Phải làm thế nào nếu bí ý tưởng khi viết bài PR?

Công việc viết bài là phải luôn suy nghĩ và liên tục đưa ra các ý tưởng hàng ngày, đó là điều không hề đơn giản. Chắc chắn sẽ có đôi lúc bạn bị bí ý tưởng và không biết là phải làm gì, viết gì,… Hiểu được sự khó khăn đó, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn gỡ rối việc bí ý tưởng khi viết bài PR.

Bí ý tưởng khi viết bài PR: Chú trọng vào các từ khóa trong Google Analytics

Việc sử dụng Google Analytics không chỉ là công cụ hữu ích cho việc theo dõi lượt truy cập website, mà nó còn là nơi để giúp chúng ta phát triển chuyên sâu về ý tưởng nội dung cho web. Bạn hãy thao tác tới phân vùng Queries, tab Acquisition, tại đây Google sẽ liệt kê tất cả các tìm kiếm mà người dùng đã sử dụng trước khi truy cập đến trang website của bạn.

Khi nhìn vào các từ khóa, bạn có thể dễ dàng biết được những nội dung mà người dùng yêu thích. Họ đang tìm kiếm những thông tin gì từ website của bạn? Họ thường xuyên tìm kiếm từ khóa nào? Đến đây thì bạn đã biết cách khắc phục khi bí ý tưởng khi viết bài PR rồi phải không nào?

Bí ý tưởng khi viết bài PR: Trả lời các câu hỏi trong lĩnh vực của bạn

Các câu hỏi trong website hay trong phần bình luận của bài viết cũng là một luồng thông tin hữu ích và khá thú vị khi bạn bí ý tưởng khi viết bài PR. Chắc chắn khi bạn viết bài với chủ đề đó sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều người. Nếu như bạn muốn người đọc yêu thích và quay trở lại với trang web của bạn thì bạn cần phải tập trung và giải quyết được các vấn đề, các câu hỏi mà người đọc thắc mắc.

Chính giải pháp này sẽ là công cụ để bạn thuyết phục và giữ chân người dùng quay lại với trang web của mình nhiều hơn. Bạn hãy biết nắm bắt và tận dụng cơ hội này để khai thác tiềm năng lớn từ chính những người độc giả đến với mình.

Các bài viết hướng dẫn

Các bài viết hướng dẫn cũng là một trong những phương pháp giúp cho bạn khi bí ý tưởng khi viết bài PR. Vì những bài viết, những clip hay hình ảnh mang tính chất hướng dẫn người dùng giải đáp những thắc mắc sẽ luôn là những bài viết, clip thu hút được người dùng.

Các bài viết hướng dẫn sẽ luôn được tất cả mọi người đón nhận nồng nhiệt. Bạn có thể viết một bài viết chi tiết kết hợp cùng với các hình ảnh rõ ràng hay 1 đoạn clip nhỏ ghi lại màn hình những thao tác của bạn. Hãy chọn lựa, chủ đề và nội dung hót mà người đọc quan tâm nhất để viết bài hướng dẫn PR tốt nhất.

Viết bài PR từ góc nhìn của độc giả

Bạn hãy thử đặt mình vào vị trí của độc giả, đặt những câu hỏi về điều mà mình đang thắc mắc. Công việc này khá đơn giản đối với những người có kinh nghiệm content chuyên nghiệp, lâu năm. Khi muốn viết một bài PR cho sản phẩm, dịch vụ hãy đặt bản thân mình dưới góc độ của độc giả để đánh giá đúng nhất về sản phẩm. Bằng cách này độc giả sẽ cảm thấy gần gũi, thân thuộc hơn và dĩ nhiên là sẽ nhiều hứng thú hơn.

Bằng cách kết hợp 4 phương pháp mà chúng tôi vừa giới thiệu trên, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bị bí ý tưởng khi viết bài PR. Chúng tôi hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ viết được bài viết PR hiệu quả và thành công nhất.

>> Xem thêm: Viết bài quảng cáo hiệu quả – Đỉnh cao của việc tìm kiếm khách hàng


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK