Ý tưởng kinh doanh cửa hàng bán lẻ hiện nay đã không còn quá xa lạ, nhất là với giới trẻ, việc mở một cửa hàng kinh doanh luôn trong tầm suy nghĩ của họ. Tuy nhiên để một ý tưởng kinh doanh đến được với sự thành công lại là cả một câu hỏi lớn. Để biến một ý tưởng kinh doanh thành công bạn cần lưu tâm đến những vấn đề đươc coi là những yếu tố quyết định sau đây:
1.Nguồn hàng cung ứng
Nguyên vật liệu đối với các nhà hàng, tiệm cà phê hoặc sản phẩm phân phối trực tiếp tại các shop thời trang, cửa hàng điện máy, siêu thị mini, … sẽ quyết định năng lực cung ứng của bạn trên thị trường. Tuy nhiên, một nguồn cung đảm bảo chất lượng phải dựa trên 2 tiêu chí, là chất lượng và giá. Giá không nhất thiết phải quá rẻ mà nên tốt để tương xứng với chất lượng của hàng hóa và ổn định theo thời gian.
Chất lượng không chỉ đảm bảo được giá trị bên trong mà còn phải đáp ứng nhu cầu thị hiếu, kiểu dáng, mẫu mã, xu hướng của thị trường. Người tiêu dùng ngày càng rất thông minh, bạn sẽ chẳng thể “móc túi” người mua dài lâu bằng những chiêu trò đánh tráo những sản phẩm kém chất lượng. Đa dạng hóa nhà cung cấp hàng hóa, nguyên vật liệu là cách tốt nhất để bạn có lựa chọn tối ưu về giá, về chất lượng và số lượng.
2.Địa điểm kinh doanh
Đối với các cửa hàng bán lẻ, địa điểm luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Tiêu chí khi chọn địa điểm kinh doanh là làm sao có thể tiếp thị tới mắt nhìn người mua một cách nhanh và nhiều nhất. Một cửa hàng dựng lên ở chốn đông người, tập trung nhiều dân cư, có được mặt tiền thoáng hoặc có nhiều mặt tiền, trên đường 2 chiều, trên con phố chuyên về kinh doanh mặt hàng đó … chắc chắn sẽ có nhiều lợi thế hơn.
Tuy nhiên, địa điểm thỏa mãn những yếu tố đó cũng cần hài hòa với giá thuê mặt bằng dài hạn. Ngoài ra, nếu bạn chọn địa điểm cho ý tưởng kinh doanh của mình thiếu sân để đậu xe, việc lấn chiếm vỉa hè là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, hãy để ý những vấn đề này nhé.
3.Lựa chọn mặt hàng và đối tượng kinh doanh
Bạn hãy nhớ rằng, ngoài tiềm lực về vốn và con người, thì cái nhìn bao quát và phản ánh được chính xác thị trường là yếu tố tiên quyết để thành công. Thị hiếu của người mua sẽ quyết định được mặt hàng mà bạn muốn kinh doanh và nhóm khách hàng mà bạn đang cần hướng tới. Thời trang công sở, thời trang cho giới trẻ, giày dép hay phụ kiện, đồ thể thao; Đồ nướng, cơm văn phòng, đồ lẩu, món ăn dân tộc hay buffet; sữa, cà phê, đồ gia dụng, điện máy, văn phòng phẩm hay đồ nội thất … đều cần phải được cân nhắc dựa trên cung – cầu của thị trường.
Khi bạn lựa chọn kinh doanh một mặt hàng mà thị trường đang dư cung thì thực sự là một sai lầm đáng tiếc. Giới kinh doanh ẩm thực Sài Gòn vẫn truyền nhau bài học đắt giá từ một chuỗi nhà hàng Hàn Quốc và các nhà hàng Nhật Bản trên đường Điện Biên Phủ, chuỗi bún đậu mắm tôm kiểu Bắc đang thi nhau mọc lên cách đây hơn một năm và nay đã không còn hoạt động nữa.
Một ví dụ khác cũng phải kể đến đó là thất bại của Trung Nguyên khi rót tới 475 tỷ đồng vào chuỗi 10.000 siêu thị mini G7 Mart. Việc chen chân vào mảng phân phối mặt hàng tiêu dùng mà các ông lớn như Unilever, P&G, Vina Acecook, Kinh Đô, Masan, … đang thống lĩnh thị trường đã khiến Trung Nguyên chưa kịp mang chuông đi gióng xứ người thì đã “ngã ngựa” trên sân nhà. Để cho ý tưởng kinh doanh thành công, bước đầu thực hiện với nhiều khó khăn là nhiều hơn bạn tưởng.
>> Xem thêm: 4 lí do để bạn chuyển sang kinh doanh online
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ