Bạn đang thực hiện một chiến lược content Marketing nhưng không theo mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn quá chú trọng vào lượt like trên instagram, facebook, nhiều lượt xem trang hay nhiều backlink trở về,..Những chúng chưa chắc chứng tỏ chiến lược của bạn đã thành công. Bạn nên áp dụng chỉ số đo lường ROI vào chiến dịch của bạn. Vậy ROI là gì? Chỉ số này quan trọng như thế nào đối với chiến lược Content Marketing của bạn?
ROI là gì?
ROI là gì?
Rất nhiều người thắc mắc chỉ số ROI là gì và tại sao lại được áp dụng vào chiến lược. ROI (Return On Investment) là một thuật ngữ quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của đầu tư. Có thể hiểu ROI một cách đơn giản như là chỉ số đo lường tỷ lệ đối với những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.
Trong bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào, mức độ hiệu quả của chiến dịch đó được đánh giá là kết quả và là dấu hiệu thông qua chỉ số này. Có rất nhiều các số liệu được cấu thành để tạo nên một báo cáo hoàn chỉnh, giúp cho chúng ta có cái nhìn tổng quan, từ đó mới rút ra được kinh nghiệm cho những lần tiếp theo.
Ưu điểm của việc tính ROI
Chỉ số ROI sẽ giúp bạn thấy được hiệu quả của việc đầu tư vào một chiến dịch, giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và xu hướng hơn cho tương lai. Việc tính toán ROI không hề phức tạp như bạn nghĩ, ROI chính là chỉ số vô cùng hiệu quả và cực kỳ quan trọng trong đầu tư ngắn hạn. ROI có thể được sử dụng trước và sau mỗi chiến dịch với nhiều mục đích khác nhau. Trước mỗi chiến dịch chúng ta có thể sử dụng ROI để ra ngân sách marketing, và kết thúc thì có thể sử dụng ROI để đánh giá hiệu quả, kèm theo đó là sự so sánh với chỉ số ROI trước để xem mức độ ước lượng ngân sách trước đây đúng được bao nhiêu phần trăm (%).
Cách tăng ROI hiệu quả trong chiến lược Content Marketing
Khám phá 4 cách đơn giản tăng tỷ lệ cho ROI trong chiến lược Content Marketing
Đi đến đây, bạn cũng đã hiểu được ROI là gì rồi thì hãy khám phá tiếp những cách có thể làm tăng tỷ lệ cho ROI trong chiến lược Content Marketing để giúp bạn có thể được ra những quyết sách cho chiến lược một cách hợp lý.
1. Xác định rõ mục tiêu trong chiến lược Content Marketing
Bạn có thể sử dụng tiếp thị nội dung cho nhiều mục đích khác nhau, cụ thể như:
- Cải thiện mối quan hệ thương hiệu của bạn với khách hàng
- Thu hút vào trang web một lượng truy cập mới
- Tạo phễu marketing để có được nhiều sự chuyển đổi hơn từ khách truy cập so với trang web hiện tại của bạn.
2. Tạo Content có giá trị theo từng giai đoạn
Đến đây bạn đã có được mục tiêu rõ ràng về traffic rồi, hãy tập trung toàn lực để tạo những content có giá trị và phù hợp theo từng giai đoạn này nhằm có thể biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng sử dụng dịch vụ.
Các nội dung Content cần phải đảm bảo các yếu tố sau đây:
- Hướng dẫn và phân tích rõ ràng, chi tiết
- Nội dung mới, cốt lõi, gia tăng thêm giá trị cho người dùng
3. Tái sử dụng Content để tạo Leads
Từ một bài blog lớn, bạn cũng có thể trích ra thành những bài post nhỏ với các nội dung khác nhau. Những bài viết nhỏ này sẽ được post lên các trang mạng xã hội và nó sẽ đóng vai trò điều hướng traffic về bài blog lớn trên website.
Trường hợp nếu content là dạng video, bạn có thể chọn một đoạn ngắn để chia sẻ lên mạng xã hội và điều hướng về web của bạn cũng được.
4. Chọn kênh phân phối Content phù hợp
Một Content được đăng trên kênh này thành công không có nghĩa cũng sẽ được thành công ở kênh khác. Vì vậy, bạn phải lựa chọn những kênh có thể đem lại cho bạn nhiều khách truy cập nhất cho thời gian, công sức và tiền bạc của bạn.
Lời kết
Hiểu đúng bản chất của ROI là gì sẽ giúp bạn đo lường được hiệu quả trong việc ước lượng ngân sách cho chiến dịch của bạn.
Vui lòng, điền đúng thông tin để chúng tôi gửi lại
kết quả khám bệnh website tổng quát.
Lời khuyên: Đừng quảng cáo khi chưa dùng tool này. HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ