Chỉ còn khoảng vài ba tuần nữa là ngày Tết nguyên đán đến. Đây là khoảng thời gian vàng của các doanh nghiệp vì mọi người ồ ạt mua sắm để chuẩn bị đón Tết. các doanh nghiệp đang cố tận dụng tối đa thời gian và dồn hết lực vào những “chiêu bài” thu hút người tiêu dùng vào sản phẩm của mình. Từ thay đổi giao diện, đồ họa, triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá, tri ân khách hàng. Và thiết kế website tràn ngập không khí Tết là một trong những cách để thu hút người tiêu dùng hữu hiệu nhất vì sự phát triển mạnh của thương mại điện tử ngày nay.
Còn gì tuyệt vời hơn khi truy cập vào website hay blog, khách hàng cảm nhận rõ bầu không khí tưng bừng của Tết đang ùa về với giai điệu tươi vui của ngày tết hay giao diện sinh động. Việc thay đổi giao diện không chỉ kích thích tâm trạng của người truy cập mà còn mang lại một sức sống mới cho website sau hơn một năm chung thủy với màu sắc cũ.
Logo:
Điều đầu tiên khi thiết kế website trong dịp tết là thay đổi những kí tự, hình ảnh trong logo thành biểu tượng năm 2017 là hình con gà hoặc tạo những chùm pháo bông là cách làm hiệu quả để logo trông sinh động và hấp dẫn hơn.
Background:
Nhiều người nghĩ rằng càng đặt nhiều chi tiết về ngày Tết vào website thì trông mới thực sự thu hút, nhưng trên thực tế việc tạo càng nhiều mẫu nhỏ chỉ khiến website vừa rối mắt vừa mất thời gian tải trang. Chỉ cần một vài chi tiết đơn giản giúp mang không khí Tết về là đã đủ ví dụ như bạn chỉ cần đặt câu đối 2 bên và thêm cành đào, mai, chắc chắn khách hàng sẽ cảm thấy thích thú hơn.
Banner, cửa sổ popup:
Cách phổ biến nhất hiện nay khi thiết kế website là để banner khuyến mại sản phẩm,dịch vụ ngày Tết hoặc các chương trình tri ân khách hàng, tổ chức trò chơi để thu hút khách hàng hơn.
Script, Flash, hình động:
Bạn cũng có thể tạo ảnh động trên website để thu hút người truy cập như bắn pháo hoa, nổ pháo dây… Tất nhiên bạn cần biết cách cân bằng yếu tố này bởi nó sẽ ảnh hưởng tới tốc độ tải trang và đôi khi còn gây ra sự ức chế với người truy cập. nếu bạn quá lạm dụng ảnh động, sẽ làm trang web của bạn tải rất chậm, gây ra sự chán nản đối với khách hàng khi click vào web của bạn.
Tạo điểm nhấn trên website:
Một trong những điểm nhấn giúp website tràn ngập không khí Tết là list nhạc tết: Khách hàng sẽ cảm thấy thế nào khi được nghe những âm thanh quen thuộc mỗi dịp tết về như “Xuân xuân ơi xuân đã về, có nỗi vui nào vui hơn ngày xuân đến – xuân xuân ơi xuân đã về, tiếng chúc giao thừa mừng đón mùa xuân”. Hãy thiết kế website với một list bài hát bất hủ về giao thừa, tết nguyên đán là ý tưởng tuyệt vời để giữ chân khách hàng lâu hơn trên website và cảm thấy thích thú với hoạt động mua sắm.
Đồng hồ đếm ngược: Trước mỗi mùa lễ hội, các doanh nghiệp thường thiết kế website với đồng hồ đếm ngược để thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo ra sự hồi hộp phấn khích chờ đợi thời khắc giao thừa chuyển sang năm mới. Có 2 cách bạn có thể áp dụng cho website của mình là:
- Cách 1: Xây dựng một mốc “giao thừa” riêng cho doanh nghiệp, đó có thể là thời điểm khuyến mại, giảm giá “khủng” – trước nay chưa từng có hay chương trình tri ân khách hàng hoặc tặng quà cho 100 khách mua sản phẩm đầu tiên. Cách làm này khá hay bởi nó đánh mạnh vào tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng, “săn hàng rẻ”. Mọi người sẽ thường xuyên truy cập website, tìm hiểu về chương trình, những sản phẩm có dự định mua và thậm chí giới thiệu cho bạn bè, người thân tham gia. Thiết kế website với module đồng hồ đếm ngược là cách giúp bạn có được nhiều khách hàng ghé thăm nhất.
- Cách 2: Thiết lập đồng hồ đếm ngược tới thời điểm 12h ngày 30/12/2014 (theo lịch âm) cùng dòng chữ “Đón chào năm mới cùng…”. Tuy nhiên cách làm này khá thông dụng và bởi những ngày gần Tết mọi người dành thời gian cho gia đình, chắc chắn chẳng ai ngồi chờ đợi giao thừa trên website của bạn.
Tổ chức trò chơi trên website: Hiện nay một số doanh nghiệp lớn đã xây dựng các trò chơi trên chính trang web của mình. Những người chiến thắng trong các trò chơi này sẽ nhận được phần thưởng là các voucher mua hàng, thẻ giảm giá thậm chí là tặng quà. Đây là cách khá hiệu quả giúp thu hút khách hàng hiện nay.
Còn chần chờ gì nữa mà bạn không bắt tay vào việc tân trang lại để cho website tràn ngập không khí Tết. với một diện mạo mới, ngập tràn sắc xuân, vui tươi của ngày tết thì chắc chắn rằng khách hàng sẽ rất thích thú khi truy cập vào website của bạn và nhờ đó tạo điều kiện để bạn có thể tăng doanh thu bán hàng của mình lên.
>> Xem thêm: Những yếu tố quyết định bài viết SEO chất lượng