viết liên quan. Vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo ý tưởng viết bài PR hiệu quả.
Ý tưởng viết bài PR : Viết bài về chủ đề review sản phẩm – dịch vụ
Những bài viết dạng này được khá nhiều người tìm kiếm, rất có ích đối với các đối tượng đang có ý định sử dụng dịch vụ hay sản phẩm nào đó, vậy nên không quá khó để bạn có thể tìm được ý tưởng viết bài PR hiệu quả cho sản phẩm – dịch vụ của mình. Đó là hãy viết những bài đánh giá về nó và hướng đến một đối tượng người dùng nhất định. Ví dụ viết bài đánh giá sản phẩm điện thoại X khi chụp hình dưới nước.
Ý tưởng viết bài PR: Viết bài so sánh
Một bài viết về đánh giá so sánh bản chất, đặc điểm, chất lượng, tính năng sản phẩm, giá bán sản phẩm hay dịch vụ. Đây cũng là một cách tạo nên ý tưởng viết bài PR. Các bài viết này không bao giờ gây ra cảm giác nhàm chán cho người đọc, ngược lại còn tạo cho họ một cảm giác tò mò, thích thú.
Nhưng khi viết những bài viết này bạn cần phải tìm được những sản phẩm có nét tương đồng giống nhau, ví dụ cùng một mức giá hay có cùng tính năng và cái nào sẽ tốt hơn. Chẳng hạn như bạn không thể viết được bài so sánh sản phẩm nên chọn Samsung galaxy Note 5 hay iphone 5s. Vì 2 sản phẩm này hoàn toàn khác mức giá, khác tính năng nên bạn không thể so sánh như vậy.
Tập hợp sản phẩm/ dịch vụ dành riêng cho 1 loại đối tượng khách hàng hay nhiều đối tượng?
Một bài viết nếu bạn chỉ tập trung vào 1 sản phẩm thì sẽ dễ gây cảm giác nhàm chán cho người đọc. Bởi vì họ đang có cảm giác bạn đang PR sản phẩm đó vậy. Thay vào đó sẽ là một ý tưởng viết bài PR tập trung vào 1 đối tượng hay vào 1 nhóm đối tượng nhất định. Chẳng hạn như những trang phục dành riêng cho giới công sở hay trang phục dành cho các bạn tuổi teen,…
Kinh nghiệm và lời khuyên hữu ích của người đã từng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ
Những lời khuyên, kinh nghiệm luôn là điều mà đa phần người dùng đều muốn tìm kiếm và học hỏi. Nhất là về những sản phẩm chăm sóc, dưỡng da, chăm sóc sức khỏe,… tất cả là những lời khuyên cần thiết. Vậy nên khi viết bài PR bạn không nên chỉ việc chăm chú vào việc PR cho sản phẩm hay dịch vụ mà phải khéo léo biết cách viết về những lời khuyên, thông tin hữu ích, chăm sóc sức khỏe, nhưng đồng thời cũng sẽ giới thiệu được các tính năng nổi trội của sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với mọi người.
Ngoài ra, ý tưởng viết bài PR hiệu quả bạn còn có thể chọn chủ đề là thời vụ theo mùa, theo trào lưu hay những vấn đề hot nổi bật đang diễn ra, chắc chắn bài viết sẽ thu hút được người đọc.
>> Xem thêm: Phải làm thế nào nếu bí ý tưởng khi viết bài PR?