Ngày nay, hầu hết mọi sự kiện đều có một trang web để truyền thông cho sự kiện đó và chiến lược SEO sự kiện sẽ giúp sự kiện xếp hạng cao trên Google (lý tưởng nhất là trong hai trang kết quả tìm kiếm đầu tiên), bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận của sự kiện và thu hút nhiều người đăng ký hơn. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 10 cách mà bạn có thể tối ưu hóa trang web sự kiện của mình thông qua Google Tìm kiếm.
Xem thêm:
Hãy chọn từ khóa đúng
Trong thuật ngữ SEO, từ khóa là một từ hoặc cụm từ ngắn khớp với các từ hoặc cụm từ mà mọi người sử dụng khi họ tìm kiếm thông tin qua công cụ tìm kiếm (cụ thể hơn là Google Tìm kiếm). Bằng cách bao gồm các từ khóa mà mọi người đang thực sự sử dụng để tìm kiếm loại thông tin bạn cung cấp (trái ngược với việc chỉ đoán những gì ai đó có thể sử dụng), Google sẽ càng dễ dàng xác định nội dung của bạn và hiển thị nội dung đó cho những người đang tìm kiếm thông tin liên quan .
Vậy làm thế nào để bạn biết những từ khóa này là gì và từ khóa nào phù hợp với bạn? Bằng cách nghiên cứu chúng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Moz Keyword Explorer hoặc Google Keyword Planner để làm việc này. Khi bạn đã lập danh sách các từ và cụm từ có thể triển khai chiến lược SEO cho sự kiện, bạn có thể sử dụng công cụ SEO để tìm hiểu xem chúng có phù hợp với trang web sự kiện của bạn hay không. Dưới đây là một số thông số để phân tích:
Khối lượng tìm kiếm: Trung bình có bao nhiêu người sử dụng cụm từ này trong tìm kiếm của họ?
Mức độ cạnh tranh: Từ khóa có nhiều người sử dụng không? Nếu vậy, bạn sẽ khó xếp hạng cao hơn.
Khu vực: Từ khóa có xếp hạng cao ở những khu vực mà đối tượng mục tiêu của bạn sinh sống không.
Lưu ý rằng Google sẽ phạt các trang web nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào nội dung của họ, vì vậy hãy tránh sử dụng chúng một cách không cần thiết hoặc ngoài ngữ cảnh.
Tối ưu hóa bản sao trang web của bạn cho SEO
Khi nói đến SEO, nội dung có thể là khía cạnh quan trọng nhất. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là đảm bảo bản sao trang web của bạn có tất cả các thông tin cần thiết. Tận dụng các từ khóa khi đề cập đến thông tin như tên sự kiện, mô tả sự kiện, lịch trình sự kiện, diễn giả và mô tả phiên. Bạn cũng có thể nhờ các diễn giả và nhà tài trợ viết nội dung cho trang web của mình dưới dạng blog. Đây có thể là một bản xem trước ngắn về phiên của họ, nội dung giáo dục từ các nhà tài trợ hoặc thậm chí là các cuộc phỏng vấn với các thành viên chủ chốt trong nhóm của bạn.
Lược đồ sự kiện
Đánh dấu lược đồ sự kiện là một loại mã giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn chi tiết về sự kiện cũng như là chiến lược SEO của bạn. Về cơ bản, thay vì chỉ trình bày thông tin trên trang web, bạn đang thêm ngữ cảnh vào đó để đảm bảo công cụ tìm kiếm hiểu thông tin đó một cách chính xác. Lược đồ sự kiện không chỉ giúp trình thu thập thông tin lập chỉ mục trang web của bạn một cách chính xác mà còn giúp họ cung cấp thêm thông tin theo ngữ cảnh trên trang kết quả tìm kiếm để nhiều người có khả năng truy cập trang web của bạn hơn. Một lợi ích khác của lược đồ sự kiện là chúng giúp tìm kiếm bằng giọng nói. Đây là các thuộc tính đánh dấu lược đồ mà bạn phải đưa vào trang web của mình:
- Địa điểm
- Địa chỉ chi tiết của địa điểm
- Tiêu đề đầy đủ của sự kiện
- Mô tả sự kiện
- Ngày bắt đầu (theo múi giờ địa phương)
Chế độ tham dự sự kiện (điều này đặc biệt quan trọng với sự gia tăng của các sự kiện trực tuyến và kết hợp)
Tận dụng nền tảng bán vé sự kiện của bạn
Rất có thể phần mềm quản lý sự kiện hoặc nền tảng bán vé sự kiện mà bạn sử dụng đã có lợi thế SEO tốt. Họ phải thực hiện nghiên cứu của mình để đảm bảo khả năng hiển thị tìm kiếm tối đa. Khi đưa sự kiện của mình lên trên nền tảng của họ, bạn sẽ được yêu cầu thêm từ khóa hoặc thẻ. Sau khi bạn thêm các từ khóa cần thiết, sự kiện của bạn sẽ tự động xếp hạng cho các từ khóa đó, giúp những người tham dự tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn.
Khía cạnh kỹ thuật của trang web cũng là một phần quan trọng không kém, có thể là AMP (để hiển thị tốt hơn khi tìm kiếm trên thiết bị di động), điều hướng trang web thân thiện với người dùng hoặc thậm chí là bảo mật trang web. Điều này không chỉ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn (đặc biệt nếu bạn không làm trong lĩnh vực kỹ thuật), mà còn có nghĩa là bạn không phải chi tiền cho một chuyên gia. Bạn có thể tự lo liệu mọi thứ.
Tìm đối tác truyền thông
Một sự kiện tạo được tiếng vang lớn, phải cần truyền thông thật mạnh. Hãy tìm kiếm những đối tác truyền thông có thể hỗ trợ và bảo trợ truyền thông từ một khoảng thời gian trước khi sự kiện chính thức ra mắt. Ngoài ra bạn cũng cần liên hệ với những đơn vị truyền thông khác có thể phụ trách thêm cho chương trình quảng bá của bạn.
Xu hướng ngày nay các sự kiện sẽ thường kết hợp với một thương hiệu, nhãn hàng nào đó có liên quan tới sự kiện của bạn. Đây cũng là một cách truyền thông hay và đem lại thêm một lượng lớn khách hàng nữa.
Liên hệ Influencer, KOL
Tương tự như việc tìm đối tác truyền thông, nếu có ý định mời Influencer hay KOL xuất hiện hay PR, quảng bá cho sự kiện, bạn nên liên hệ từ sớm. Đa phần những người này đều có lịch trình cùng với những nhãn hàng khác và không phải lúc nào cũng sẵn sàng cho lời hợp tác cua của bạn.
Ngay cả khi họ đã đồng ý hợp tác, bạn cũng rất cần chuẩn bị một vài phương án dự phòng vì tình trạng Influencer/KOL “hủy kèo” bất ngờ không phải là hiếm.
Gửi email marketing
Theo báo cáo của ngành công nghiệp sự kiện, email được các nhà tổ chức sự kiện bình chọn là chiến thuật hiệu quả nhất mà lại ít tốn kém, và chắc chắn nó sẽ là trọng tâm trong chiến dịch của bạn. Khi sự kiện đã sẵn sàng để “lên sóng” hãy gửi số lượng lớn email cho những khách hàng tiềm năng của bạn để nhắc nhớ họ về sự kiện sắp diễn ra.
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ