Khái niệm SEO cho website đã nằm lòng đối với những người trong ngành. Vậy còn những người mới bắt đầu có nhu cầu tự tìm hiểu để làm marketing online, tối ưu cho quá trình quảng bá giới thiệu sản phẩm thì để thực hiện các bước SEO Audit hoàn chỉnh sẽ cần phải làm gì? Cùng bắt đầu ngay với khái niệm nhé.
Xem thêm:
- Xu hướng digital marketing bạn nên áp dụng
- Chiến lược content marketing cho doanh nghiệp nhỏ: 10 mẹo hàng đầu
Khái niệm SEO Audit
SEO Audit được xem như một quá trình kiểm tra sức khỏe tổng quát cho website trước hoặc trong khi thực hiện chiến dịch SEO.
Các bước SEO Audit bao gồm kiểm tra mọi thứ từ hạ tầng website, các yếu tố on-page, off-page, link building,, bảo đảm website đang chạy đúng chiến lược SEO đề ra từ ban đầu , xác định các vấn đề tiềm năng của website với công cụ tìm kiếm để đưa ra kế hoạch, chiến lược ngắn hạn cũng như dài hạn để tăng thứ hạng website.
Việc thực hiện SEO Audit cho một website cần những kỹ năng và độ nhạy bén phát hiện vấn đề thông qua quá trình làm việc lâu năm trong việc làm SEO.
Thời điểm nào nên thực hiện SEO Audit
Bắt đầu thực hiện dự án mới:
Trước khi thực hiện một dự án, bạn cần tạo ra chiến lược một cách cụ thể để có thể thiết lập mục tiêu rõ ràng.
Nếu là chủ website thì bạn nên thực hiện sớm vì điều này có lợi và nhiều lần. Thích hợp nhất là khi vừa tạo dựng xong trang web. Sau đó giãn ra 6 tháng 1 lần và 1 năm 1 lần.
Giai đoạn đầu của mỗi quý:
Vào đầu mỗi quý, bạn cần SEO Audit Google để nắm rõ hiệu suất SEO của quý trước và biết được sự khác biệt của hiệu suất SEO hiện tại so với 3 tháng vừa rồi để điều chỉnh kế hoạch cho hợp lý.
Khi website có hiện tượng bất thường:
Nếu website của bạn có quy mô nhỏ thì không nên lạm dùng SEO Audit, còn nếu website bạn có kích thước trung bình hay lớn thì bạn nên Audit kịp thời khi lưu lượng truy cập giảm.
Quy trình thực hiện Seo Audit chuẩn
Bước 1: Mục tiêu chiến lược của bạn là gì?
SEO là phần kết thúc và tổng hợp lại tất cả các quá trình quảng bá cho doanh nghiệp của bạn. Vậy nên bạn cần phải xác định rõ chiến lược và mục tiêu ngay từ đầu để đảm bảo mục tiêu chiến lược của bạn phải là những gì doanh nghiệp của bạn đang cố gắng đạt được thông qua SEO.
Bước 2: Phân tích từ khóa
Mục đích của việc nghiên cứu từ khóa đó là để nhận được điểm cao về chất lượng từ các bộ máy tìm kiếm. Việc nghiên cứu và phân tích từ khóa là để nắm bắt được xu hướng truy vấn của người dùng internet cũng như khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực của mình. Chọn được từ khóa chính xác để dễ dàng tăng lượt truy cập cho website hơn.
Bước 3: Phân tích Cạnh tranh
Để xác thực các từ khóa của bạn và tìm cơ hội liên kết bị bỏ lỡ.
Bước 4: Phân tích kỹ thuật
Để xác định các vấn đề kỹ thuật đang làm tổn thương trải nghiệm người dùng và làm tổn thương hiệu suất của công cụ tìm kiếm của bạn. Các vấn đề kỹ thuật có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của trang web của bạn.
Bước 5: Phân tích cấp độ trang
Mục đích là để hiểu và tối ưu hóa việc sử dụng web. Tuy nhiên, phân tích trang web không chỉ là một quá trình đo lưu lượng truy cập web mà có thể được sử dụng như một công cụ để nghiên cứu thị trường và kinh doanh và để đánh giá và cải thiện hiệu quả của trang web.
Bước 6: Phân tích nội dung
Để xác định liệu chiến lược nội dung hiện tại có hoạt động hay không. Và, những gì cần phải được cải thiện để có được nhiều hơn từ nội dung. Phân tích nội dung của bạn phải khám phá cả trang đích nhắm mục tiêu từ khóa của bạn và bất kỳ nội dung blog nào đã được xuất bản.Đây là phần tốn nhiều thời gian nhất của kiểm toán SEO, bởi vì đó là phần quan trọng nhất của toàn bộ cuộc kiểm toán.
Nếu nội dung của bạn bị thiếu, kết quả việc kiểm toán của bạn sẽ không đạt yêu cầu.
Bước 7: Phân tích trải nghiệm người dùng
Để xem toàn bộ người dùng tương tác với nội dung và trang web của bạn như thế nào.
Thông qua Google Analytics bạn có thể có được một bức tranh tổng thể về trải nghiệm người dùng.
Bước 8: Phân tích liên kết
Bước này là để phân tích điểm mạnh và điểm yếu trong hồ sơ liên kết của bạn.
Backlink giúp cho các crawler dễ dàng tìm thấy và thu thập thông tin trên tất cả các trang của website bạn một cách hiệu quả. Đây cũng chính là một yếu tố tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa.
Bước 9: Phân tích trích dẫn
Để xem khách hàng có thông tin NAP-W nhất quán trên tất cả các danh sách hay không. Và, để xác định các thư mục kinh doanh mà khách hàng không được liệt kê trên.
Kết luận:
Và đó là các bước Seo Audit để giúp những người còn mới mẻ trong ngành có cái nhìn gần hơn để xây dựng cho doanh nghiệp của mình. Các bước Seo Audit nắm vai trò quan trọng giúp bạn kịp thời phát hiện ra các lỗi về bảo mật, nội dung, thiết kế và khắc phục để người dùng website có những trải nghiệm suôn sẻ hơn.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ