Hướng dẫn cách chọn từ khóa SEO hiệu quả

Cách chọn từ khóa SEO hiệu quả cũng có ảnh hưởng rất lớn đến thành công của chiến dịch SEO và mang lại hiệu quả doanh thu của các doanh nghiệp. Do đó, trước khi bắt đầu một chiến dịch SEO, các bạn cần phải nghiên cứu phân tích thật kỹ để lựa chọn được những từ khóa sao cho phù hợp.

  1. Từ khóa là gì?

Từ khóa là những từ mà bạn gõ vào khung search của công cụ tìm kiếm để lọc lấy thông tin àm mình cần biết.

Có rất nhiều loại từ khóa trong đó và chúng ta có thể chia thành 3 loại: Navigational (từ khóa thương hiệu), Informative (tìm kiếm thông tin) và Transactional (từ khóa hiệu quả và có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất).

huong-dan-cach-chon-tu-khoa-seo-hieu-qua-2

Làm sao để có cách chọn từ khóa SEO hiệu quả?

  1. 8 Bước nghiên cứu và lựa chọn từ khóa hiệu quả:

Sau khi làm quen với những thuật ngữ trên, chúng ta hãy cùng thực hiện giai đoạn nghiên cứu và phân tích từ khóa qua 8 bước cơ bản sau:

Bước 1: [WHAT] Bạn đang bán sản phẩm, dịch vụ gì trên website?

Bước 2: [WHO] Khách hàng tiềm năng của bạn là ai, họ đang ở đâu?

Bước 3: Liệt kê những từ khóa mà bạn cho rằng khách hàng có thể dùng để tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm.

Bước 4: Bạn dùng công cụ Keyword Planner để mở rộng danh sách từ khóa của mình, là một cách chọn từ khóa SEO hiệu quả.

Bước 5: Bạn sử dụng công cụ Google Search Box để bổ sung từ khóa vào bộ từ khóa của mình:

Khi bạn nhập một yêu cầu bất kỳ nào vào Google Search Box, thì công cụ tìm kiếm Google sẽ cung cấp thêm một loạt những từ khóa có liên quan đến chủ đề mà bạn đang tìm kiếm.

Bước 6: Bạn cần xác định xu hướng tìm kiếm từ khóa, xem lượng tìm kiếm tăng hay giảm trong 12 tháng vừa qua, mức độ quan tâm theo từng thành phố, khu vực…

Bạn nên sử dụng công cụ Google trends tại: http://www.google.com/trends/

Bạn nhập từ khóa tìm kiếm, thêm từ khóa để so sánh. Với công cụ Google Trends, bạn sẽ biết được ở thành phố nào, người dùng quan tâm đến từ khóa gì. Chúng ta gọi đó là “văn hóa vùng miền”

Bước 7: Đánh giá hiệu quả của từ khóa

Hiệu quả của từ khóa được tính bằng thông số KEI (Keyword Efficiency Index), giá trị càng cao càng tốt, ROI càng cao.

Và công thức tính KEI: KEI = S^2 / C

Trong đó:

S: là lượng tìm kiếm chính xác của từ khóa

C: là mức độ cạnh tranh, được tính bằng số lượng bài viết theo cú pháp tìm kiếm intitle: “từ khóa”

Bước 8: Phân tích mức độ cạnh tranh của từ khóa

Có nhiều yếu tố khác nhau để đánh giá mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nó phụ thuộc vào đối thủ cũng như của chính bản thân website của bạn. Khi đã hiểu rõ về dịch vụ SEO, bạn có thể biết được ai SEO tốt và mình có thể vượt qua được hay không.

huong-dan-cach-chon-tu-khoa-seo-hieu-qua-1

8 Bước nghiên cứu và lựa chọn từ khóa hiệu quả

  1. Phân loại từ khóa

Sau khi chọn được danh sách từ khóa mà mình mong muốn, bạn cần phân chia chúng một lần nữa. Trong đó chúng ta sẽ chia thành 2 nhóm từ:

Nhóm từ  liên quan đến thương hiệu: Nhóm từ này giúp bạn quảng bá hình ảnh của thương hiệu mình.

Nhóm từ liên quan đến sản phẩm: Nhóm từ này giúp cho doanh nghiệp của bạn bán được hàng hoá sản phẩm.

Tất nhiên bạn vẫn có thể chia các nhóm từ khoá nhỏ hơn, ví dụ theo các nhóm chủng loại sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện… Việc phân chia này sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ quản lý và quan sát mức độ hiệu quả của những từ khoá khi thực hiện các chiến dịch SEO.

Với những cách chọn từ khóa SEO hiệu quả mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

>> Xem thêm: Chiến dịch Video Marketing giúp kinh doanh online hiệu quả


Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.

Khám bệnh

Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Gọi 1800.0098 để tư vấn tốt nhất,
Hoặc THAM KHẢO BẢNG GIÁĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ QUẢNG CÁO GOOGLE, FACEBOOK