Trong phần 1, chúng ta đã nhắc đến 3 sai lầm trong content marketing gồm: Áp dụng theo đúng những gì sách vở, người nổi tiếng nói, sùng chuyên gia ngoại và quá tham lam nội dung. Tiếp theo, ở phần 2 này, chúng ta sẽ đề cập đến 2 sai lầm còn lại về tiếp thị và thu hút khách hàng.
Không chú ý tới việc tiếp thị
Nội dung là linh hồn của chiến dịch Content marketing, nhưng nó sẽ không đạt được hiệu quả nếu bạn không chú ý đến việc phát tán nó bởi khách hàng không tự tìm đến bạn trừ khi họ cần. Trong quá trình xây dựng nội dung, bạn cần tính toán đến việc làm sao để khách hàng biết đến chúng, mang lại lượng traffic tự nhiên cho website/blog.
Nội dung nào cũng cần phải có công cụ để tiếp thị chứ không thể nào tự mình đứng đơn độc. Với mỗi nội dung khác nhau, nên gắn nội dung với từng cộng đồng nhất định để họ giúp mình lan truyền. Cộng đồng này có thể là những khách hàng trung thành, bạn bè, người thân, những người có chung sở thích trong việc mua sắm, cộng đồng Otaku…. Một nội dung khi phát tán ra cộng đồng cần phải được xác định rõ đối tượng nào phù hợp với việc phát tán, và tại sao họ phải giúp mình phát tán các nội dung như vậy.
Không xây dựng cẩm nang thu hút khách hàng
Sai lầm trong content marketing cuối cùng là doanh nghiệp không xây dựng một cẩm nang cho riêng mình. Xây dựng cẩm nang là một trong những hoạt động đang được các doanh nghiệp sử dụng trong chiến lược content marketing nhằm lôi kéo sự chú ý của khách hàng ghé thăm blog/website. Tuy nhiên nhiều đơn vị chỉ nghĩ đến việc cung cấp thông tin, số liệu, những phân tích chuyên sâu hấp dẫn mà không hề để ý đến cảm nhận người dùng, họ muốn đọc một cuốn cẩm nang như thế nào.
Một cẩm nang thất bại là xây dựng nội dung quá dài, thiếu hình ảnh, các chủ website, blog. Bạn sẽ “đuổi khách” khi bắt khách hàng thực hiện khá nhiều thao tác nếu muốn nhận được cuốn cẩm nang đó như đăng nhập, cung cấp email, số điện thoại, thậm chí là trả phí. Điều này vô tình làm khách hàng cảm thấy khó chịu và dù họ có vẻ hứng thú nhưng chắc chắn ít người dành thời gian cho việc hoàn thành toàn bộ thao tác tên.
Vì vậy, nếu như quyết tâm xây dựng một cuốn cẩm nang dành riêng cho khách hàng, bên cạnh việc xây dựng nội dung dựa trên lợi ích của khách hàng, bạn cần phải xây dựng một hình thức phù hợp, độc đáo mới lạ như inforgraphic, magazine. Ngoài ra hãy tối giản các thao tác để khách hàng có thể nhận được cuốn cẩm nang như việc chỉ nhập email.
Qua 2 bài viết, chúng tôi đã giới thiệu đầy đủ 5 sai lầm trong content marketing mà các marketer thường hay mắc phải nhất. Mục đích của bài viết này chính là giúp bạn tránh “đi vào vết xe đổ” để xây dựng một content marketing thật “chất”.
>> Xem thêm: Điểm danh 5 sai lầm trong content marketing (Phần 1)
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ