SEO OnPage: 15 bí quyết tối ưu hóa website, bạn cần phải nắm (Phần 2)

Tối ưu hóa website là việc làm tiên quyết quyết định sự thành công của bạn khi marketing website online. Trong bài viết trước, chúng tôi đã bật mí cho bạn 7 bí quyết tối ưu hóa website. Và còn chần chờ gì nữa mà không cùng Webdoctor.vn khám phá 8 bí quyết còn lại để website của bạn trở nên “đỉnh” nhất.

Sử dụng thiết kế Responsive

Google bắt đầu xử phạt các website không thân thiện trên các thiết bị di động vào năm 2015 và họ cũng tăng cường nhiều hơn trong tương lai. Do đó bạn cần phải tối ưu website mình trở nên thân thiện với các thiết bị di động, tôi khuyên bạn nên sử dụng thiết kế Responsive.

Sử dụng Outbound Link (Liên Kết Ngoài)

Đây là phương pháp khá đơn giản của SEO mũ trắng nhằm giúp các SEOer dễ dàng xây dựng backlink và tăng lượng truy cập cho website.

Ngoài ra, Outbound Link tới các trang có nội dung liên quan giúp Google thấy rằng website bạn là trung tâm lớn có nội dung chất lượng. Tuy nhiên bạn cần hạn chế số lượng OutBound Link trên website.

Sử dụng Internal Link (Liên Kết Nội)

Internal Link ( Liên kết nội) là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc điều hướng người dùng và Google Bot thông qua các URL.

Bạn phải kiểm soát liên kết nội và nên sử dụng 2 – 3 liên kết trong một bài viết.

Tăng tốc độ load website

Google đã tuyên bố rằng tốc độ load website là một yếu tố xếp hạng SEO trên các công cụ tìm kiếm hiện nay. Bạn có thể cải thiện tốc độ website của mình bằng cách sử dụng CDN, tối ưu CSS, nén hình ảnh và chuyển sang server, host  có tốc độ nhanh hơn …Hãy chắc chắn rằng website bạn không mất hơn 4 giây để tải. Theo nghiên cứu website MunchWeb cho thấy 75% người sử dụng sẽ không quay lại trang website khi website đó có tốc độ tải trang hơn 4 giây.

Bổ sung LSI từ khóa

Từ khóa LSI là những từ dựa trên các đề xuất của công cụ Google. Các từ này có thể mang đến lượng truy cập và chất lượng cho website của bạn. Vì thế hãy bổ sung các từ khóa này vào trong bài viết của bạn.

Tối ưu hình ảnh

Khi tối ưu hình ảnh bạn cần phải xác định từ khóa cho hình ảnh đó. Đặt tên hình ảnh và mô tả thẻ Alt theo cấu trúc đơn giản dưới dạng: toi-uu-hinh-anh.png.

Bên cạnh đó bạn cần phải chọn hình ảnh chất lượng, bổ sung từ khóa xung quanh hình ảnh cần tối ưu.

Sử dụng các tiện ích mạng xã hội

Vai trò mạng xã hội cũng mang lại nhiều ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng website. Những mạng xã hội tạo ra nhiều lượt truy cập hơn cho nội dung trên website.

Khi lượt xem tăng, nó sẽ mang lại nhiều lợi ích khi có nhiều người liên kết với website của bạn. Vì vậy đừng ngại về cách đặt các tiện ích mạng xã hội trên website khi triển khai SEO.

Nội dung bài viết dài

Đối với SEO, nội dung luôn là vua. Do đó bạn cần phải xây dựng nội dung dài và chất lượng, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tìm kiếm người dùng.

Như vậy, để tối ưu hóa website SEO OnPage hiệu quả nhất bạn cần quan tâm tổng thể đến tất cả 15 yếu tố ở trên. Đồng thời, thực hiện và vận hành chúng một cách trình tự, đầy đủ. Lưu ý, đừng bỏ qua và coi thường bất kì mảnh ghép nào dù là nhỏ nhất trong việc tối ưu website. Có như vậy, quy trình SEO của bạn mới hiệu quả, đồng thời website chuẩn bạn xây dựng sẽ nhận được đánh giá cao từ Google, và dĩ nhiên xếp hạng tìm kiếm khả thi hơn.

>> Xem thêm: SEO OnPage: 15 bí quyết tối ưu hóa website, bạn cần phải nắm (Phần 1)

 

Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 028.627.86363 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ