Bing Webmaster – Bộ công cụ mà các SEOer không thể bỏ qua

Phần lớn chúng ta sử dụng công cụ Google Search Console, nhưng nhiều người trong giới SEO đã bỏ qua bộ công cụ Bing Webmaster. Dưới đây là vài lý do mà bạn không thể bỏ qua công cụ rất hữu ích này

.

Bing vẫn là một nguồn lớn của lượng truy cập tự nhiên

Trong khi Google có thể là nguốn chính của lượng truy cập tự nhiên của bạn, Bing gần như là nguồn cao thứ hai của bạn. Bing là nguồn cao nhất thứ hai của lượng truy cập và đóng góp vào tăng trưởng truy cập tự nhiên hàng năm

Bing  có hỗ trợ cho Yahoo và AOL trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên.  Hợp tác với Yahoo đã có hiệu lực từ năm 2010, và hợp tác với AOL có hiệu lực từ tháng Một 2016. Vì vậy tầm phủ của Bing thực sự lớn hơn những gì thường được báo cáo.

Bộ công cụ Bing Webmaster cung cấp các dữ liệu và công cụ độc đáo

Bộ công cụ Bing Webmaster cung cấp các báo cáo chuẩn đoán và thử nghiệm bổ sung. Mặc dù nền tảng này có nhiều tính năng và công cụ tương tự như Google Search Console, có vài tính năng và công cụ chỉ có ở Bing. Bằng cách nào đi nữa, nó sẽ có ích khi sử dụng các công cụ này để kiểm tra hiệu năng của bạn trong tìm kiếm tự nhiên trên Bing và có thể để thu các dữ liệu mà Google bỏ qua.

Một số cách tận dụng bộ công cụ Bing Webmaster

Giám sát an ninh trang web

Cả Bing Webmaster và Google Search Console đều có chức năng giám sát an ninh trang web. Tuy nhiên, cả hai đều không hoàn hảo 100 phần trăm, vì thế có hai nguồn để đánh giá các vấn đề an ninh như phần mềm độc hại (malware) là điều tốt.

Giám sát hiệu quả thu thập dữ liệu và xếp chỉ mục

Thỉnh thoảng bạn có thể thấy các vấn đề về hiệu quả thu thập dữ liệu hoặc xếp chỉ mục trong Google Search Console. Bạn có thể sử dụng các báo cáo Bing Webmaster để có được bức tranh lớn hơn về những gì gây ra các vấn đề đó. Nó cũng sẽ cho phép bạn xem xem nó là một vấn đề riêng của Google hay có liên quan đến tất cả các công cụ tìm kiếm. Hãy nhớ là các báo cáo Bing Webmaster bao gồm cả dữ liệu Yahoo.

Các khuyến nghị về nghiên cứu từ khóa & tối ưu

Bing có hai công cụ mới vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm nhưng có thể giúp cung cấp các ý tưởng và các khuyến nghị SEO nội dung web.

  • Công cụ nghiên cứu từ khóa.

Công cụ này giống với công cụ Google AdWords Keyword Planner. Tuy nhiên nó cung cấp cho bạn dữ liệu từ khóa tự nhiên so với dữ liệu trả phí.

  • Công cụ SEO Analyzer.

Công cụ này cung cấp các phản hồi và khuyến nghị SEO cho trang web được điền vào. Nó cũng đồng thời cung cấp một bản dựng của nguồn trang web, điều này tương tự với công cụ Fetch trong Google Search Console.

Bằng cách giám sát cả Google Search Console và Bing Webmaster thường xuyên, chúng  tôi tin rằng bạn sẽ có thêm nhiều dữ liệu và có được cái nhìn toàn diện hơn về hiệu suất tìm kiếm tự nhiên của mình.

>> Xem thêm: Những sai lầm đáng tiếc khi thiết kế thanh công cụ trên website bán hàng


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK