Một website thân thiện với công cụ tìm kiếm sẽ mang lại thành công không nhỏ trong hành trình đưa website của bạn đến gần hơn với khách hàng.
Thực tế, bất kể bạn đang dùng phương pháp gì để xây dựng website của bạn thì hãy luôn đảm bảo rằng thiết kế trang web cùng với nội dung trong đó phải phù hợp với các công thức của google – công cụ tìm kiếm.
Những chia sẻ dưới đây của chúng tôi về bí quyết để tạo nên một website thân thiện với công cụ tìm kiếm hi vọng sẽ giúp ích bạn:
- Cấu trúc URL của bạn “SEO thân thiện”
Một URL cần phải có ý nghĩa với công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm thường không sử dụng con người vào các trang web chỉ số, mà họ sử dụng các quy trình tự động (được gọi là nhện) để làm như vậy. Do đó, URL sẽ giúp website của bạn đảm bảo nội dung của bạn có ý nghĩa với những con nhện.
Một số người ngay lập tức gặp bất lợi trong việc sử dụng một hệ thống quản trị nội dung như WordPress và để lại thế hệ URL trên các thiết lập mặc định.
Bí quyết để tạo nên một website thân thiện với các công cụ tìm kiếm
Sau đây là một ví dụ:
Theo mặc định, WordPress sẽ tạo ra các URL như thế này: www.example.com/?p=2588176
Đây là một URL tốt hơn: www.example.com / một-bài-về-trang web
Liên kết đầu tiên là một URL động, nó không thân thiện với công cụ tìm kiếm lẫn người sử dụng. Liên kết thứ hai là URL tĩnh và thân thiện hơn.
Bạn cần thay đổi thiết lập trong WordPress dưới “Settings”, sau đó “Permalinks.”
- Suy nghĩ về các từ khóa của bạn
Từ khóa là một phần rất quan trọng trong bất kỳ chiến dịch SEO nào. Nếu từ khóa bạn chọn không liên quan đến nội dung bài viết, thì công cụ tìm kiếm Google có thể không bao giờ tìm thấy nó. Vì thế, bạn phải chọn từ khóa liên quan thì nó mới được Google đánh giá là thân thiện.
Google Adwords là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng Google Adwords để tạo ý tưởng từ khóa dựa trên số lượng người tìm kiếm các cụm từ khác nhau, giúp bạn lên ý tưởng cho từ khóa để SEO dễ dàng hơn.
Một khi bạn đã xác định chắc chắn các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu, tiếp theo là chèn các từ khóa đó trong các bài viết và các trang của bạn trong:
- Tiêu đề trang
- Tiêu đề phụ
- Phần chính của bản sao của bạn
- URL của bạn
- Tên hình ảnh, thẻ “ALT” trong văn bản
Rõ ràng là Google (và các công cụ tìm kiếm khác) không bao giờ tiết lộ về các thuật toán của họ làm việc. Nếu như bạn biết rõ về thuật toán đó thì bạn sẽ là quá dễ dàng thành công mà không vấp phải một trở ngại nào và nó cũng sẽ không công bằng với những người khác.
- Tối ưu hóa hình ảnh
Một website tốt không chỉ bao gồm có nội dung mà nó còn liên quan đến hình ảnh. Dưới đây là một vài lời khuyên mà bạn nên biết:
– Sử dụng phần mềm biên tập ảnh như Photoshop để giảm kích thước của hình ảnh của bạn giúp trang web load nhanh hơn, thân thiện với công cụ tìm kiếm Google.
– Trong ALT hình ảnh, bạn nên chèn một từ khóa trong mô tả của hình ảnh. Điều này giúp công cụ tìm kiếm xác định nội dung của hình ảnh rõ ràng hơn.
– Hình ảnh của bạn chắc chắn phải phù hợp với nội dung văn bản.
Một website thân thiện với các công cụ tìm kiếm mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
- Tạo một sitemap XML
Sitemap XML là một danh sách có cấu trúc URL dành cho công cụ tìm kiếm, để giúp họ tìm thấy tất cả các bài viết và các trang của bạn và các chỉ số dễ dàng, thông tin liên quan dễ dàng hơn.
Nếu bạn đang sử dụng WordPress, bạn có thể dễ dàng thêm một bản đồ trang web XML với một trong hai plugin phổ biến:
– Google XML sitemaps http://wordpress.org/plugins/google-sitemap-generator/
– WordPress SEO by Yoast http://wordpress.org/plugins/wordpress-seo/
- Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội
Nếu như nội dung của bạn được chia sẻ bởi nhiều người, đó là một dấu hiệu cho thấy nội dung trang web của bạn có giá trị để cung cấp cho khách truy cập.
Vì vậy, thêm các nút chia sẻ trên các trang mạng xã hội cho bài viết và trang của bạn để tăng số người dùng like, share hoặc + trên google. Nếu bạn đang sử dụng một CMS như WordPress, điều này có thể đạt được bằng cách cài đặt một plugin xã hội chia sẻ với một vài cú nhấn chuột.
Cuối cùng, đừng quên một công cụ mang tên Google Plus. Nó có thể không phải là nền tảng xã hội phổ biến nhất xung quanh, nhưng nhiều chuyên gia tin rằng Google sẽ chú ý đáng kể đến nó để đảm bảo rằng độc giả của bạn có một cơ hội để thêm một “cộng với một” nội dung mà họ được hưởng.
Chúng tôi đã bật mí cho bạn bí quyết để tạo nên một website thân thiện với công cụ tìm kiếm, việc còn lại là ở bạn. Hãy bỏ túi và thực hiện nó một cách thành công nhé!
>> Xem thêm: 4 giai đoạn quan trọng khi thực hiện dịch vụ SEO chuyên nghiệp
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ