X

Print Ads là gì? Hiểu thế nào mới đúng về bản chất của Print Ads

Print Ads đã có mặt từ khá lâu trong ngành Tiếp thị. Đây là một kênh tiếp thị truyền thống. Với tốc độ phát triển của internet, các kênh Online Marketing xuất hiện khiến chúng ta dần lãng quên Print Ads. Thế nhưng Print Ads vẫn được sử dụng khá rộng rãi và mang lại hiệu quả truyền thông marketing cực kỳ tốt. Hãy cùng Webdoctor.vn tìm hiểu Print Ads là gì nhé!

Print Ads là gì? Hiểu thế nào mới đúng về bản chất của Print Ads

Print Ads chính là  Quảng cáo trên Báo và Tạp chí, là kênh marketing truyền thống của ngành quảng cáo, ra đời đã từ rất lâu trước khi có radio và TV. Khi đọc báo hay tạp chí, bạn dễ dàng bắt gặp các trang quảng cáo về những sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Print Ads mang đến cho độc giả một lượng thông tin lớn, chính xác, hữu ích và hấp dẫn. Những nội dung quảng cáo được đăng trên báo hay tạp chí là nội dung được chắt lọc, hấp dẫn, đặc biệt là những nội dung khách hàng muốn đọc. Để tìm hiểu kĩ hơn sức hấp dẫn của Print Ads, chúng ta cần tìm hiểu bản chất của Print Ads là gì?

1. Print Ads định vị phân khúc rõ ràng

Hầu hết độc giả của báo hay tạp chí đều lựa chọn những tờ báo, tạp chí mà họ yêu thích để đọc. Doanh nhân sẽ thích đọc các tờ báo như Doanh nhân sài gòn, báo Kinh tế, thiếu nhi thích đọc báo Nhi đồng, phụ nữ thích đọc báo Mẹ và Bé chẳng hạn. Độc giả chỉ chọn mua những tờ báo họ thích, sau đó chọn xem nội dung họ muốn đọc. Đó là khác biệt lớn nhất giữa quảng cáo print-ad với các kênh truyền thông khác. Báo chí là kênh có phân khúc khách hàng rõ ràng nhất.

Vì vậy, khi các marketer muốn thực hiện Print Ads, họ chỉ cần đặt quảng cáo của mình lên tờ báo mà khách hàng yêu thích. Đây là một bước đi đầu tiên khi các marketer lựa chọn kênh quảng cáo cho khách hàng mục tiêu của mình, đặt ở nơi mà họ dễ thấy nhất, nơi mà họ yêu thích nhất chắc chắn sẽ mang đến nhiều thiện cảm.

Xem thêmBài học kinh doanh đáng nể mà những công ty bán hàng đa cấp tạo ra

2. Print Ads mang bức tranh minh họa chân dung của khách hàng

Mỗi người đều có một gu đọc báo riêng. Cho nên tập hợp những người thích đọc chung một tờ báo sẽ có những gu chung về sở thích, quan điểm, cách nhìn,… Những đặc điểm phác họa kĩ càng về chân dung độc giả rất rõ nét. Khi thực hiện Print Ads trên một tạp chí nào đó, những người phụ trách sẽ giúp bạn hiểu về độc giả của họ. Từ đó, các marketer cũng hiểu thêm về khách hàng của mình muốn đọc gì. Việc của họ bây giờ chính là sáng tạo những nội dung hay và hợp để truyền thông tới với khách hàng.

Dân gian có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Khi bạn biết rõ khách hàng của mình thì bạn đã nắm chắc phân nửa phần thắng về phía mình rồi. Hơn nữa, được cộng hưởng từ tình yêu của độc giả đối với tờ báo, tạp chí đó, họ sẽ dễ dàng yêu thêm các nhãn hiệu, brand xuất hiện trên mặt báo, tạp chí và quan tâm hơn tới các thương hiệu đó.

Xem thêmBật mí kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cực hiệu quả

3. Quảng cáo Print Ads đa dạng và linh hoạt

Cả báo và tạp chí đều mang lại cho brand nhiều lựa chọn quảng cáo đa dạng: từ kích thước (thông cáo 2 dòng tới các quảng cáo trang đôi) đến màu sắc (rao vặt đen trắng, in một màu, nhiều màu) hay thậm chí là hình thù và cách sắp đặt (nửa trang, nguyên trang, chân trang, box, bìa). Và linh hoạt hơn,brands hoặc agency có thể đề xuất nhiều cách thể hiện print-ad khác nhau (trong suốt, chèn marker, ngửi được, thậm chí ăn được). Print Ads trở thành phương tiện phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng mẫu (samples); cho phép đăng tải các bài tự giới thiệu (advertorials); hoặc các bài “PR ngầm” (hay còn gọi là editorials, là một dạng bài PR / quảng cáo nhưng được đặt hoặc viết ”tự nhiên” như nội dung chính của tờ báo, mà độc giả gần như không thể phân biệt hoặc nhận ra).

Print Ads là gì? Hiểu thế nào mới đúng về bản chất của Print Ads

Xem thêm:Cách bán hàng hiệu quả trên Ebay từ A đến Z cho người mới bắt đầu

4. Cộng hưởng sức mạnh từ công nghệ

Với sự phát triển của mobile và tablet, nhiều người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự phổ biến vốn có, khiến chúng ta dần dần quay sang sử dụng các thiết bị điện tử để cập nhật thông tin. Thực ra bản chất của ngành báo chí không thay đổi, và không thể mất đi vì công nghệ. Ngược lại, công nghệ sẽ làm cho báo chí ngày càng phát triển hơn: thông tin được truyền tải nhanh hơn, rộng hơn, người đọc có thể tương tác và lựa chọn nội dung tốt hơn. Thật vậy, rất nhiều tờ báo hiện nay đang tìm cách tăng lượng phát hành, tăng lượng độc giả không chỉ bằng việc đưa ra nhiều quan điểm sâu sắc hơn, hay những chuyên mục liên quan rộng hơn, mà còn mở rộng nhiều touch-point hơn.

Thanh Niên là một trong những báo giấy truyền thống đi đầu về công nghệ với sạp báo online, ứng dụng đọc tin khá hấp dẫn và gần đây là TN Snap, cho phép scan biểu tượng trên báo giấy để xem nội dung số (hình màu, slideshow, videos) trong app báo điện tử.

Xem thêm:6 yếu tố hình thành văn hóa doanh nghiệp bạn cần phải biết

Trên đây, là một góc nhìn của Webdoctor về bản chất của Print Ads là gì. Hy vọng những kiến thức trên sẽ bổ trợ cho bạn trong quá trình tìm hiểu về kênh marketing truyền thống này.