6 quy tắc SEO bạn không thể bỏ quên (Phần 2)

Độ dài bài viết trong chiến lược phát triển nội dung, tối ưu hóa cho thiết bị di động và sử dụng hình ảnh độc đáo là 3 quy tắc SEO quan trọng mà chúng tôi sẽ điểm danh trong phần 2 này.

Độ dài bài viết trong chiến lược phát triển nội dung                                 

Nếu như vào khoảng 2 – 3 năm trước đây, những bài viết ngắn khoảng 300 từ được ưu tiên hàng đầu trong hoạt động SEO, nhất là với những từ khóa cạnh tranh thì hiện nay, với những thay đổi trong thuật toán của Google, các bài viết dài khoảng 1.200 đến 1.500 từ sẽ được đánh giá cao hơn. Bởi lẽ Google hướng người dùng đến những nơi mà họ có thể nhận được nhiều thông tin hữu ích. Tốt hơn hết là trong các bài viết của mình, bạn nên có nhiều tiêu đề nhỏ để phân đoạn, có thêm hình ảnh sinh động và đi kèm với một số điểm nhấn quan trọng để người đọc có thể lướt nhanh và tiếp thu nội dung một cách dễ dàng nhất.

Tối ưu hóa cho điện thoại di động

Với sự phát triển của công nghệ như hiện nay, nhiều người giữ thói quen đọc tin tức trên điện thoại di động thông minh thay vì họ phải mở máy tính lên. Cũng vì vậy mà nhiều hoạt động trực tuyến khác được thực hiện thông qua thiết bị nhỏ gọn này. Do vậy, đảm bảo Google có thể hiểu được nội dung của bạn, tìm thấy nó trong những ứng dụng điện thoại di động và thúc đẩy việc tiếp thị liên quan đến SEO là một cơ hội lớn để bạn tiếp cận với thị trường người tiêu dùng trực tuyến rộng lớn hơn.

Sử dụng hình ảnh độc đáo

Mặc dù hình ảnh không phải là yếu tố lớn để Google đánh giá nhưng những hình ảnh độc đáo lại rất có giá trị trong việc nâng cao thứ hạng trang web của bạn. Cùng một hình ảnh có thể hiển thị ở hàng trăm địa điểm trên mạng, nhưng sự độc đáo từ nội dung xung quanh lại chính là điểm khiến cho nó nổi bật. Không phải là sai khi bạn lấy một hình ảnh nào đó để minh họa cho bài viết nội dung của mình. Tuy nhiên, nếu có thể, hãy tạo ra một cái gì đó độc đáo và mới lạ sẽ khiến Google đánh giá cao thứ hạng của bạn.

Để SEO thật sự hiệu quả thì bạn nên nhớ rằng, bạn không nên phô diễn những gì mà bạn muốn mọi người nhìn thấy, thay vào đó hãy cung cấp những gì mà mọi người thực sự muốn nhìn thấy. Có như vậy, SEO mới hiệu quả và thứ hạng mới được nâng cao.

Mặt khác, việc bạn đang cố gắng muốn trang web của mình hiển thị tốt trong Google, Yahoo hay Bing không phải bởi vì có thể tìm ra được nhiều tiền hơn mà là vì muốn mang lại cho người dùng và độc giả của bạn thêm một trải nghiệm tuyệt vời. Một trang web được xếp thứ hạng cao trong top nhưng khán giả mục tiêu vào xem và không hài lòng thì mọi nỗ lực của bạn cũng chỉ là vô nghĩa. Đấy mới là quy tắc SEO chuẩn xuyên suốt trong thời kỳ hiện đại.

>> Xem thêm: 6 quy tắc SEO bạn không thể bỏ quên (Phần 1)


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK