X
    Chuyên mục: content

Những cách sử dụng từ khóa hiệu quả giúp ích cho các nhà làm Marketing

Khi nói đến SEO nghĩa là ta đang nói đến từ khóa và các công cụ tìm kiếm thì tìm từ khóa trong nhiều thành phần khác nhau của trang web và dùng chúng để xác định thứ hạng và rằng trang web đó có phù hợp với một truy vấn từ người dùng. Cách sử dụng từ khóa hiệu quả sẽ giúp trang web của bạn được index cho những truy vấn cụ thể, tuy nhiên vẫn chưa đảm bảo thứ hạng hoặc vị trí của trang website cho truy vấn đó. Dưới đây là những cách sử dụng từ khóa hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

Tên miền: Tên miền có chứa từ khóa trong đó là một điểm cộng, nếu như không cũng không có ảnh hưởng gì nhiều. Thời gian hoạt động của tên miền cũng góp phần tác động đến SEO. Tên miền trẻ sẽ ít có uy tín hơn so với những tên miền lâu năm cho cùng một truy vấn.

Xác định từ khóa hiệu quả giúp cho chiến dịch quảng cáo tốt hơn

Thẻ tiêu đề cho trang chủ: Bạn hãy chắc rằng thẻ tiêu đề cho trang chủ có chứa một vài từ khóa hiệu quả của bạn và đặt chúng trước tên công ty.

Thẻ tiêu đề: Mỗi trang riêng lẻ cũng cần có thẻ tiêu đề riêng với từ khóa được tối ưu cho nội dung mà trang đó nói về.

Phần Heading: Trong HTML, có hai phần được gọi là heading và subheading và những thẻ đặc biệt như h1, h2, h3 theo thứ tự quan trọng dành cho chúng. Những bộ máy tìm kiếm quan tâm đến những thẻ này bạn cũng cần quan tâm đến chúng khi tạo trang mới và sử dụng từ khóa.

In đậm: Từ khóa được in đậm sẽ làm chúng trông nổi bật hơn rất nhiều.

Thẻ alt của hình ảnh và mô tả cho ảnh: Khi bài viết hay trang web có hình ảnh đó, để có cách sử dụng từ khóa hiệu quả thì chúng nên có mặt trong thẻ alt hay phần mô tả cho hình ảnh đó.

Liên kết trong: là những liên kết bên trong website giữa các nội dung với nhau. Các trang có thể được liên kết với nhau bởi anchor text và cũng không quên từ khóa trong thẻ mô tả cho anchor text này.

Từ đầu tiên của nội dung: Những từ đầu tiên của trang hay bài viết nên chứa từ khóa phù hợp với nội dung của trang đó.

Không nên nhồi nhét từ khóa hiệu quả quá nhiều vì làm giảm lượt truy cập của khách hàng

Phần top của trang: Các bộ máy tìm kiếm đọc trang web và phân tích theo chiều từ trên xuống dưới và từ trái qua phải. Phần trên của trang là phần quan trọng nhất và phần dưới của trang là phần ít quan trọng nhất.

Lặp lại từ khóa (mật độ từ khóa): Mật độ từ khóa hiện không còn chiếm nhiều quan trọng mà hãy dùng những từ khóa thật tự nhiên trong nội dung của bạn. Các công cụ tìm kiếm ngày nay rất tinh vi để tìm ra những thuật ngữ liên quan nhau, vì thế bạn không cần phải bận tâm nhiều đến việc dùng chính xác từ khóa như nhau. Bạn hãy viết những nội dung thật tự nhiên và hấp dẫn!

Thuật toán của bộ máy tìm kiếm thay đổi liên tục theo thời gian. Tuy nhiên, những thủ thuật trên sẽ giúp quá trình tối ưu trang web thêm phần hoàn thiện hơn mà không lo tổn hại đến những ngăn cấm của Google. Bạn không nên nhồi nhét từ khóa vì có thể bạn sẽ mất khách truy cập, mất chuyển đổi và mất cả thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.

Hi vọng với những cách sử dụng từ khóa hiệu quả được chúng tôi chia sẻ ở trên, sẽ giúp ích phần nào cho các nhà làm Marketing khi làm chiến dịch quảng cáo của mình.

>> Xem thêm: Phương pháp chọn từ khóa hiệu quả