Liệu khi đăng một bài viết bán hàng hoặc muốn chia sẻ những thông tin giá trị lên Facebook thì bạn có luôn mong tăng tương tác Facebook với mọi người?
5 bí quyết tăng tương tác Facebook hiệu quả chỉ trong 30 ngày
Có thể là việc nhấn like, đăng lời bình luận, hoặc đơn giản chỉ là… xem mà thôi. Tuy nhiên để tăng những điều này, ngoài nội dung hay, lôi cuốn thì một số yếu tố khác cũng sẽ góp phần ảnh hưởng đến cách mà người khác tương tác với nội dung bạn đăng lên Facebook đấy. Và bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 5 phương pháp đơn giản giúp tăng tương tác Facebook 100%.
1. “Bài post có ảnh” nhiều hơn 53% lượt like
Theo số liệu từ công ty Kissmetric, các bài post Facebook có kèm hình ảnh nhận được lượt like nhiều hơn 53% và lượt comment nhiều hơn 104% so với bài post chỉ toàn là chữ. Và nếu trong post đó có link thì lượng người dùng nhấn vào link sẽ cao hơn đến 84% so với post văn bản truyền thống. Và tất nhiên là những bức ảnh đẹp với nội dung sâu sắc, có khả năng tự giải thích thì càng nhận được nhiều sự tương tác hơn nữa.
Trong khi đó, khảo sát của công ty nghiên cứu Wishpond thì cho rằng bài post có ảnh sẽ nhận được sự tương tác nhiều hơn 120% so với bình thường, còn cả album ảnh thì nhận được sự tương tác nhiều hơn tới 180%, một con số hết sức ấn tượng. Điều này có nghĩa nếu bạn có nhiều ảnh thì nên cho chúng vào chung một album, điều đó sẽ thu hút được sự quan tâm bạn bè và tăng tương tác Facebook hơn là đăng từng tấm riêng lẻ.
2. Lượt like và comment nhiều hơn trong những bài viết “ngắn”
Việc viết các trạng thái ngắn không chỉ dành cho Twitter mà Facebook cũng có tác dụng tương tự. Nếu bài viết của bạn có ít hơn 250 kí tự, bạn sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn, tối đa là 60%, và nếu giảm xuống dưới 80 kí tự thì con số này sẽ tăng thành 66%. Bạn cũng có thể nhận thấy điều này với chính bản thân mình, khi gặp những bài viết quá dài trên Facebook thì chúng ta thường có xu hướng bỏ qua, nhất là nó không liên quan nhiều đến bản thân mình. Do đó, việc giữ cho bài viết Facebook ngắn gọn và súc tích là vô cùng quan trọng.
3. Comment nhiều hơn 33% khi “sử dụng biểu tượng cảm xúc”
5 bí quyết tăng tương tác Facebook hiệu quả chỉ trong 30 ngày
Nếu bạn nghĩ biểu tượng cảm xúc (emoticon) chỉ dành cho teen thì bạn có thể sẽ phải nghĩ lại. Theo AMEX OPEN Forum, một nơi chuyên dành cho các nhà khởi nghiệp và doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm với nhau, thì các post có emoticon sẽ được người khác comment nhiều hơn 33% so với post chữ truyền thống. Và cũng với emoticon, bạn sẽ nhận được lượt share nhiều hơn 33%, lượt like nhiều hơn 57%. Lí do của việc này là bởi biểu tượng cảm xúc góp phần làm cho bài post Facebook của bạn trở nên sinh động, thân thiện hơn, và tất nhiên là có “cảm xúc” hơn nhiều so với những kí tự truyền thống. Qua đó giúp tăng tương tác cho Facebook.
4. Tăng tương tác Facebook khi post bài “vào thứ 5 và thứ 6”
So với các ngày khác trong tuần, nghiên cứu của trang BuddyMedia chỉ ra rằng nếu bạn đăng bài viết vào thứ 5 và thứ 6 thì lượt người sẽ xem, like hoặc comment nhiều hơn 18%. Cũng dễ hiểu thôi, bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc.
Nghiên cứu này cũng khảo sát nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như thể thao, bán lẻ, điện máy, ô tô, sức khỏe… để xem ngày nào thì phù hợp nhất để đăng status có liên quan. Mặc dù, kết quả khác nhau đôi chút nhưng chủ yếu tập trung vào khoảng thứ 4 đến thứ 6. Chắc chắn là chả ai muốn đăng status vào thứ 2 và thứ 3 rồi.
5. Các chương trình “giảm giá và khuyến mãi” thu hút 42% lượt like page
5 bí quyết tăng tương tác Facebook hiệu quả chỉ trong 30 ngày
Số liệu này do công ty khảo sát Socially Stacked đưa ra. Còn theo công ty Wildfire Interactive, những chiến dịch quảng cáo có phát phiếu giảm giá thì thu hút người tương tác nhiều hơn so với các chiến dịch tặng quà hoặc chiến dịch có liên quan đòi hỏi người ta phải tham gia thi đấu.
Tóm lại muốn tăng tương tác Facebook tự nhiên không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải có sự đầu tư nhất định về mặt nội dung và đa dạng hóa hình thức chia sẻ. Đừng để fanpage đơn thuần là kênh bán hàng của bạn mà hãy xây dựng một cộng đồng và giao tiếp với khách hàng như một người bạn thực sự nhé!
Xem thêm:
- Content Writer là gì? Cách lên chiến lược cho Content Writer
- 10 phương thức giúp kiểm tra hiệu quả của mục tiêu Marketing
- Mô hình SMART và Cách xác định mục tiêu Marketing theo SMART
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ