X

Thủ thuật giúp website của bạn nổi bật trên mạng tìm kiếm Google

Bạn search 1 từ khóa và Google trả lại cho bạn hàng triệu kết quả trong vòng 1s. Vậy làm thế nào để website nổi bật trên mạng tìm kiếm của Google?

Trang kết quả hiển thị đầu tiên luôn là những Website có lượt tìm kiếm nhiều nhất và có sự cạnh tranh khốc liệt bởi ai cũng muốn dành vị trí Top để được người dùng ưu tiên click vào. Tất nhiên, kết quả hiển thị bình thường sẽ khó đem về lượng traffic cao cho Website vì bạn sẽ mất một khoảng vị trí cho quảng cáo Google Adwords.

Vì vậy, bạn cần làm nổi bật Website của mình để thu hút sự quan tâm và “lôi kéo” khách hàng nhấp chuột vào mẫu quảng cáo của mình trên trang tìm kiếm. Sao bạn không thử áp dụng những thủ thuật giúp Website của bạn nổi bần bật trên mạng tìm kiếm Google mà Webdoctor.vn chia sẻ dưới đây.

Tạo tiêu đề ấn tượng và thân thiện với công cụ tìm kiếm

Kinh nghiệm của nhiều chuyên gia quảng cáo cho thấy một tiêu đề  thân thiện và hợp lý với công cụ tìm kiếm thường có độ dài khoảng 50-55 kí tự. Nếu tiêu đề của bạn quá dài, Google sẽ tự động cắt bớt, chỉ hiển thị một phần và để dấu ba chấm phía sau.

Như vậy, người dùng sẽ không nắm được toàn bộ nội dung tiêu đề và rất dễ bỏ qua. Bạn cũng không nên để tiêu đề quá ngắn bởi Google có thể sẽ tự động chèn thêm domain vào phía sau, làm mất tính thẩm mỹ khi hiển thị. Đừng quên tạo những tiêu đề thật ấn tượng và độc đáo để kích thích sự tò mò của người xem.

Nội dung thẻ mô tả hấp dẫn, lôi cuốn

Phần mô tả trong mẫu quảng cáo trên trang tìm kiếm có thể không có lợi ích gì trong việc nâng thứ hạng trên kết quả hiện thị tìm kiếm của Google nhưng lại là một yếu tố khá quan trọng để khách hàng cân nhắc khi tìm kiếm.

Vì thế, thẻ mô tả với giới hạn chuẩn từ 140-150 kí tự cần được bạn hãy sử dụng một cách khôn khéo. Thông thường, nội dung phần mô tả sẽ gói gọn nội dung bài viết quảng cáo và có thể đính kém những khẩu hiểu Call – to – action để kêu gọi hành động gây tò mò và thôi thúc khách hàng bấm vào mẫu quảng cáo Google Adwords của bạn

Tích hợp bản đồ Google Maps

Một điều tuyệt vời là Google có tiện ích Google Maps giúp bạn có thể thiết lập bản đồ vị trí cho website của mình một cách chi tiết và rõ ràng.

Trong kinh doanh online, những yếu tố hữu hình như vị trí địa lý luôn được đánh giá cao đối với việc tạo lòng tin cho khách hàng. Đồng thời, trong kết quả tìm kiếm trên Google cũng sẽ xuất hiện địa chỉ, bản đồ cung cấp thêm thông tin trực quan hơn đến người dùng. Dù là công ty lớn hay cửa hàng nhỏ, việc có một địa chỉ cụ thể được chỉ dẫn rõ ràng luôn thu hút được sự quan tâm của người tìm kiếm hơn hẳn.

Chèn thanh menu điều hướng

Những đường link được kết nối qua thanh Menu điều hướng sẽ kích thích Spider của hệ thống phân tích Google Adwords đánh giá cấu trúc tổng thể của website một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thanh Menu điều hướng thường được hiển thị trên các tiêu đề bài viết. Điều quan trọng nữa là thanh menu điều hướng này sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm Google làm ngắn gọn URL dưới Title SEO và giúp người tìm kiếm dễ hình dung cấu trúc, đường dẫn của bài viết ngay cả khi chưa click vào.

Không chỉ vậy, họ sẽ theo dõi được vị trí hiện tại và di chuyển qua lại những thư mục khác trong trang một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Liên kết Website

Hiện nay, Google ngày càng có ít kết quả hiển thị trên một trang kết quả tìm kiếm hơn, nguyên nhân là do sự gia tăng của các website liên kết. Theo đó, các trang nội bộ sẽ được hiển thị cùng với website chính trong kết quả tìm kiếm. Điều này khiến người xem dễ dàng ấn tượng hơn với link trang web của bạn trong trang kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, các trang nội bộ sẽ giúp khách hàng nắm bắt tổng quan về website của bạn.

Tuy nhiên, việc bạn có thể  làm là phát triển cả về tổng số lượng trang nội bộ và lưu lượng truy cập của chúng vì hiện vẫn chưa có thủ thuật nào để bạn thiết kế liên kết trang web trên Google. Tới một mức độ tương đối nào đó, Google sẽ thông báo và chỉ định danh sách tìm kiếm trên Google của bạn đã được liên kết những trang nội bộ thích hợp.

Những thủ thuật tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng biết trên đây có thể sẽ là những gợi ý giúp bạn làm nổi bật trang web của mình trên mạng tìm kiếm Google. Còn chần chờ gì mà bạn không thử áp dụng để khách hàng dễ dàng tìm đến với Website của bạn nhiều hơn.

>> Xem thêm: Điểm qua những xu hướng thiết kế website nửa đầu năm 2017