Với sự phát triển mạnh của thương mại điện tử, nhu cầu thiết kế website thực phẩm sạch của các cửa hàng và doanh nghiệp đang ngày càng trở nên phổ biến để nhằm nâng cao sức cạnh tranh, tranh giành thị phần. Vậy làm thế nào để website thực phẩm của bạn tạo được ấn tượng với người tiêu dùng?
Hình thành hoạt động kinh doanh thực phẩm sạch
Hiện nay thực phẩm “bẩn” đang trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình. Những thông tin liên tiếp được đăng tải về thực phẩm không đạt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, thực phẩm nhiễm khuẩn đã gây tâm lý hoang mang, lo sợ đến người tiêu dùng. Qua đó nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch tăng cao.
Và nắm bắt được tâm lý đó, nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch đã ra đời và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên đa phần các cửa hàng này thường chỉ hoạt động trong một phạm vi nhỏ, chạy theo “thời vụ” và chưa có chiến lược xây dựng thương hiệu lâu dài. Vì vậy xu hướng kinh doanh online thực phẩm sạch cũng dần hình thành.
Kinh doanh online – thực phẩm sạch nhưng liệu có sạch?
Đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng khi tìm kiếm thông tin trên mạng về thực phẩm sạch. Lợi dụng khó khăn trong cách quản lý, các website lừa đảo “mọc lên như nấm” để nhằm móc túi khách hàng, thậm chí khai thác thông tin cá nhân của họ. Và điều đó đã khiến cho nhiều người băn khoăn, đắn đo trong việc lựa chọn những địa chỉ uy tín, và cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc khẳng định thương hiệu của các website thực phẩm sạch.
Cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin
Việc thiết kế website thực phẩm sạch với hiển thị các sản phẩm nổi bật ngay trên trang chủ với các thiết kế bắt mắt cùng với những nội dung hấp dẫn, quan trọng ngay trên slide show sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được các thông tin hữu ích. Cách bố trí các danh mục một cách thông minh và hợp lý, cùng công cụ tìm kiếm thuận tiện sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm được sản phẩm mong muốn. Trang chi tiết về sản phẩm cần được hiển thị đầy đủ các thông tin như giá cả, nguồn gốc thực phẩm, công dụng, cách thức giao hàng,… sẽ giúp khách hàng của bạn yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm.
Ngoài ra bạn cũng đừng quên bổ sung các nhận xét của khách hàng cũ trên chính các trang sản phẩm của mình nhé.
Kết nối doanh nghiệp với khách hàng
Ai cũng thích được lắng nghe và khách hàng của bạn cũng vậy. Họ thích được đặt những câu hỏi và thích nhận được câu trả lời tận tình từ bạn. Họ đánh giá cao những cửa hàng, doanh nghiệp đã chịu bỏ thời gian, công sức để tạo sự giao tiếp với khách hàng của mình.
Vì vậy khi thiết kế website bán thực phẩm sạch, abjn nên có các tính năng hỗ trợ khách hàng trực tuyến như live chat, chat yahoo, skype, hay liên hệ qua mail,… để kịp thời giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng liên quan đến sản phẩm trước, trong và sau khi sử dụng.
Cam kết bán hàng thuận tiện, nhanh chóng
Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp cần phải đơn giản hóa thao tác, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc xác định vị trí hàng hóa mà họ cần mua cũng như các thủ tục mua bán. Website phải được tích hợp tính năng giỏ hàng và công cụ tìm kiếm để có thể hỗ trợ quá trình mua sắm của người tiêu dùng, đồng thời giảm bớt các bước đặt hàng không cần thiết, và loại bỏ những thao tác rườm rà, phức tạp như click chuột nhiều lần hay nhập nhiều loại dữ liệu cùng lúc.
Đồng thời, việc thanh toán của khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn nếu website của bạn cung cấp phương thức thanh toán đa dạng với đối tác uy tín. Đây là giải pháp khắc phục tình trạng bỏ giỏ hàng sau khi mua vì khách hàng không tìm thấy phương thức thanh toán phù hợp.
Thiết kế website thực phẩm sạch chuyên nghiệp không chỉ giúp bạn khẳng định thương hiệu của mình mà còn là cách để tạo dựng lòng tin với người tiêu dùng. Chúc các bạn thành công với một website chuyên nghiệp.
>> Xem thêm: