Bán hàng online hiệu quả ai cũng mong muốn. Nhưng khi chỉ có một thân một mình, làm sao để xoay sở và kinh doanh có lãi? Vậy phải làm thế nào để bán hàng online trên mạng hiệu quả, nghĩa là có đơn hàng thường xuyên mà bạn vẫn có thể kiểm soát được mọi thứ khi chỉ có một mình? Dưới đây là các bước để chúng ta thực hiện.
Bán hàng online hiệu quả nhất định phải có website
Chọn kinh doanh online cái lợi trước tiên đó chính là bạn không phải bận tâm tới vấn đề mặt bằng, nhưng đây lại cũng chính là nhược điểm bởi khách hàng sẽ khó mà biết đến cũng như tin tưởng sản phẩm của bạn. Vì vậy, việc thiết kế một website là điều cần thiết, không chỉ giúp đăng bán sản phẩm, mà còn quảng bá thương hiệu và tạo dựng niềm tin cho khách mua hàng.
Tuy nhiên, để tạo được niềm tin, website của bạn luôn phải cập nhật thông tin mới, tối ưu hình ảnh sản phẩm, viết blog kéo truy cập… Rồi nếu muốn có khách hàng nhiều thì cần chạy quảng cáo. Vậy chúng ta sẽ cần thuê dịch vụ viết content quảng cáo, hay viết mô tả sản phẩm cho website của mình.
Nội dung có đầu tư thì bán hàng online mới hiệu quả
Nội dung chính là yếu tố quyết định trang bán hàng của bạn có nhận được tương tác tốt với khách hàng hay không. Nếu tự tin với năng khiếu văn chương, có thể tự sáng tạo nội dung thì bạn nên tự mình thực hiện, còn nếu không thì dịch vụ viết bài quảng cáo chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn.
Các đơn vị cung cấp sẽ giúp bạn có những bài đăng hàng ngày trên fanpage, những bài mô tả sản phẩm trên website, các bài chạy quảng cáo chuẩn Seo với nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng.
Khi đó, bạn phải tổ chức một buổi gặp mặt để bên quảng cáo và viết bài làm việc với nhau, họ sẽ trao đổi để có một chiến lược kinh doanh thành công, bạn sẽ đóng vai trò là người kiểm duyệt và quyết định.
Muốn kinh doanh online hiệu quả thì phải chạy quảng cáo
Bạn có thể tự chạy hoặc thuê các bên cung ứng dịch vụ như Adsplus.vn. Bên cung ứng dịch vụ này sẽ giúp bạn quảng bá Fanpage, website trên facebook hoặc Google tới khi nào đạt được tỉ lệ tương tác với khách hàng như cam kết ban đầu về số điện thoại hoặc số lượng comment.
Đến bước này, có thể mỗi post quảng cáo của bạn lên đến cả ngàn comment, vậy làm sao để lọc comment và trả lời cho khách hàng nếu chỉ có mình bạn vận hành? Chúng ta cùng chuyển sang bước tiếp theo nhé.
Thuê nhân sự duyệt bình luận/rep inbox khách hàng
Khi đã chạy quảng cáo thì chắc chắn hàng ngày trang bán hàng của bạn sẽ nhận được quan tâm rất lớn từ khách hàng với hàng trăm ngàn bình luận, tin nhắn. Riêng việc trả lời tin nhắn bình luận cũng đủ chiếm trọn thời gian chẳng còn có thể làm gì khác nữa. Và như vậy việc thuê nhân sự duyệt bình luận Facebook chính là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Họ sẽ giúp bạn trả lời từng bình luận một, tổng hợp số điện thoại khách hàng, lọc ra sản phẩm mà khách hàng muốn mua thành một file excel để bạn tiện theo dõi, kiểm tra.
Bán hàng online Facebook hiệu quả hơn với Fanpage
Vấn đề đặt ra là làm sao có thể rep lại hàng trăm nghìn bình luận đó nhanh chóng để không khiến khách hàng phải chờ đợi lâu? Mẹo nhỏ dành cho bạn là nên lập sẵn một list các câu trả lời, đội ngũ duyệt bình luận sẽ theo đó chọn câu trả lời phù hợp để đáp lại khách hàng.
Vậy hiệu quả của việc duyệt bình luận này được tính theo tiêu chí nào? Đó chính là số điện thoại người mua mà họ lấy được. Để tiết kiệm nguồn lực, bạn có thể sử dụng công cụ Fanpage giúp quản lý hàng ngàn inbox, comment một cách hiệu quả. Nếu sử dụng công cụ này thì chỉ cần 1 – 2 người là có thể vận hành trôi chảy. Khi tiết kiệm chi phí thuê nhân lực thì tất nhiên doanh thu từ bán hàng online sẽ hiệu quả hơn nhiều.
Khi đã có số điện thoại của khách hàng, công việc tiếp theo chúng ta cần làm là gọi điện thoại để tư vấn và chốt đơn hàng.
Cùng xem các tips còn lại để bán hàng online hiệu quả ở phần 2 của bài viết này nhé.
>> Xem thêm: Lưu ý khi đặt tên website bán hàng online của bạn