X

Tuyệt chiêu để thiết kế website đẹp “chết người”

Nếu nghiên cứu về nghệ thuật hoặc thiết kế, bạn sẽ nắm chắc được những yếu tố nghệ thuật. Mặc dù không phải bất cứ ai cũng có thể hiểu biết về lĩnh vực này, nhưng nó không phải quá phức tạp. Chỉ cần áp dụng một vài quy tắc cơ bản của nghệ thuật và thiết kế là bạn đã có thể tạo ra một website hấp dẫn và hiệu quả.

Vậy các yếu tố nghệ thuật đó là gì, bạn đã biết? Dưới đây sẽ là 4 yếu tố quan trọng nhất, cũng như 4 tuyệt chiêu mà bạn có thể áp dụng vào thiết kế website bán hàng để làm cho trang web của bạn trở nên tuyệt vời.

Yếu tố thứ nhất: Màu sắc

Đối lập hay hòa hợp? Sống động hay nhã nhặn? Sự tương tác giữa các màu sắc trên website có ảnh hưởng khá lớn đến cách khách hàng tương tác với nội dung của web bạn. Màu sắc sống động và đối lập có xu hướng sẽ đem đến cảm xúc và truyền tải năng lượng cho website, trong khi đó, những màu sắc tối hoặc tiệp với nhau sẽ tạo nên sự hài hòa và cảm giác thư giãn. Hãy lựa chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu của bạn và tạo tâm trạng cho khách hàng theo cách bạn mong muốn.

Bạn cũng có thể sử dụng màu sắc để thu hút sự chú ý của những khách hàng khi truy cập. Sự tương phản về màu sắc sẽ khuyến khích khách hàng click chuột vào nút “mua hàng” hoặc “liên hệ” với bạn.

Nếu chưa biết cách chọn đúng màu thì bạn có thể thử một công cụ miễn phí như Kuler để tìm ra bảng màu hoàn hảo nhất cho website của bạn.

Yếu tố thứ 2: Quy tắc 3s

Để biết được đâu là vị trí đắc địa trên màn hình máy tính thì bạn phải biết “Quy tắc 3s”. Vậy quy tắc 3s này là gì? Để trả lời, bạn hãy tưởng tượng rằng website của bạn được chia thành dạng lưới 3×3. Các điểm giao nhau chính là tiêu điểm tự nhiên của mắt người dùng. Nói cách khác, đây chính là những vị trí “đắc địa” trên website.

Bạn hãy đặt các thông điệp quan trọng nhất của web trong các vùng này ví dụ như đặt một hình ảnh hấp dẫn, nút CTA kêu gọi khách hàng mua sắm hay đăng ký nhận bản tin…

Yếu tố thứ 3: Khoảng trắng

Hãy thực hiện công việc dọn dẹp với website của bạn nhé. Khi mọi người thường bị nhầm tưởng rằng việc tận dụng những “ngóc ngách” của website để chèn vào nội dung sẽ dễ dàng đưa thông điệp của bạn đến với khách hàng hơn, thì ngay lúc đó những khoảng trắng thực ra lại có sức mạnh hơn bạn tưởng.

Khách hàng thường có xu hướng tương tác nhiều hơn với các trang web trông “sạch sẽ” và có nhiều hơn những không gian màu trắng. Điều đó làm người dùng có cảm giác “dễ thở” hơn và thông điệp của bạn dĩ nhiên cũng được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc. Vì vậy, hãy xác định thật rõ ràng, cụ thể thông điệp mà bạn muốn gửi vào website và làm cho thông điệp của bạn trở nên nổi bật với một số hình ảnh đơn giản và chừng đó văn bản là quá đủ.

Yếu tố thứ 4: Dòng hay “Trật tự thị giác”

Đây là yếu tố cuối cùng để bạn thiết kế website thật ấn tượng và thu hút khách hàng.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng mọi người thường lướt trang web theo thứ tự từ trên xuống dưới và từ trái qua phải theo hình chữ Z hoặc chữ F.

Từ kết quả nghiên cứu đó, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát cách mà khách hàng xem trang web của bạn. Ngoài ra hãy sử dụng màu sắc, độ bóng, kích thước font chữ và một số hình ảnh để tạo ra “trật tự thị giác” cho website của bạn nhé. Một khi trật tự này đã được thiết lập, người dùng sẽ tự nhiên lướt các mục nội dung theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn.

Khi biết vị trí nào sẽ được khách hàng xem đầu tiên, thứ hai, hay thứ 3… trên website, bạn có thể sử dụng thông tin này để quyết định đúng đắn trong việc đặt nội dung theo các thứ tự ưu tiên. Nếu muốn kêu gọi hành động, hãy đặt nội dung này ở vị trí đầu tiên – nơi mà khách hàng để ý tới và tạo cho khối này một màu sắc thật tươi sáng, sống động. Nếu muốn đưa ra một sản phẩm nổi bật của bạn, hãy đặt ở vị trí “đắc địa” và chắc chắn rằng màu sắc của nó sẽ tương phản với nền khi bạn thiết kế website.

>> Xem thêm:

Cách để thiết kế website doanh nghiệp thu hút khách hàng