Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affilate Marketing là một hình thức tiếp thị đã được áp dụng tại Việt Nam. Để hiểu rõ được vai trò quan trọng của tiếp thị liên kết trong chiến lược Digital Marketing.
Tiếp thị liên kết và vai trò quan trọng trong chiến dịch Marketing
1. Tác động, ảnh hưởng đến toàn bộ hành trình khách hàng
Ngày nay, khi mà cách thức ra quyết định mua hàng của người dùng ngày càng phức tạp và khó kiểm soát. Việc tiếp cận khách hàng tiềm năng khá khó khăn, chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ. Chỉ khi đặt target tốt cộng với thiên thời địa lợi nhân hòa thì mới chạm tới khách hàng tiềm năng được. Một nghiên cứu khảo sát về hành vi tiêu dùng của khách hàng trước khi mua hàng đánh giá rằng: 70% người tiêu dùng đặt niềm tin vào những đánh giá từ chuyên gia trước khi mua hàng.
Tiếp thị liên kết như đã nói có thể hiểu là hình thức “Performance marketing base on Partnership”. Doanh nghiệp dựa vào những publisher (partnership) để đưa thông điệp của mình đến khách hàng. Sử dụng affiliate từ đó đem lại cơ hội để thương hiệu có thể thâm nhập vào những ngách sâu hơn, tối ưu hơn trong customer journey.
Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực hiệu quả
2. Thấu hiểu insight khách hàng
Mỗi chiến lược marketing của doanh nghiệp, ngoài mục tiêu giúp ra tăng doanh số khách hàng thì điều quan trọng không kém đó là từ những dữ liệu mà chiến dịch marketing đó đem lại. Doanh nghiệp có thể sử dụng như thế nào để cải tiến sản phẩm, dịch vụ cho các chiến dịch trong tương lai.
Tiếp thị liên kết và vai trò quan trọng trong chiến dịch Marketing
Đối với tiếp thị liên kết, sau khi thực hiện xong, doanh nghiệp sẽ sử dụng được các dữ liệu khách hàng vào việc nghiên cứu hành vi khách hàng. Từ đó, tìm cách hiểu được tâm ý của khách hàng và tập trung đẩy mạnh vào những kênh affilate có hiệu quả cao. Tiếp thị liên kết giúp bạn xác định được tệp khách hàng tiềm năng và đưa ra các thông điệp phù hợp để tạo touch point bền chặt.
Xem thêm: Cách bán hàng hiệu quả trên Ebay từ A đến Z cho người mới bắt đầu
3. Ứng dụng công nghệ thể hiện thông điệp Marketing
Bản chất của tiếp thị liên kết là hợp tác cùng các publisher để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp giúp tiếp cận khách hàng dựa trên nền tảng người dùng của publisher. Hiện nay, Automation Marketing đang trở thành một xu hướng mới. Việc áp dụng tiếp thị liên kết để tìm kiếm thêm khách hàng là điều dễ hiểu. Khi thực hiện tiếp thị liên kết, bạn có thể chọn các mô hình thanh toán khác nhau như CPA, CPO,.. để thu về được tệp khách hàng tiềm năng.
Xem thêm: 6 yếu tố hình thành văn hóa doanh nghiệp bạn cần phải biết
Trên đây là những vai trò quan trọng của tiếp thị liên kết đóng góp vào chiến dịch Marketing tổng thể của doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn đã thực hiện Affilate Marketing chưa?