X

Mẹo hay giúp bạn tăng thứ hạng website mỗi ngày (Phần 1)

Cuộc chạy đua trên chiến trường kinh doanh của mỗi doanh nghiệp luôn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Nằm trong cuộc đua khốc liệt ấy, mỗi thiết kế website doanh nghiệp cũng phải tìm chỗ đứng vững vàng nhất cho mình trên các công cụ tìm kiếm. Vậy làm thế nào để tăng thứ hạng website mỗi ngày? Muốn biết câu trả lời hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Hiện nay các website xuất hiện ngày càng nhiều với giao diện đẹp, bắt mắt và thu hút khách hàng. Sự gia tăng không ngừng cả về số lượng và chất lượng của các website đang ảnh hưởng và là mối đe dọa của rất nhiều website doanh nghiệp. Cùng với đó sự phát triển công nghệ khiến Google thường xuyên cập nhật thuật toán cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến thứ hạng, số lượng link chất lượng của một website. Tuy nhiên với những gợi ý mà chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng thứ hạng website mỗi ngày mà không mất quá nhiều thời gian.

Viết và sáng tạo nội dung

Những bài viết dưới dạng cung cấp thông tin hay bài viết blog chia sẻ kiến thức trong mỗi website sẽ đem đến giá trị rất lớn. Nhất là đối với các thiết kế website bán hàng, mỗi ngày bạn nên dành một giờ để thực hiện và trau chuốt cho các bài viết của mình. Bài viết có thể là bài dịch, tổng hợp từ các nguồn thông tin khác nhau hay sáng tạo nội dung hoàn toàn mới. Và trong đó việc sáng tạo nội dung mới sẽ là con đường tốt nhất để đưa khách hàng đến với website của bạn. Hãy trau chuốt và tỉ mỉ để cuốn hút mỗi đọc giả vào từng câu chữ, ngôn từ của mình. Độ dài mỗi bài viết có thể dao động từ 800 – 1000 từ và đừng quên chèn hình ảnh phù hợp.

Để tránh sự nghèo nàn về nội dung cho bài viết, bên cạnh việc đưa ra những thông tin về sản phẩm bạn có thể tư duy, mở rộng hơn ra những vấn đề liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh. Những thông tin cuốn hút này sẽ giữ chân bạn đọc và khiến họ phải nhớ đến website cũng như sản phẩm của bạn. Đương nhiên, kết quả cuối cùng bạn nhận được chính là lượng truy cập, danh tiếng và sự quan tâm của khách.

Cập nhật bài viết cũ

Nếu việc viết bài và sáng tạo nội dung có thể khiến bạn đau đầu và tiêu tốn nhiều thời gian thì việc cập nhật một bài viết cũ cũng là một cách làm hay. Lý do gì để bạn nên cập nhật bài viết cũ? Hầu hết mọi thông tin đều có thể lỗi thời và lạc hậu so với sự phát triển không ngừng của xã hội. Vì vậy đừng quên việc cập nhật lại chúng để sửa cũng như bổ sung thêm thông tin cần thiết. Các thông tin, nội dung càng được chăm chút thì khả năng đạt thứ hạng càng cao.

Khi cập nhật bài viết cũ, bạn có thể thay đổi tiêu đề bài viết cho phù hợp với các từ khóa hiện tại, hoặc đổi các thẻ H1, H2, phần giới thiệu, thêm mới nội dung, link từ khóa… Việc cập nhật thường xuyên các bài viết cũ sẽ thổi một làn gió mới và gia tăng sức mạnh cho website của bạn.

Viết và sáng tạo nội dung, cập nhật bài viết cũ là 2 trong những mẹo hay giúp bạn tăng thứ hạng website mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong bài viết này. Để hoàn thiện hơn mời bạn cùng theo dõi phần 2 ở bài viết sau nhé.

>> Xem thêm phần 2