Gần đây bạn đã kiểm tra sức khỏe website của bạn chưa? Bởi một website đẹp không đồng nghĩa với một website khỏe mạnh. Các công cụ tìm kiếm như Google không xếp hạng dựa trên ngoại hình. Thay vào đó, nó sẽ được sắp xếp dựa trên độ tối ưu hóa của chúng. Do đó mà bạn phải có hiểu biết sâu sắc về các kỹ thuật để có thể tăng sức khỏe trang web và không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của doanh nghiệp.
Xem thêm:
- Facebook Audit là gì? Cách Audit trang Facebook trong 30 phút
- Nhận diện thương hiệu tác động mạnh đến khả năng mua hàng
Các mục tiêu được hỗ trợ về kỹ thuật SEO
Để có thể kiểm tra sức khỏe cho một website đầu tiên bạn phải xác định được các mục tiêu cần thiết của kỹ thuật SEO. Kỹ thuật SEO sẽ không làm việc một mình mà nó sẽ đi cùng với các nhóm và nhận thức được những gì cần phải thực hiện. Chúng hoạt động như một công cụ hỗ trợ cho nhiều mục tiêu khác nhau:
- Nhà phát triển: Sử dụng
- Các chuyên gia SEO truyền thống
- Người làm Marketing: Tạo nhận thức và kết nối
- Người mua phương tiện truyền thông: Khả năng hiển thị thương hiệu
- Người ra quyết định: KPI, ROI, tính bền vững
Xem xét tình trạng của website
Kỹ thuật SEO là sự phản ánh tình trạng sức khỏe của một website. Các vấn đề mà các chuyên gia SEO kỹ thuật nhận thấy các tác động đến người dùng, kênh và phương tiện. Các chuyên gia trong mảng này có các công cụ và kỹ năng để xem được những gì đang xảy ra. Sau đó khắc phục sự cố nhưng quan trọng nhất là nhân rộng hiệu quả cho tất cả mọi người. Đó là nền tảng và trải nghiệm mà người dùng có được khi khách hàng chuyển qua doanh nghiệp của bạn. Bạn không thể tạo ra được trải nghiệm mà người dùng mong muốn chỉ bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa xuất sắc. Vì vậy, bạn phải hợp tác để tạo ra hiệu quả tốt như bạn mong muốn.
Yếu tố chính của kỹ thuật SEO
1. Khả năng khám phá
Google đang thu thập dữ liệu website của bạn bởi vì họ muốn tìm kiếm những thông tin nào đó. Hầu hết các chuyên gia SEO đều cảm thấy may mắn vì họ kết nối với đường truyền internet tốt. Nhưng hầu hết người dùng thì lại sử dụng một thiết bị 3G tầm trung với CPU thấp. Do đó bạn sẽ gặp vấn đề khi tiếp cận với những người dùng này. Đây cũng là một lý do bạn nên quan tâm đến sức khỏe website để cải thiện trải nghiệm của người dùng.
2. Hiệu suất
Làm thế nào để xây dựng một website theo những cách có ý nghĩa?
Sẽ hiệu quả nhất khi khi bạn ưu tiên cho những điều quan trọng. Đừng quên dọn dẹp website và loại bỏ những thứ không cần thiết. Việc hiển thị những nội dung cốt lõi càng nhanh càng tốt. Bởi vì hầu hết mọi người đều muốn một hiệu suất thật nhanh chóng khi sử dụng một trang web nào đó.
Tìm tài liệu ở đâu?
Tất cả những thứ bạn cần tìm đều có sẵn trong tài liệu dành cho Nhà phát triển của Google. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến SEO bạn nên tìm kiếm tài liệu ở địa chỉ này. Bạn có thể truy cập và xem các bản thông báo mới nhất, những lỗi nào có sẵn,… Có các yếu tố cần thiết khác cần phải xem xét là:
- Trải nghiệm trang
- Bảo vệ
- Tính thân thiện với thiết bị di động
Các thách thách thức
Đối với một website đôi khi bạn cũng phải đối mặt với những thách thức. Ví dụ như doanh nghiệp cố gắng chuyển đổi và trở nên tích cực, thân thiện hơn trong việc giao tiếp với khách hàng. Thách thức sẽ bao gồm cả những trải nghiệm có lẫn sự thất vọng về cả sự quảng cáo quá nhiều.
Công cụ tìm kiếm phải đối mặt với những những điều gì?
Để có một website khỏe mạnh bạn phải sắp xếp các tài nguyên sao cho mọi người có thể cùng nhau xây dựng một website tốt hơn. Và khi bạn đưa một cái gì đó lên trang web của mình, hãy tự hỏi mình những câu sau:
- Làm thế nào để bạn có thể đo lường hiệu quả?
- Nếu hoạt động thành công, làm cách nào để đo lường mức thành công đó so với mức thâm hụt hiệu suất?
Khả năng tiếp cận
Khả năng truy cập web sẽ bao gồm các yếu tố sau:
- Nhận thức những gì đang xảy ra trên một website
- Tìm hiểu thông tin.
- Điều hướng website.
- Tương tác với website
Bạn nên nhớ là khả năng tiếp cận cũng là về truy cập dữ liệu. Vì vậy, nó không chỉ là khả năng tiếp cận của con người. Mà nó còn tiếp cận, truy cập vào các dữ liệu có khả năng thu thập dễ dàng. Cho nên bạn phải tối ưu hóa website, nếu không thì nội dung và thông điệp của bạn đều không thể truy cập được.
Bots không thể nghe và thấy
Khi xây dựng một website sao cho có giá trị, đừng quên bố trí chúng theo ngữ nghĩa, sử dụng thuộc tính của từng khu vực, địa phương. Điều này đem lại sự thuận tiện và phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên thúc đẩy tăng tỉ lệ tương tác của khách hàng với website của bạn. Việc làm này rất có lợi cho sức khỏe website.
4. Bảo mật
Khi kiểm tra sức khỏe của một website, yếu tố mà bạn không thể bỏ quên chính là bảo mật. Có rất nhiều cách mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào quá trình bảo mật. Điều này cũng ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. Bởi bảo mật sẽ tạo nên một website chất lượng, không tồn tại các vấn đề về thông tin bị rò rỉ, khiến khách hàng lo lắng.
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ