Năm 2016 hứa hẹn sẽ là một bước ngoặt lớn cho các hộ kinh doanh, đặc biệt là những hộ sử dụng Marketing từ các mạng xã hội. Dưới đây 5 thủ thuật Marketing Online giúp cho các hộ kinh doanh có thể giúp phát triển nhảy vọt:
1. Tập trung vào các mối quan hệ
Việc tạo lập những mối quan hệ với khách hàng không phải là vấn đề mới mẻ. Tuy nhiên, việc luôn giữ liên lạc và đưa ra những chương trình dùng thử sẽ giúp đỡ rất nhiều trong quá trình kinh doanh của bạn. Việc tạo lập và duy trì các mối quan hệ với khách hàng là rất cần thiết, đặc biệt là khi càng ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng thiết bị smartphone để mua sắm.
Việc tập trung vào lợi nhuận trước mắt sẽ không mang lại nhiều lợi ích trong thời đại mà người tiêu dùng đang muốn sử dụng những dịch vụ liên tục và giữ mối quan hệ khách hàng thân thiết với các hãng sản phẩm để có được giá tốt nhất.
Tập trung vào các mối quan hệ là một thủ thuật Marketing Online hiệu quả
2. Sử dụng thiết bị di động
Hiện nay, việc sử dụng thanh toán bằng thiết bị di động và smartphone đang chiếm một phần khổng lồ trong cách thức mua hàng. Tuy nhiên, còn một lý do khác để các hộ kinh doanh chuyển sang hình thức thanh toán di động hay bị bỏ lại phía sau. Hiện nay, kết quả nghiên cứu cho thấy người dùng đang tìm kiếm trên thiết bị di động nhiều hơn trên máy tính và các trang web không được thiết kế cho thiết bị di động sẽ bị đưa xuống dưới cùng trong danh sách tìm kiếm.
Mặc dù có vẻ quá khắt khe, tuy nhiên công cụ tìm kiếm Google làm điều này cũng chỉ là đang đáp ứng những nhu cầu của khách hàng. Họ biết rằng hiện tại thiết bị di động đang trở thành một nền tảng dịch vụ chính cho việc mua sắm. Điều này sẽ giúp ích cho các hộ kinh doanh có ý tưởng thông minh và muốn những sản phẩm, dịch vụ của mình có thể được đặt mua mọi lúc mọi nơi.
3. Sử dụng Marketing nội dung
Marketing nội dung đã phát triển từ một xu thế mới nổi trở thành một phương pháp khá phổ biến và trở thành một thủ thuật Marketing Online tuyệt vời. Tuy nhiên, phổ biến không có nghĩa là mọi người đang sử dụng nó một cách hợp lý. Việc Marketing nội dung nên kết hợp với những triết lý về các mối quan hệ với khách hàng cùng với hình thức thanh toán di động để có thể thành công. Nó cũng yêu cầu nhiều nội dung phức tạp hơn là việc ném tất cả nội dung sản phẩm vào một trang web và để nó tự chạy. Hiện tại, càng ngày càng có nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ sử dụng những nội dung số như video hay các biểu đồ nội dung để cạnh tranh.
Marketing nội dung – Thủ thuật Marketing Online hiệu quả
4. Đưa ra chiến lược Marketing cho từng khu vực
Các hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể sẽ không còn phải lo lắng để hướng tới những khu vực người tiêu dùng khác nhau nữa. Việc Marketing theo khu vực hiện đang đứng đầu trong những chiến dịch hỗ trợ Marketing, thì xác hộ kinh doanh sẽ có thể sử dụng các thông tin phân tích thị trường khu vực để xác nhận các địa chỉ mã zip đang mua sắm nhiều – thậm chí dùng cả các địa chỉ IP để xác định mục tiêu tới từng hộ doanh nghiệp.
5. Liên tục thử nghiệm
Điều quan trọng khi liên tục thử nghiệm và thí nghiệm những phương pháp mới đều như nhau ở cả doanh nghiệp lớn và hộ doanh nghiệp nhỏ. Bạn hãy tìm hiểu các số liệu phân tích thị trường, liên tục thay đổi những chiến dịch Marketing và thu thập kết quả, sau đó phân tích chúng. Đây là một phần quan trọng để có thể phát triển các chiến dịch Marketing hiệu quả hơn. Thời gian và công sức bỏ ra cho việc này có thể sẽ tốn hơn cả lên kế hoạch và thực hiện nó, tuy nhiên chắc chắn rằng nó sẽ xứng đáng.
Với những thủ thuật Marketing Online được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng các hộ kinh doanh có thể áp dụng để phát triển hơn, mang lại doanh thu cao.
>> Xem thêm: Những thủ thuật local SEO hiệu quả nhất trong năm 2016
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ