Bạn đang kinh doanh và đang trên con đường tìm kiếm các công cụ thu hút khách hàng cho thương hiệu? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn 12 ý tưởng thú vị, sáng tạo và quan trọng là chúng miễn phí để bạn có thể thực hiện trong công việc kinh doanh của mình.
Xem thêm:
- Hướng dẫn bạn cách tăng lượt tiếp cận Facebook dễ dàng
- Hướng dẫn Facebook Business dành cho các Marketer
1. Google cho doanh nghiệp
Google doanh nghiệp là công cụ thu hút khách hàng đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc tới. Bởi nhờ có Google cho doanh nghiệp mà thông tin mà mọi người nhìn thấy trước nhất khi họ tìm chủ đường đến doanh nghiệp, tìm kiếm số điện thoại và giờ làm việc của bạn. Thêm vào đó, nó còn giúp hỗ trợ hoạt động SEO của bạn. Nhờ công cụ này mà bạn còn có thể đảm bảo được hồ sơ của mình được cập nhật đầy đủ, với những bức ảnh tuyệt vời và các bài đăng được đánh giá tích cực.
2. Instagram Reels & Stories
Đây là một công cụ bạn không thể bỏ qua nếu bạn muốn thu hút được nhiều khách hàng hơn nữa cho doanh nghiệp của mình. Reels của Instagram làm tăng phạm vi tiếp cận hữu cơ với người dùng. Không cần phải quan trọng lượt người theo dõi của bạn là bao nhiêu, nhưng hầu như bạn sẽ luôn thấy lượt xem thực tế cao hơn số lượt người theo dõi bạn có. Điều này gần như không xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội khác. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thành công của Reels ngoài nội dung chính là âm nhạc bạn sử dụng và ảnh bìa mà bạn tạo. Bạn cũng có thể coi nó giống như hình thu nhỏ trên nền tảng YouTube. Còn đối với Stories của Instagram bạn có thể chỉnh sửa những câu chuyện của mình sinh động hơn bằng Canva hoặc Inshot. Tuy đơn giản nhưng hiệu quả thu hút khách hàng của nó không hề kém cạnh các tính năng khác. Bạn có thể thử thêm nhãn dán khi đăng Stories trên Instagram, điều này có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến URL web cho doanh nghiệp.
3. Hướng dẫn Instagram
Bạn đang tìm cách sử dụng lại nội dung mà bạn đã tạo và đăng trên Instagram? Không cần tìm đâu xa bạn có thể tham khảo hướng dẫn Instagram . Đây là một công cụ hoàn hảo để sắp xếp các cuốn sách bán chạy nhất của bạn, hoặc thậm chí thông báo một thực đơn hoặc bảng giá. Khi bạn có thể chỉnh sửa phụ đề, bạn có thể thay đổi chúng để có tuổi thọ cao hơn. Phần tốt nhất của hướng dẫn là có thể truy cập dễ dàng trên nguồn cấp dữ liệu của bạn khi bạn nhấp vào biểu tượng tài liệu quảng cáo. Vì vậy, hướng dẫn Instagram có thể hoạt động với những điểm nổi bật của bạn như một tính năng tuyệt vời để chứa nội dung thu hút sự chú ý của khách hàng.
4. Ảnh động và video Facebook
Video từ lâu đã trở thành định dạng ưa thích của Facebook Instagram. Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng công cụ Canva vào, bởi vì nó thực sự có một trình tạo video thực sự tuyệt vời cho phép tạo hiệu ứng cho các trang trình bày định dạng ngắn. Hoặc chuyển một bài đăng dạng tĩnh hoặc một stories thành MP4 chỉ bằng một nút bấm.
5. Email marketing
Email marketing công cụ thu hút khách hàng tiếp theo trong danh sách mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Email marketing là một nền tảng hoàn toàn tuyệt vời cho ROI và các chủ doanh nghiệp nhỏ. Chung đặc biệt là dùng để thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web. Chỉ cần đảm bảo sử dụng liên kết theo dõi UTM với tất cả các lần gửi đi để bạn có thể kiểm soát được những gì doanh nghiệp bạn đang hoạt động.
6. LinkedIn carousels
Một trong những lý do LinkedIn luôn dành sự yêu thích cho video là do thời gian tồn tại của nó. Ngoài video thì bạn Nếu bạn có thể tham khảo băng chuyền LinkedIn. Bạn có thể bắt chước chúng bằng chức năng tải file PDF lên Linkedln carousels. Hãy thử tạo băng chuyền trên Canva và xuất chúng dưới dạng PDF sang LinkedIn, sự đẹp mắt sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn đấy. Đừng quên sử dụng ít nhất ba thẻ bắt đầu bằng # (không gắn tên thương hiệu) trên bài đăng trên LinkedIn của bạn, vì điều này cũng sẽ hỗ trợ phạm vi tiếp cận mà không cần phải trả tiền.
7. Chức năng bản tin của Linkedn
Bạn đã nghe nói về chức năng bản tin mới của LinkedIn chưa? Tính năng này cho phép cả thương hiệu và trang web thông báo cho mọi người về thời điểm bạn đăng một bài viết. Thông qua ứng dụng của họ và cả thông báo qua email. Đừng quên sử dụng chức năng mới này trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn thực hiện nó.
8. Dịch vụ “Open to” trên Linkedln
Một lưu ý nữa, nếu bạn là một doanh nghiệp hoạt động dựa trên dịch vụ, giờ đây bạn có thể bật tính năng “Open to” và cung cấp dịch vụ trên LinkedIn. LinkedIn đang muốn tham gia vào các trang web như Fiverr trong đại dịch. Điều này giống như bước đột phá của Linkedin. Sau khi đã tham gia, bạn có thể tạo một hồ sơ nhỏ ở đây và mời những khách hàng đã từng sử dụng đây viết đánh giá về bạn.
9. WhatsApp cho doanh nghiệp
Một công cụ thu hút khách hàng tiếp theo là WhatsApp for Business, một công cụ hoành tráng dành cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó có sẵn và miễn phí cho cả người dùng iOS và Android. Công cụ này có chức năng nhiều hơn những gì mà Whatsapp thông thường có, bao gồm hồ sơ doanh nghiệp, danh mục và một số cài đặt nhắn tin nâng cao để thu hút nhiều khách hàng hơn, nhanh hơn.
10. Link đăng ký và YouTube Short
Nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng nền tảng YouTube. Hãy lưu ý là khi bạn thêm đoạn mã bên dưới vào cuối URL kênh của mình, khách truy cập sẽ thấy thông báo gửi đến đến hỏi họ có muốn đăng ký hay không. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến tính năng YouTube Short. Chỉ cần đăng video dọc ngắn hơn 60 giây và quan trọng là không có bất kỳ âm thanh có bản quyền nào, thẻ bắt đầu bằng # #Shorts. Và kết quả bạn nhận được chính là rất nhiều lượt xem trên Shorts.
11. Chữ ký Email
Chắc chắn một trong những nền tảng ít được sử dụng nhất là chữ ký email của bạn. Bạn thường gửi email bao nhiêu lần trong một ngày và bao nhiêu người nhận được nó? Đó cũng là một cách tuyệt vời để bạn thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và thực sự khiến những người mà bạn đang trò chuyện quen thuộc hơn với doanh nghiệp của bạn? Do đó hãy chăm chỉ tạo email và gửi cho những tệp khách hàng phù hợp để đặt hiệu quả tối ưu nhất.
12. Kiểm tra trang web và các mạng xã hội nhỏ hơn
Hãy thử tạo một hồ sơ của doanh nghiệp bạn trên các mạng xã hội nhỏ hơn. Đừng quên làm mới ảnh hồ sơ của bạn, cập nhật các trang bìa của bạn và nếu chưa có. Hãy đảm bảo triển khai Linktree hoặc LinkinBio trên Instagram để bạn có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập hiệu quả hơn. Cả hai công cụ này đều hoạt động như một bảng chuyển đổi nhỏ và có các phân tích cơ bản để giúp xem ai đã hoạt động như thế nào. Đối với trang web của doanh nghiệp thì bạn cần chú ý là tốc độ trang web, liệu trang web có được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay không? Ai đó sẽ mất bao nhiêu lần nhấp chuột để kiểm tra xem trang web của bạn có được kích hoạt thương mại điện tử hay không?
Webdoctor
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Webdoctor để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các gói chạy Facebook Ads tại adsplus.vn
- Tham khảo các gói chạy Google Ads tại adsplus.vn
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ