Chúng ta đã nghe nhắc đến tài khoản MCC nhưng chưa rõ tài khoản này có ảnh hưởng đến quá trình thực hiện Google Adwords hay không. Vì thế trong bài viết này chúng ta sẽ làm rõ khái niệm MCC Client là gì cũng như hướng dẫn cách để tạo một tài khoản MCC.
MCC Client là gì?
MCC là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh My Client Center – hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “Trung tâm khách hàng của tôi”. Đây là loại tài khoản như một trang tổng giúp các bạn có thể quản lý cùng lúc nhiều tài khoản quảng cáo con bên trong thông qua một giao diện trung tâm khách hàng. Nếu như các bạn đang là một chuyên gia trong mảng Google Adwords thì các bạn cần có tối thiểu một tài khoản MCC Adword như này để phục vụ cho quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo của bạn được tốt hơn.
Tài khoản MCC giúp cho bạn dễ dàng trong việc lấy dữ liệu, chạy các tập lệnh trên nhiều tài khoản quảng cáo một cách dễ dàng. Tài khoản MCC Google Adwords còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý các chiến dịch mà vẫn đảm bảo rằng công việc quản lý của bạn luôn luôn ổn định.
Lợi ích khi sử dụng tài khoản Google Adwords MCC:
Chỉ cần một tài khoản đăng nhập và một mật khẩu là bạn có thể truy cập và quản lý tất cả các tài khoản quảng cáo Google Ads bên trong ngay cả khi tài khoản đó thuộc sở hữu của một người khác.
Bạn có thể dễ dàng thống kê thông tin tổng quan từ tất cả các tài khoản quảng cáo chỉ từ một trang quản lý duy nhất.
Doanh nghiệp bạn có thể tạo nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau cho các tài khoản khác nhau từ một tài khoản MCC Google Adwords.
Doanh nghiệp bạn sẽ có thể dễ dàng so sánh và đánh giá được mức hiệu quả giữa các chiến dịch bên trong tài khoản quảng cáo.
Với hệ thống MCC Google Adwords, bạn sẽ hoàn toàn có thể quản lý đến hàng ngàn tài khoản quảng cáo Google Adwords khác nhau mà không gặp bất cứ trở ngại hay vấn đề gì cả.
Với tài khoản MCC do mình quản lý, bạn hoàn toàn có thể trở thành một trợ lý và đối tác quảng cáo Google nếu như tài khoản của bạn đã đủ uy tín.
Cách tạo tài khoản Google Adwords MCC
Để tạo cho mình một tài khoản MCC Google Adwords đầu tiên bạn cần phải sở hữu một email mới hoàn toàn. Bạn phải đảm bảo rằng email này chưa từng tạo hay đã quản lý tài khoản Google Adwords nào (Nếu đã có rồi, bạn cần dùng thao tác đẩy email này ra khỏi tài khoản Adwords đó).
Bước 1: Bạn gõ vào thanh tìm kiếm với nội dung: google.com/myclientcenter hoặc có thể click vào đường link sau để bắt đầu tạo cho mình một tài khoản MCC: https://adwords.google.com/home/tools/manager-accounts/
Bước 2: Điền những thông tin cơ bản theo yêu cầu của Google để tiến hành đăng ký tài khoản. Bao gồm: địa chỉ email của bạn (nhập tên email mà bạn đã chuẩn bị trước đó và đảm bảo đủ điều kiện như đã nêu bên trên); đặt tên cho tài khoản quản lý của bạn (có thể là tên của bạn hoặc tên công ty của bạn đề được) Hệ thống sẽ hỏi “Bạn chủ yếu sẽ sử dụng tài khoản người quản lý AdWords này như thế nào?”. Bạn sẽ chọn vào lựa chọn thứ 2 có nội dung “Để quản lý tài khoản của người khác”.
Lựa chọn này nhằm giúp Google xác định được bạn là Đại lý quảng cáo hay là một công ty, bạn cứ yên tâm vì dù bạn là ai thì lợi ích cũng như nhau thôi. Nhưng thương thì chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đánh vào sự lựa chọn thứ 2 nhé. Còn về phần thanh thông tin vị trí địa lí, đơn vị tiền tệ thanh toán bạn sẽ được mặc định nên bạn cứ để chúng bình thường. Sau đó chọn “lưu và tiếp tục”.
Màn hình tiếp theo sẽ hiển thị hộp thoại với nội dung là yêu cầu bạn cần đăng nhập email mà bạn đã dùng để đăng ký. Đăng nhập xong, bạn sẽ được dẫn đến giao diện sau:
Lưu ý khi sử dụng tài khoản Google Adwords MCC
Tài khoản MCC được tạo chỉ nhằm giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng hơn hơn trong việc quản lý các tài khoản quảng cáo và các chiến dịch chứ Google sẽ không dành bất kỳ sự ưu tiên nào cho tài khoản quảng cáo này.
Tất nhiên với tài khoản MCC bạn cũng nên nhớ rằng cần tuân thủ mọi chính sách quảng cáo từ phía Google.
Tài khoản MCC của bạn sẽ không bị ảnh hưởng nếu như một hoặc một vài tài khoản con được quản lý bên trong vi phạm chính sách quảng cáo bất kì của Google. Các tài khoản con khá bên trong của tài khoản MCC này cũng vậy. Nhưng trong trường hợp, bạn có quá nhiều những tài khoản con đang vi phạm chính sách quảng cáo của Google thì tài khoản MCC và tất cả các tài khoản con khác rất có thể sẽ bị tạm ngưng quảng cáo để được xem xét lại độ uy tín.
Bài viết trên đây là những giải thích chi tiết về khái niệm MCC Client là gì. Đồng thời, chúng tôi cũng hướng dẫn bạn cách để thiết lập tài khoản MCC cũng như các điểm cần lưu ý khi sử dụng chúng. Chúc các bạn thành công và quản lý các chiến dịch quảng cáo Adwords thật tốt.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ