Facebook triển khai thêm tính năng chạy quảng cáo trên Facebook Messenger vào đầu năm 2017. Tính năng này không chỉ giúp Messenger trở thành cầu nối giữa người với người, mà sẽ là kênh bán hàng của doanh nghiệp tới khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể chào bán sản phẩm, dịch vụ tới người dùng đang quan tâm tới sản phẩm đó thông qua Messenger. Với hơn 1,2 tỷ người sử dụng hàng tháng, Facebook Messenger đang là điểm đến ưa thích của nhiều doanh nghiệp trên con đường đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Là một trong những công cụ quan trọng, thế nhưng, không phải ai cũng biết tận dụng tối đa tính năng này. Hôm nay, hãy cùng với chúng tôi và bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chạy quảng cáo Facebook Messenger thật hiệu quả nhé!
SỰ PHÁT TRIỂN VƯỢT BẬC CỦA FACEBOOK MESSENGER
Như đã biết, Facebook Messenger là một ứng dụng nhắn tin và trò chuyện di động miễn phí trên smartphone. Nó cho phép mọi người gửi tin nhắn văn bản, các cuộc trò chuyện nhóm, chia sẻ ảnh hoặc video và thậm chí thực hiện các cuộc gọi thoại tới bạn bè trên Facebook của họ.
Tại hội nghị F8 năm 2015, Facebook đã tiết lộ một tính năng mới của Messenger để giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng trên nền tảng này. Kể từ đó, hiện có hơn 1 tỷ tin nhắn được gửi mỗi tháng giữa khách hàng và doanh nghiệp. Theo một nghiên cứu, có hơn 1,2 tỷ người sử dụng ứng dụng Facebook Messenger, chiếm ⅙ dân số trên toàn cầu.
Có 400 triệu người dùng Facebook Messenger sử dụng trò chuyện thoại và video trên ứng dụng mỗi tháng (theo báo cáo quý 4 năm 2016 của Facebook)
Sau đây là một số thống kê đáng kinh ngạc khác mà Facebook không ngại chia sẻ:
Có 10% của tất cả các cuộc gọi Voice over IP (VoIP) được thực hiện toàn cầu trên Messenger.
Với 17 tỷ ảnh được Messenger phân phối mỗi tháng.
Và 22 triệu GIF được chia sẻ mỗi ngày, tương đương 254 GIF mỗi giây.
CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN FACEBOOK MESSENGER
Điều đáng nói ở đây là khách hàng thực sự quan tâm đến việc sử dụng Facebook Messenger để mua hàng trực tuyến và vì thế mà quảng cáo trên Messenger cung cấp cho các nhà tiếp thị một con đường khác để có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng.
PHÂN LOẠI QUẢNG CÁO TRÊN MESSENGER
Hiện tại, tùy theo mục đích doanh nghiệp mà có 2 loại quảng cáo trên Messenger và 1 phiên bản Closed Beta. Hãy quyết định chạy quảng cáo Facebook Messenger theo loại nào thì mang lại hiệu quả tối đa.
Sử dụng quảng cáo Messenger để đưa khách hàng bắt đầu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp của bạn – Send People to Messenger News Feed Ads
Gửi tin nhắn được tài trợ đến người trên Messenger – Send Sponsored Messages to People on Messenger (Placement)
Thử nghiệm Quảng cáo trên màn hình chính – Messenger BETA: Home Screen Ads
Bây giờ hãy cùng tìm hiểu cách chạy quảng cáo trên facebook messenger cụ thể hơn nhé!
1. Send People to Messenger News Feed Ads (Direction)
Cách hiệu quả để bắt đầu cuộc trò chuyện trên App và cung cấp trải nghiệm cá nhân cho khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn là các quảng cáo đưa khách hàng tới Messenger xuất hiện trên newfeed cùng nút Call to action.
9 bước tiến hành chạy quảng cáo Facebook Messenger:
B1: Chọn Traffic Objective (Lưu ý: Ở một vài nơi, nó là cụm “Send people to your website”).
B2: Chọn tên chiến dịch (Your Campaign) và nhấn Tiếp tục (Continue).
B3: Chọn đối tượng, ngân sách và vị trí Newfeed
B4: Hãy chọn định dạng của bạn (có thể chọn Carousel, Image, Video Đơn hoặc Slideshow)
B5: Chọn Fanpage bạn muốn kết nối.
B6: Chọn Messenger là điểm đến của bạn.
B7: Tạo một dòng tin chào hỏi. Khi mọi người nhấp vào quảng cáo của bạn, chúng sẽ tự động được chuyển đến Messenger và nhận được một bản sao của quảng cáo và một dòng tin chào hỏi của bạn.
B8: Chọn từ khóa được biểu thị trên dòng Call to action.
B9: Sau khi đã xem lại toàn bộ quảng cáo của mình, hãy nhấp vào nút “Đặt hàng” (Place Order).
2. Send Sponsored Messages to People on Messenger (Placement)
Các bước tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook Messenger:
B1: Chọn Traffic Objective (Ở một vài nơi khác, nó sẽ xuất hiện cụm “Send people to your website”).
B2: Chọn tên chiến dịch (Your Campaign) sau đó nhấn Tiếp tục (Continue).
B3: Chọn ngân sách (Budget).
B4: Chọn đối tượng mục tiêu (Audience) (Lưu ý: Bạn có thể tiếp cận những người đã gửi tin nhắn cho trang của bạn)
B5: Ở mục Vị trí (Placement) chọn Messenger. Khi lựa chọn mục Messenger, bạn sẽ tự động tắt hết các vị trí (Placement) còn lại.
B6: Chọn định dạng (Format) bạn mong muốn. Tùy chọn có sẵn là định dạng Hình ảnh Đơn (Single Image).
B7: Chọn URL của trang web.
B8: Viết tiêu đề (Headline), văn bản (Text) và mô tả liên kết (Link Description).
B9: Nhấp vào nút “Đặt hàng” (Place Order) khi đã hoàn thành các bước trên để chạy quảng cáo Facebook Messenger tối ưu.
3. Tích hợp Messenger Ads và Chat Bots
Các doanh nghiệp nhỏ nếu không sở hữu ngân sách lớn muốn chạy quảng cáo Facebook Messenger có thể sử dụng các đoạn bot chat không mã. Các công cụ sẽ này chuyển các câu hỏi thường gặp phải của công ty thành các trả lời tự động trên Messenger.
Dưới đây là một số Chat Bots miễn phí cho bạn để chạy quảng cáo facebook Messenger:
Trình tạo bot trực quan cho Facebook Messenger với chương trình phát, phân tích, lên lịch và nhiều tính năng khác – ManyChat
Một nền tảng bot để tạo ra một chatbot AI trên Facebook. Tìm hiểu làm thế nào để tạo ra một bot Facebook tin nhắn một cách nhanh chóng và dễ dàng, không yêu cầu mã hóa – Chatfuel
Tạo một chatbat AI mà không có mã – Botsify
Tạo bots truyền th ông và giải trí mà không cần viết mã để thu hút người dùng trên các ứng dụng nhắn tin – OnSequel
Dưới đây là một số cách doanh nghiệp hiện đang triển khai để thu hút khán giả của họ. Bạn có thể sử dụng chúng trong:
– Thanh toán
– Hỗ trợ khách hàng
– Tìm kiếm sản phẩm
– Cá nhân hoá câu trả lời tự động
– Nội dung (content0
– Phiếu giảm giá
– Bản demo
* Đồng bộ hóa Quảng cáo Messenger với Chatbot của bạn
Khi bạn đã tạo xong chatbot thì hãy tích hợp nó vào để chạy quảng cáo Facebook Messenger của mình. Bạn nên dành chút thời gian để lập một “bản đồ trò chuyện” giữa khách hàng với doanh nghiệp của mình để sự tương tác giữa 2 bên mượt mà hơn.
Điểm mấu chốt là bạn phải tìm ra hành động nào của người dùng mà bạn mong muốn khi họ click vào nút “Gửi tin nhắn” (Send Message). Trong quá trình thiết lập quảng cáo, Facebook sẽ cung cấp tùy chọn bao gồm một lời chào tự động khi bắt đầu cuộc trò chuyện và giúp bạn kiểm soát hành động của khách hàng.
Ví dụ:
Khi ai đó truy cập vào CRO eBook, họ sẽ nhận được một lời chào: “Hi there! Looking to get your free CRO eBook? Just type “ebook” below and we’ll send it right over!”
Sau khi thấy lời chào, họ nhập từ khóa “ebook”, họ sẽ nhận được tin nhắn như sau:
Vậy là bản Ebook có thể tự động gửi đến người dùng rồi!
** Cách thiết lập trình tự từ khóa
Trình tự từ khóa được thực hiện theo công thức: “Nếu … thì …”.
Tất cả các tùy chọn Manychat cung cấp dựa trên một từ khóa cụ thể. Từ đây, bạn có thể tự động hóa cuộc trò chuyện theo công thức “Nếu … thì …” để tạo nên những câu trả lời mong muốn khi chạy quảng cáo Facebook Messenger.
Bạn có thể gửi hình ảnh, tệp, video hoặc danh sách với nhiều tùy chọn hơn. Khả năng tự động hoá mạnh mẽ này giúp bạn tạo nên những cuộc đối thoại hoàn hảo kết nối doanh nghiệp với khách hàng khi chạy quảng cáo Facebook Messenger.
Chúc các bạn thành công!
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ