5 thủ thuật tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi email marketing

Dù doanh nghiệp của bạn đã hoạt động được thời gian dài hay bạn mới chân ướt chân ráo khởi nghiệp thì email marketing cũng là công cụ mà bạn cần khai thác. Có thể nói email marketing là một trong những công cụ marketing, bán hàng có chi phí thấp nhất nhưng mang lại hiệu quả khá cao. Tuy nhiên thật khó khăn khi hiện nay email marketing bị đánh đồng với quảng cáo và việc thực hiện hiệu quả chiến dịch email marketing không phải là chuyện dễ dàng. Làm thế nào để có một chiến dịch email marketing hiệu quả? Làm thế nào để khách hàng tiềm năng sẵn lòng tương tác cùng bạn? Những chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi trên và gợi ý cho bạn góc nhìn đúng, hiệu quả về email marketing.

5-thu-thuat-tang-gap-doi-ty-le-chuyen-doi-email-marketing-hinh-5

Mỗi khi gửi email đi là tiền sẽ về – đó là sự thật.

Nhưng mục đích của việc gửi ra hàng trăm ngàn email một tháng không chỉ là tiền. Hãy nhớ rằng điều bạn cần trong chiến dịch email marketing không phải vì tiền mà là sự tương tác giữa bạn và khách hàng.

Làm thế nào để tăng gấp 3 lần tỷ lệ mở mail, tăng tỷ lệ click lên gấp 2 lần và nỗ lực tạo ra một lượng doanh thu lớn từ email marketing. Nếu muốn đạt  được những mục tiêu này bạn hãy đọc tiếp những thủ thuật được chia sẻ dưới đây nhé!

4 chỉ số đo lường sự tương tác trong Email Marketing…

Như đã nói ở trên, kỳ vọng của chiến dịch email marketing là sự tương tác của khách hàng. Thế nhưng để khách hàng có thể tương tác với doanh nghiệp, trước hết bạn phải chắc rằng mail của bạn sẽ vào “hộp thư đến” của khách hàng chứ không vào Spam.

5-thu-thuat-tang-gap-doi-ty-le-chuyen-doi-email-marketing-hinh-3

Sau khi email marketing đến “hộp thư đến” của khách hàng, làm thế nào để thu hút họ tương tác lại là vấn đề khác. Có 4 chỉ số để đo lường sự tương tác trong email marketing:

Tỷ lệ mở mail – Càng mở nhiều, sự tương tác càng cao.

Tỷ lệ đọc mail – Người đọc càng di chuyển xuống dưới bài viết, thì sự tương tác càng cao.

Tỷ lệ thoát – Người đọc không bỏ theo dõi, không cho bạn vào hòm thư Spam thì bạn đang tương tác tốt với họ.

Tỷ lệ hủy đăng ký, khiếu nại – hủy đăng ký ít hơn, bấm nút Spam ít hơn, thì tương tác cao hơn.

Thủ thuật email marketing 1 – Sử dụng tiêu đề email cuốn hút

Cũng như một email thông thường, tiêu đề email là phần bắt buộc phải có, không những có mà tiêu đề còn phải hay, cuốn hút. Một tiêu đề mail hấp dẫn nên viết theo các kiểu sau:

– Bí ẩn, kích thích tò mò

– Lợi ích

– Khan hiếm, khẩn cấp

– Kết quả, bằng chứng

Tiêu đề bí ẩn, kích thích tò mò

Tiêu đề email cần phải hay, bí ẩn, bạn không cần trực tiếp nêu lợi ích của việc mở email, bản chất bí ẩn của dòng tiêu đề có thể kích thích sự tò mò của khách hàng dẫn đến việc tăng tỷ lệ mở mail.

Dưới đây là một vài ví dụ:

Tại sao anh lại trả 524,883$ cho Google

1,332,894 lượt click từ…

 

Dòng tiêu đề nêu rõ lợi ích của việc mở mail

Với loại tiêu đề này, bạn sẽ đánh trực tiếp vào nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ: Tăng tỷ lệ click với 3 thủ thuật đơn giản nhất.

Làm thế nào để viết thư bán hàng hấp dẫn.

Bắt đầu xây dựng danh sách khách hàng của bạn với 1$

Chú ý: bạn cần nêu thật cụ thể và rõ ràng cho tiêu đề email của bạn.

5-thu-thuat-tang-gap-doi-ty-le-chuyen-doi-email-marketing-hinh-4

Tính cấp thiết hoặc sự khan hiếm của dòng tiêu đề email

Mọi thường sẽ bị cảm giác tiếc nuối bám đuôi nếu họ biết mình vừa bỏ lỡ một điều gì đó. Những dòng tiêu đề mang tính cấp thiết hoặc sự khan hiếm đánh vào tâm lý này của người dùng, chúng sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy họ có thể bỏ lỡ điều gì đó có lợi cho họ nếu không hành động ngay và kích thích họ có hành động tương tác với bạn.

Hầu hết các ví dụ dưới đây có thể được sử dụng gần như nguyên văn…

Cơ hội cuối cùng để có vé VIP

Bạn đang bỏ lỡ…

Bạn sẽ bỏ lỡ…

Chỉ trong hôm nay…

Mỗi người nhận được thông điệp đều bị kích thích hành động để nhận được cái gì đó hoặc để không mất cái gì đó.

Dòng Tiêu kết quả, bằng chứng.

Những dòng tiêu đề nói lên kết quả hay bằng chứng để xây dựng uy tín và có nhiều người mở mail

Ví dụ…

Anh chàng này có doanh thu 6 con số mỗi tháng?

23,457 khách hàng Opt-in trong vòng chưa đầy 30 ngày.

Mẫu tiêu đề này đã mang về 17,890$.

Điểm đặc biệt của loại chủ đề này là các con số. Hãy nhớ bạn không nên làm tròn các con số chỉ vì “đẹp”, những con số “đẹp” thường sẽ không có độ tin cậy cao và gây nhàm chán.

Thủ thuật Email Marketing 2 – Sử dụng biểu tượng

Bạn cũng biết đấy, những biểu tượng sẽ khiến email của bạn sinh động hơn thay vì bạn chỉ để toàn bộ chữ là chữ.

Nút Play sẽ nhắc họ về sự tồn tại một video hay webinar hiệu quả hơn thay vì bạn viết dòng chữ “hãy xem video phía dưới”

Mũi tên: sẽ giúp bạn hướng sự chú ý của khách hàng đến dòng chủ đề mà bạn muốn người dùng sẽ xem.

Bạn có thể tìm thấy một biểu tượng cho bất kỳ tình huống nào.

Thủ thuật Email Marketing 3 – Tránh “giờ làm sạch”

Bạn cần thiết lập thời gian gửi email marketing thích hợp. Bạn nghĩ rằng buổi sáng nhiều người sẽ có thời gian xem email, có thể điều đó là đúng. Thế nhưng liệu rằng những người này có tập trung vào thư của bạn hay họ chỉ lướt qua và lại vội vàng chuẩn bị làm vệ sinh, ăn sáng và đi làm? Có thể họ sẽ làm sạch những bức thư buổi sáng khi đến văn phòng.

Để chắc chắn email của mình bị làm sạch hãy gửi những email của bạn vào giữa buổi sáng và buổi chiều.

Thủ thuật Email Marketing 4 – Kích hoạt liên kết

Dưới đây là một vài cách dễ dàng để khách hàng click vào các đường link được liên kết bên trong email.

Đưa ra một lợi ích theo hướng câu hỏi – Ví dụ: Làm thế nào chúng tôi có thể theo dõi được email của chúng tôi có tỷ lệ chuyển đổi cao hay không?

Kết nối bằng chứng với sản phẩm – Ví dụ: Tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 34%. Xem tại đây [LINK]

Đưa ra gợi ý để họ đồng ý – Ví dụ: Bạn muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi? Bạn muốn tối ưu hóa Email Marketing? Bạn có cần công thức để tạo ra các email một cách nhanh chóng? [LINK]

Bạn có thể chia sẻ cái gì đó về cá nhân bạn, nó làm mail của bạn đỡ nhàm chán, giảm sức đề kháng của người đọc, tạo sự đồng cảm với họ và cuối cùng là tạo ra lượt click.

Cảnh báo họ đừng làm điều gì đó – Ví dụ: Nếu bạn không muốn kiếm tiền nhiều hơn từ sanh sách email của bạn, đừng click vào [LINK]

5-thu-thuat-tang-gap-doi-ty-le-chuyen-doi-email-marketing-hinh-2

Thủ thuật Email Marketing 5 – Tăng sự năng động của email

Một thực tế đáng mừng là mọi người thường thích thú với hình ảnh hơn chữ. Do đó bạn có thể tăng tỷ lệ click lên một cách mạnh mẽ với những hình ảnh động hấp dẫn. Sử dụng hình ảnh động trong email của bạn – đặc biệt là khi bạn có thể hiển thị các bản demo. Liên kết hình ảnh động với trang đích của bạn trong email.

Nếu bạn muốn tăng tình trạng khan hiếm và tính cấp bách vào một email truyền thông về chương trình giảm giá, sự kiện đặc biệt… bạn có thể sử dụng một bộ đếm thời gian. Đây cũng là cách khá hữu hiệu để tăng sự năng động cho email và kích thích khách hàng hành động đấy.

Trên đây là 5 thủ thuật cơ bản để bạn tạo một chiến dịch email marketing hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn. Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: 3 điều về đánh giá và xếp hạng trên Facebook mà marketer nên biết


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK