Bạn đang sở hữu một trang web có thiết kế đẹp mắt, có nhiều thông tin về hàng hoá của công ty, nhiều sản phẩm và dịch vụ được trưng bày đầy đủ trên website. Thế nhưng khách hàng lại không thể nhìn thấy website của bạn, hoặc lưu lượng đến trang web là rất thấp và lượng khách hàng truy cập không đem lại kết quả thực sự nào. Vậy bạn cần phải có những thủ thuật xây dựng website bán hàng thì mới có thể đem đến hiệu quả cao.
Bài viết này chính là những điều căn bản nhất để bạn biết phải làm như thế nào sau khi đã xây dựng website bán hàng xong.
- Cho khách hàng biết website của bạn bán gì
Hãy để cho những người khách lần đầu tiên ghé thăm website biết được chính xác bạn đang bán gì. Không dài dòng, lan man khách hàng truy cập vào trang web của bạn dù qua bất cứ nguồn thông tin nào từ internet thì các sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng phải xuất hiện đầu tiên.
Chỉ cần bạn cho khách hàng tìm kiếm thấy những thông tin mà họ cần thì chắc chắn họ tin tưởng vào website của bạn.
- Thông tin liên hệ
Hãy cho những người khách ghé thăm website của bạn biết được những thông tin cần thiết rằng vào điểm nào bạn sẵn sàng để liên hệ với khách hàng, và hãy đặt chúng ở những nơi dễ nhìn thấy, đặc biệt là trên trang chủ. Hãy thiết kế website sao cho có thể đẩy được tất cả thông tin này lên đầu trang, thay vì xuống cuối trang.
- Bán hàng ở trên toàn bộ trang web
Phải thiết kế cho trang “Thông tin về chúng tôi” hay “Hãy liên hệ với chúng tôi” xuất hiện khắp nơi ở website của bạn. Bởi cũng giống như ai đó sẽ tìm thấy sản phẩm của bạn trên một công cụ tìm kiếm và điều họ cần chính là số điện thoại và địa chỉ liên hệ với bạn. Do vậy bạn hãy chắc chắn rằng đã đưa đầy đủ những thông tin liên quan đến việc bán các sản phẩm hay dịch vụ lên website một cách rõ ràng nhất. Một banner bên phải hay bên trái của trang web sẽ là một ý tưởng sáng suốt nhất trong lúc này.
- Nghệ thuật tặng quà và lấy email của khách hàng
Bạn hãy cho những khách hàng đầu tiên ghé thăm web của bạn một giá trị nào đó có thực. Khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn, bạn hãy cho họ hoàn toàn miễn phí và không yêu cầu bất cứ điều gì từ họ. Sau đó dẫn họ đến một cái gì đó giá trị hơn như yêu cầu tên và địa chi email. Bạn sẽ kết thúc và được với rất nhiều email từ khách hàng tiềm năng trong tay, vì họ sẽ quay trở lại và xem rằng họ còn nhận được sự “miễn phí” nào từ bạn hay không.
Bài viết này là những cách cơ bản nhất để bạn có thể tìm kiếm được lượng khách hàng và khách hàng tiềm năng cao hơn khi muốn xây dựng website bán hàng hiệu quả.
>> Xem thêm: Kinh nghiệm lựa chọn đối tác thiết kế web chuyên nghiệp