Thứ hạng website là điều mà bất cứ web designer nào cũng quan tâm. Ở phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 6 yếu tố giúp cải thiện thứ hạng website. Hãy cùng Webdoctor.vn tìm hiểu tiếp 8 yếu tố còn lại là gì nhé.
Liên kết ngoài (external link)
Liên kết là một trong những yếu tố xếp hạng rất quan trọng mà mỗi quản trị web phải quan tâm. Có được những liên kết từ các trang web có moztrust, mozrank cao sẽ giúp nâng cao thứ hạng trang web của bạn trên bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Trang web của bạn cũng cần có những liên kết chất lượng đến các trang khác bởi Google thích điều đó.
Liên kết trong trang (internal link)
Internal link là liên kết qua lại giữa các nội dung bên trong trang web của bạn. Nếu nội dung website của bạn có những điểm tương đồng với nhau có thể giúp tăng lượng truy cập đến các bài viết ngay cả khi các bài viết đó không được nhiều người tìm kiếm.
Mạng xã hội (social)
Internet đã và đang len lỏi khắp mọi nơi trên thế giới và mạng xã hội giữ một vai trò rất quan trọng trong việc phổ biến thương hiệu cho trang web của bạn. Hãy cố gắng có được thật nhiều like, share hoặc bất kỳ hình thức bầu chọn ủng hộ từ những người đọc trên trang của bạn.
Công cụ hỗ trợ seo (seo tools)
Hãy cố gắng tìm kiếm và sử dụng một số công cụ SEO để hỗ trợ quá trình làm SEO của bạn. Có được công cụ SEO tốt sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất làm việc, đẩy nhanh quá trình tăng thứ hạng trang web của bạn trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google.
URL rõ ràng
Cấu trúc URL phải rõ ràng, và không nên có các ký hiệu, số, và các ký tự vô nghĩa. Vậy nên các bạn cần xử lý thiết lập URL sao cho thân thiện với người dùng. Ví dụ như URL được sắp xếp tại website powernet.vn.
Meta data
Các thẻ meta description, title, meta keywords… sẽ giúp người đọc biết được loại nội dung trong liên kết mà họ sắp truy cập. Ngoài ra những thẻ meta này cũng giúp cho Google Spider biết được website đó mang nội dung gì và hướng người dùng đến với website của họ dựa trên các truy vấn tìm kiếm mà người dùng đang tìm kiếm.
Tốc độ tải trang
Hãy cố gắng tối ưu trang web của bạn, xử lý các lỗi không đang có, cải thiện tốc độ tải trang. Flash và JavaScript được xem là không thân thiện với Google Spider. HTML5 đang dần nâng cấp và có thể thay thế hai yếu tố trên. Nội dung có chất lượng khiến giúp người dùng quay lại mới là yếu tố mà Google quan tâm. HTML giúp tải trang nhanh hơn và thân thiện với bộ máy tìm kiếm hơn so với Flash.
Chất lượng nội dung
Nội dung là dành cho người đọc, không phải dành cho các con bọ của bộ máy tìm kiếm. Việc viết lại hay đạo văn hoặc viết một nội dung không có chất lượng có thể gây ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn.
Tần suất đăng bài
Đăng bài thường xuyên cũng rất quan trọng vì nó giúp Google Spider ghé thăm trang web của bạn nhiều hơn và điều đó cũng có nghĩa là nội dung của bạn sẽ được index nhanh hơn.
Việc xếp hạng này đã được google và ping phát biểu dựa trên các khảo sát của các chuyên gia SEO hàng đầu. Có một số yếu tố mang chỉ số âm điều đó chứng tỏ các bạn phải cẩn thận nó sẽ mang ý nghĩa nguy hiểm nhất.
Để giúp thứ hạng website được cải thiện, có vị trí cao hơn, bền vững hơn thì còn rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, một khi bạn đã tối ưu được những yếu tố xếp hạng trên thì việc đánh chiếm những vị trí cao trên SERPs chỉ còn là vấn đề thời gian.
>> Xem thêm: Cùng tìm hiểu các yếu tố quyết định thứ hạng website (Phần 1)