Trong phần 2 này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu tiếp 5 giải pháp tối ưu hóa website bán hàng còn lại nhé!
Tối ưu hóa website rõ ràng phần giá cả và phí vận chuyển
Những thứ mập mờ, không rõ ràng sẽ luôn khiến tâm lý đối phương bị dao động, hoài nghi. Khi giá cả không rõ ràng, người mua sẵn sàng out ngay khỏi trang web mà không cần suy nghĩ thêm bất cứ điều gì khác. Bởi vậy mới nói, tối ưu hóa website, phần giá cả và phí vận chuyển phải hết sức minh bạch.
Hãy đảm bảo rằng giá cả của sản phẩm được quy định rõ ràng, cho dù là trên trang chủ hay trên trang sản phẩm. Nếu có thể, hãy cố gắng tính toán thuế và phí vận chuyển thêm vào giỏ hàng để khách hàng của bạn biết giá cuối cùng trước khi chúng được chuyển sang trang thanh toán.
Tối ưu hóa website phần đối tác, khách hàng lớn
Web trông đáng tin cậy là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định mua hàng. Một cách dễ dàng để cải thiện độ tin cậy của bạn là dựa hơi từ một số các tổ chức đáng tin cậy.
Bằng cách liên kết cửa hàng của bạn với các nhóm và các thương hiệu mua sắm tin cậy, một số người sẽ tin tưởng hơn ở bạn. Các nghiên cứu của McAfee và VeriSign cho thấy doanh số bán hàng trực tuyến có thể tăng lên đến 36% khi một trang web bán lẻ hiển thị các chứng nhận uy tín quen thuộc.
Do đó, hãy lấy xác nhận của các nhóm đại diện, chẳng hạn như các đối tác, tổ chức liên kết uy tín, khách hàng lớn, những chứng thực từ cơ quan thẩm quyền (chẳng hạn như đạt chuẩn Iso, các giải thưởng, vệ sinh an toàn thực phẩm…)… Sau đó hiển thị logo của họ nổi bật trên đầu trang hoặc chân trang web.
Tối ưu hóa website phần chứng thực: Ý kiến khách hàng
Bạn có thể lấy một vài đánh giá hay nhất và thêm ngay vào trang chủ của bạn theo hình thức trích dẫn lời chứng thực. Sẽ tốt hơn nếu bạn có được một bức ảnh đi cùng với trích dẫn và tên của khách hàng – việc thấy được những người thực sự đã mua và yêu thích các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ làm tăng uy tín của bạn với khách hàng.
Trang Giới thiệu cửa hàng
Một cách để tạo sự khác biệt cho cửa hàng của bạn so với các đối thủ cạnh tranh là kể câu chuyện độc đáo của bạn. Cách dễ nhất để làm điều đó là một Giới thiệu cửa hàng mà bạn liên kết đến trên thanh điều hướng của trang web. Nhiều nền tảng thương mại điện tử tích hợp sẵn trang Giới thiệu cửa hàng khiến mọi việc đặc biệt dễ dàng. Nhưng ngay cả khi nền tảng bạn lựa chọn không tích hợp, việc này cũng đáng để nỗ lực.
Hãy suy nghĩ về những điều khiến cho câu chuyện thương mại điện tử của bạn độc đáo, đáng yêu, hài hước hay đáng nhớ. Sau đó nói với khách hàng của bạn trên một trang Giới thiệu cửa hàng.
Tối ưu hóa website phần khuyến mại
Một cách khác để lôi kéo khách hàng mua sắm (đặc biệt khách hàng mới) là hiển thị các chương trình khuyến mãi hấp dẫn trên trang chủ. Mọi người đều thích khuyến mãi và khi bạn đưa ra một tỷ lệ % giảm giá nhất định hoặc giảm giá/miễn phí vận chuyển, khách hàng mới sẽ có nhiều khả năng thử mua hàng của bạn. Sau khi trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và các sản phẩm thú vị của bạn, họ sẽ trở lại để mua thêm với giá niêm yết.
Nếu các khuyến mãi được thể hiện trên slide/banner trên trang chủ, hãy đảm bảo rằng bạn đã liên kết đến ảnh slide đó đến danh mục các sản phẩm được giảm giá, hoặc liên kết cụ thể đến một chính sách chi tiết hơn, giúp khách hàng biết chính xác những gì họ có thể được giảm. Nếu cần đến một mã khuyến mãi, hãy hiển thị thật lớn và rõ ràng trong hình ảnh.
Khuyến mãi nên để bắt mắt, và tương phản cao với màu nền, kích thước lớn, nên đưa vào ngày kết thúc khuyến mại, số lượng sản phẩm có khuyến mại… để khách hàng cảm nhận sự gấp rút, và nhanh chóng thôi thúc hành động đặt hàng của họ.
Một cách thể khuyến mãi khác, ngày càng trở nên phổ biến trên các website bán hàng hiện nay là hiển thị các sản phẩm khuyến mãi trong ngày, ngay dưới thanh điều hướng chính của trang chủ. Điều này giúp bất kể khách hàng nào khi truy cập vào website đều nhìn thấy, và biết được hôm nay shop có giảm giá/tặng quà gì hay không.
Tuy nhiên, cho dù bạn quyết định hiển thị khuyến mãi như thế nào, bản thân việc lựa chọn khuyến mãi là rất quan trọng. Hãy bắt đầu với cái gì đó mà bạn biết mình có thể đủ khả năng. Sau đó thử nghiệm các cách thức khác cho đến khi bạn tìm thấy cái gì đó đạt được lượng truy cập tốt nhất. Bạn cần phải thường xuyên làm mới khuyến mãi của mình, sáng tạo và tiếp tục thử nghiệm các khuyến mãi mới.
Hy vọng với 2 bài viết về tối ưu hóa website, bạn đã tìm được hướng đi đúng cho công việc của mình!
>> Xem thêm: SEO OnPage: 15 bí quyết tối ưu hóa website, bạn cần phải nắm (Phần 2)